LAZADA ระบบโฆษณาสินค้าที่ผิดพลาด

สวัสดีครับผมร้านขายของใน lazada  ขอเข้าเรื่องเลยครับเนื่องด้วยวันที่  27/05/2020 ได้รับ E-mail แจ้งมาว่า ลาซาด้าขอเรียนแจ้งว่า ทางเราได้ตรวจสอบพบว่าฟีเจอร์ "Sponsored Products" ที่ร้านค้าได้ใช้งานอยู่นั้น ไม่ได้มีการเรียกเก็บค่าบริการตามรอบบิลที่ผ่านมา เนื่องจากมีข้อขัดข้องทางด้านเทคนิคในช่วงเวลาดังกล่าว
เพื่อเป็นการแก้ไขการเรียกเก็บค่าบริการให้ถูกต้องตามที่ท่านได้ใช้บริการไปแล้วนั้น  ลาซาด้าจะเริ่มดำเนินการเรียกเก็บค่าบริการดังกล่าวย้อนหลังสำหรับการใช้บริการในช่วงเวลาระหว่างเดือนมกราคม  2563 จนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่รอบบิลเดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นไป
วันที่ 28 Lazada ได้ทำการหักเงินโดยที่ไม่ได้แจ้งยอดให้ทางร้านค้าทราบว่าค่าใช้จ่ายเท่าไร    วันที่  29 มีการหักค่าใช้จ่ายเพิ่ม  2 รอบเป็นทั้งหมด  3 รอบบิล  และวันที่ 30 อีก 2 รอบบิลเป็นทั้งหมด 5 รอบบิล หลังจากนั้นทางร้านได้ติดต่อผ่านแบบฟอร์ม วันที่ 1/06/2020  ได้รับ E-mail 
สำหรับอีเมลที่ร้านค้าได้รับเรื่องการคิดค่าบริการ Sponsored Products นั้นจะเป็นการคิดค่าบริการย้อนหลังตั้งแต่เดือนมกราคม2020 จนถึง เมษายน 2020 ค่ะ ซึ่งยังไม่เคยมีการเรียกเก็บจากร้านค้า และจะเรียกเก็บภายในเดือนมิถุนายน 2563นี้ ร้านค้าจะสามารถตรวจสอบได้ว่าร้านค้าถูกเรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียม Sponsored Product
 ซึ่งรายการดังกล่าวจะแสดงว่า "Sponsored Product Fee” หรือ “ค่าธรรมเนียมการโปรโมทสินค้าบนเว็บไซต์” ในรอบบิลนั้นๆ และสามารถตรวจสอบเทียบกับยอดการคลิกเข้าชมสินค้าได้ที่ เพิ่มยอดเข้าชม>สินค้าสปอนเซอร์ ดูยอดได้จากTotal budget spent (THB) ของแต่ละแคมเปญค่ะ 
สรุปร้านค้าซวยโดนหักเงินแบบงง ๆ และยังมีร้านค้าได้รับผลกระทบอีกเป็นจำนวนมากเนื่องด้วยความผิดของระบบ lazada ทาง lazada ไม่ยอมรับความผิดและทิ้งให้ร้านค้ารับผิดชอบในส่วนนี้ ตอนนี้กำไรไม่มีแถมยังเป็นหนี้แบบ งงๆ หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์ 

ขออภัยหากใช้คำไม่ถูกต้อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่