เสริมจิตวิญญาณภายในให้เข้มแข็งฟันฝ่าทุกอุปสรรคด้วยพิธีแซกีเต่ามังกร

เหตุใดจึงต้องทำแซกีเป็นการแก้เคล็ด?

ในสมัยโบราณกาล “วิชาแพทย์แผนจีน” กับ “วิชาดวงจีน” เป็นวิชาที่สัมพันธ์กัน และแสดงให้เห็นถึงภูมิความรู้อันล้ำค่า ทรงประสิทธิภาพ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน นานร่วมพันๆปี ศาสตร์นี้ก็ยังคงอยู่ภายใต้ปรัชญา “หยิน-หยาง ห้าธาตุร่วมกัน” นั่นเอง
วิชาการดูดวงแบบจีนถือว่า “บรรพชน” คือ “รากฐาน” ของพลังห้าธาตุในดวงชะตาคนเรา เปรียบได้กับต้นไม้ใหญ่ ถ้ารากโดนทำลายให้อ่อนแอลง ต้นไม้ซึ่งเปรียบเหมือนดวงชะตาของคนหนึ่งคน ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย เหตุนี้เอง การรักษาโดยวิชาแพทย์แผนจีน วิชาดวงจีน รวมถึง “ฮวงจุ้ย” ล้วนยึดโยงจากหลักการเดียวกัน เชื่อมโยงซึ่งกันและกันอย่างแยบคาย
โดยจิตวิญญาณของคนเรานั้นจะสัมพันธ์กันกับ “เต่ามังกร” อย่างไร นั้นก็ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นความเชื่อของชาวจีนโบราณนั่นเองค่ะ ว่า เต่ามังกร คือ หนึ่งในลูกของพญามังกรทั้ง 9 โดยที่ เต่ามังกรจะมีลักษณะผสม หัวเป็นมังกร ตัวเป็นเต่า จัดเป็นสัตว์เทพอันศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง เป็นตัวแทนของเทพผู้นำมาซึ่งการอวยพรให้สมดังปรารถนา สมดุลของพลัง และสุขภาพที่ดี

การแก้เคล็ดด้วยพิธีแซกีเต่ามังกร มีความเชื่อมโยงอย่างไรกับชะตาชีวิต?

ที่ Nirvana บ้านบึง จึงเลือกเต่ามังกรเป็นสัตว์เทพ สัญลักษณ์แทนผู้ซึ่งนำสมดุลมาสู่ชีวิต และเชื่อมต่อจิตวิญญาณของมนุษย์เข้ากับธรรมชาติ ทั้งฟ้าและดิน ซึ่งเชื่อมโยงกับความเชื่อของการทำนายเรื่อง
ตำแหน่งที่ใช้เพื่อเป็น หลุมศพ/สุสาน 
โดยดวงจีนจะมีการระบุ “ แถวปีเกิด” ของมนุษย์จากวัน-เวลาตกฟากของคนเรา และ “แถวปีเกิด” นี้ยังเชื่อมโยงกันกับวิถีชีวิตและความคิดอ่าน รวมทั้งลักษณะนิสัยของคนคนนั้นด้วย เช่น การยึดหลักความกตัญญูในใจ ความเคารพและความเชื่อในศาสนา กฎแห่งกรรม และอื่นๆในหลักปรัชญาของจีน โดยพลังที่ถูกกำหนดจาก “แถวปีเกิด” นี้ ก่อให้เกิดพลังที่เรียกว่า “หยางชี่” พลังชี่ คือพลังที่เคลื่อนไหวในกายมนุษย์ทุกคน ตามหลักการแพทย์และดวงจีน พลังชี่ของแต่ละบุคคลล้วนเป็นบ่อเกิดแห่งความเป็นไปของร่างกายในทางชีวภาพ ตลอดจนการกระทำทางศีลธรรม,จริยธรรม ที่มีอิทธิพลโดยตรงต่อชะตาชีวิตภาพรวมของมนุษย์ผู้นั้น 
ดังนั้น พลังชี่ จึงส่งผลทางตรงต่อการขับเคลื่อนวงล้อแห่งโชคชะตามากที่สุดนั่นเอง การทำพิธีแซกีเต่ามังกร จึงเป็นการปรับสมดุล “หยางชี่” ภายใต้หลักปรัชญาที่ว่า “มนุษย์เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ(โลก) และโลกเองก็เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล”
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่