ผมกับแฟน ได้ลงทุนทำธุรกิจเล็กๆด้วยกัน โดยการเปิดร้านออนไลน์บน platform ชื่อดัง คือ shopee และ LAZADA!! โดยเริ่มจาก shopee ช่วงแรก ที่ขายกับshopeeยอดขายดีมากจนเราตกใจ เลยสั่งสินค้า มาเพิ่มไว้ เพื่อการขาย แต่อยู่ๆร้านก็ถูกปิดกั้นการมองเห็น ของที่สั่งมา เหลือเต็มไปหมด ผมกับแฟนเลยมองไปที่LAZADA เพื่อจะได้ช่องทางในการขาย ก็มีการดูแลที่เหมือนจะดีมาก มีเจ้าหน้าที่ดูแลร้านส่วนตัว พวกเราเหมือนเด็กที่พึ่งหัดเดินในธุรกิจออนไลน์ ก็รู้สึกที่มีคนมาช่วยดูแล ผู้ดูแลก็จะคอยเสนอทแคมเปญนั่นนี่ให้ ลงกิจกรรมให้ แล้วก็มีการเปลี่ยนผู้แล มาอีก2คน เหมือนมาคอยคุมว่าได้เข้าร่วมแคมเปญต่างๆหรือไม่ จนยอดขายเริ่มเข้า และสรุปรายได้ ขายของได้3000โดดหัก 900บาท ผมเลยตกใจว่ามีอะไรบ้างหลักๆก็จะมีโปรโมชั่นทุกอย่างที่ผู้แนะนำบอกว่าดี หักออกเกือบ30 % เลยต้องยกเลิกออกเกือบทั้งหมด ติดไว้แค่เท่าที่จำเป็น จนคิดว่า ไม่น่าจะมีค่าอะไรที่ต้องเสียอีก จนกระทั่งวันนี้เป็นวันสรุปยอดรอบบิลสุดท้ายของเดือน ที่แจ้งว่า จะได้ค่าธรรมเนียมที่เสียคืนมาเพื่อโปรโมทร้าน ผลคือ
มียอดติดลบ รายการละ -598 -798-1198 ในช่องราย ผมเลยงงว่าทำไมติดลบ และมียอดที่กำลังโอนเข้า
มาจำนวนนึง ซึ่งพอเอาไปรวมกับยอดติดลบ กลายเป็นยอดติดอีกเกือบ 3 พันกว่า เลยต้องโทรเข้า call center เพื่อหาคำตอบ สิ่งที่ได้คือบอกว่าเป็นค่าธรรมเนียมทางการตลาด!!! ซึ่งการหักสินค้าเป็นออเดอร์ก็หักต่อรายการแล้ว จะมีเก็บย้อนเป็นก้อนอีก ประมาณว่าเป็นค่าโปรโมทของแคมเปญอีก ทางเจ้าหน้าที่ก็อธิบายเป็นค่าโปรโมทสินค้ารายการละ399 บาท ผมเลยถามกลับว่า ถ้าเป็นคุณ ขายของหลักสิบ หลักร้อย จะจ่ายค่าโปรโมท399 มั้ย ถ้าคุณรู้ นี่ทางบริษัทนรกนี้ ไม่แจ้งอะไรเกียวกับรายละเอียดการเข้าร่วมแคมเปญอะไรเลย มีผู้ดูแลร้านส่วนตัว ก็ไม่แจ้ง มีแต่เสนอ จะทำให้ จนเกิดค่าใช้จ่ายก้อนโต สุดท้ายตอนนี้ ถึงมียอดขายเข้ามา ก็ต้องไปยอดหนี้(ที่ไม่รู้เรื่อง)จนหมดก่อน ถึงจะมีรายรับเข้าร้าน ผมควรร้องเรียนหรือติดต่อหน่วยงานไหนดีครับ กับเรื่องนี้ (ฝากถึงคนที่มาตอบว่า ไม่อ่านไม่ศึกษาให้ดีก่อนทำ จะตอบไว้ก่อนเลยนะครับว่า "กูอ่านแล้ว ถามแล้ว หาข้อมูลแล้ว มันไม่มี ไม่แจ้ง ขนาดผู้ดูแลมันยังไม่บอกกู" นะครับ ช่วยกันคิดสำหรับคนที่เคยโดน กำลังโดน หรือจะโดนเหมือนผม กำจัดบริษัทข้ามชาติที่เข้ามาโกงครับ
lazada ธุรกิจที่ทำนาบนหลังคน
มียอดติดลบ รายการละ -598 -798-1198 ในช่องราย ผมเลยงงว่าทำไมติดลบ และมียอดที่กำลังโอนเข้า
มาจำนวนนึง ซึ่งพอเอาไปรวมกับยอดติดลบ กลายเป็นยอดติดอีกเกือบ 3 พันกว่า เลยต้องโทรเข้า call center เพื่อหาคำตอบ สิ่งที่ได้คือบอกว่าเป็นค่าธรรมเนียมทางการตลาด!!! ซึ่งการหักสินค้าเป็นออเดอร์ก็หักต่อรายการแล้ว จะมีเก็บย้อนเป็นก้อนอีก ประมาณว่าเป็นค่าโปรโมทของแคมเปญอีก ทางเจ้าหน้าที่ก็อธิบายเป็นค่าโปรโมทสินค้ารายการละ399 บาท ผมเลยถามกลับว่า ถ้าเป็นคุณ ขายของหลักสิบ หลักร้อย จะจ่ายค่าโปรโมท399 มั้ย ถ้าคุณรู้ นี่ทางบริษัทนรกนี้ ไม่แจ้งอะไรเกียวกับรายละเอียดการเข้าร่วมแคมเปญอะไรเลย มีผู้ดูแลร้านส่วนตัว ก็ไม่แจ้ง มีแต่เสนอ จะทำให้ จนเกิดค่าใช้จ่ายก้อนโต สุดท้ายตอนนี้ ถึงมียอดขายเข้ามา ก็ต้องไปยอดหนี้(ที่ไม่รู้เรื่อง)จนหมดก่อน ถึงจะมีรายรับเข้าร้าน ผมควรร้องเรียนหรือติดต่อหน่วยงานไหนดีครับ กับเรื่องนี้ (ฝากถึงคนที่มาตอบว่า ไม่อ่านไม่ศึกษาให้ดีก่อนทำ จะตอบไว้ก่อนเลยนะครับว่า "กูอ่านแล้ว ถามแล้ว หาข้อมูลแล้ว มันไม่มี ไม่แจ้ง ขนาดผู้ดูแลมันยังไม่บอกกู" นะครับ ช่วยกันคิดสำหรับคนที่เคยโดน กำลังโดน หรือจะโดนเหมือนผม กำจัดบริษัทข้ามชาติที่เข้ามาโกงครับ