ประสบการณ์ที่รู้สึกไม่โอเคเลยกับการซื้อกางเกงผ้าลินินขายาวกับร้านดังใน Facebook
ร้านนี้มีผู้ติดตามประมาณ 80k ชื่อย่อร้าน T R D ห้องเสื้อ.................... มีทั้ง FB IG และเว็บไซต์ค่ะ
ใครที่ขี้เกียจอ่าน มีสรุปไว้อยู่ตอนท้ายค่ะ
*****อัพเดทนะคะ*****
ตอนนี้เข้าไปดูในร้าน เจอคนมาคอมเม้นว่าไม่โอเค ไม่รับผิดชอบ โกง หลายคน หลายคอมเม้นเลยค่ะ
แล้วร้านไล่ลบคอมเม้นหมดเลย บล๊อคด้วย เราก็โดนบล๊อคค่ะ
ล่าสุดเอากางเกงที่ได้มาไปให้คนที่รู้เรื่องผ้าช่วยดู
เค้าบอกไม่ใช่ลินินแท้ค่ะ นี่มันปลอม ผ้าฝ้ายชัดๆ 100% แย่สุดๆเลย
โพสต์แต่รีวิวที่ชมร้าน แล้วไล่บอกลูกค้าที่ตำหนิว่าไม่เคยมีประวัติสั่งซื้อกับทางร้าน อย่าดิสเครดิต
หน้าด้าน หน้าไม่อายมาก
ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ
(ข้อความที่คุยกันขอเอามาแต่ส่วนเนื้อๆนะคะ)
ดิฉันสั่งซื้อกางเกงลินินขายาวไปทาง inboxเฟสบุ๊คด้วยโปรโมชั่น 3 ตัว 1,000 บาท
ตอนสอบถามไซส์ ดิฉันแจ้งไว้ด้วยว่าไม่แน่ใจไซส์ ระหว่าง size L และ XL แต่แอดมินคอนเฟิร์มไซส์ ดิฉันยังต้องถามขอทราบขนาดด้วยตัวเอง
เมื่อตอนจ่ายเงิน แอดมินแจ้งรายละเอียดต่างๆมา รวมถึงข้อความที่ว่า ไม่คืนเงินทุกกรณี ดิฉันก็รับทราบค่ะ



เมื่อได้รับของ เปิดดูมีกางเกงแค่สองตัว จึงได้แจ้งแอดมินไป แอดมินบอกว่าจะรีบส่งตามมาให้
จากนั้นดิฉันลองกางเกง ปรากฏว่า ใส่ไม่ได้ ติดก้น
ดิฉันจึงแจ้งขอเปลี่ยนไซส์ แอดมินแจ้งว่ามาว่ามีค่าบริการ 150 บาท ซึ่งดิฉันไม่เข้าใจว่าทำไมมีค่าบริการ ทั้งๆที่ลูกค้ารับผิดชอบค่าส่งกางเกงกลับไป และทางร้านก็สามารถส่งตัวใหม่มาพร้อมกับที่ส่งมาไม่ครบได้อยู่แล้ว
แอดมินแจ้งว่า
ต้องสั่งเย็บใหม่ ดิฉันงงว่า ทำไมไม่มีไซส์อื่นในสต๊อคของเหรอ
แล้วถ้าสั่งเย็บใหม่ทุกครั้ง แล้วทำไมถึงจะส่งของมาให้ได้ทันที?
ตรงที่ขอที่อยู่คือเราพิมพ์ต่อไปว่าจะส่งไปเปลี่ยนนะคะ ไม่ได้ส่งคืน หรือขอคืนเงิน แต่ไม่ได้แคปมาค่ะ
เพราะอ่านที่ร้านส่งมาให้ครั้งแรกก็เข้าใจอยู่ว่าร้านไม่รับคืนเงินทุกกรณี
คือสุดท้ายดิฉันก็ต้องจ่ายเงินไป 150 บาทเพื่อเปลี่ยนไซส์
ไม่อย่างนั้นก็ไม่ได้ใส่ เสียเงินทิ้งเปล่าๆ
ความเห็นส่วนตัวของดิฉันคือ ปกติซื้อของออนไลน์มันก็ต้องควรเปลี่ยนได้หรือเปล่า ดิฉันเคยซื้อแล้วเคยเจอแต่สามารถเปลี่ยนได้ภายใน3 วัน 7 วัน เมื่อได้รับของแล้วหากจะเปลี่ยน ให้แจ้งแอดมินทันที และลูกค้ารับผิดชอบค่าส่งทั้งไปและกลับ
ร้านนี้ตอนขายนี่แม่ค้าคุยดีมาก ตอนเราบอกว่าเดี๋ยวมาคอนเฟิร์มยังมีมาบอก แม่ค้ารอนะคะๆ
พอตอนนี้พอถามอะไรก็บอกได้แค่ขอโทษ
บอกให้ลูกค้าไปอ่านกฎของร้านที่หน้าเพจ อ่านตรงไหนคะ ดิฉันไปกดหาแล้วนะคะ แต่ยังไม่เจอ หรือมันซ่อนอยู่ตรงไหนที่ดิฉันไม่รู้ว่าต้องกดเข้าไปหรือเปล่า และอยากทราบเป็นหน้าที่ของลูกค้าคนเดียวเหรอคะที่ต้องไปหาข้อมูล ทำไมร้านถึงไม่แจ้งให้หมดทุกอย่างล่ะคะ ตอนที่สรุปยอดตอนซื้อ-ขายกันก็แจ้งมาแค่บางข้อความ แจ้งขาดๆเกินๆแล้วลูกค้าผิดฝ่ายเดียวเหรอถ้าอย่างนั้น
ดิฉันจึงได้จัดส่งของกลับไปที่บริษัทภายในวันที่รับได้ของทันที
วันนั้นยอมรับเลยค่ะว่าไม่โอเคกับการที่ต้องมาจ่าย 150 บาท ไม่อยากจ่ายค่ะ รู้และยอมรับว่าตัวเองก็มีความงอแงค่ะ
แต่นั่งคิดไปคิดมาก็ โอเค ก็ได้ มันเป็นกฎของร้าน ร้านแต่ละร้านก็คงมีกฏไม่เหมือนกัน
ยอมจ่ายเพิ่มไปหน่อยแล้วกัน ช่างมันเถอะ ไม่งั้นซื้อมาก็ใส่ไม่ได้
คิดได้แบบนั้นก็เลิกคิดต่อแล้วค่ะ รอใส่กางเกงมาแล้วกัน
วันต่อมาดิฉันก็คอยสอบถามไปทางร้านเรื่อยๆ ว่าจะส่งมาให้วันไหน
แต่วันต่อมา ทางร้านแจ้งดิฉันมาว่า ไซส์ของสีที่ดิฉันจะเปลี่ยนนั้นหมด ให้ดิฉันเลือกเป็นสีอื่น ซึ่งมีแต่สีฟ้า
ตอนนั้นดิฉันรู้สึกโมโหขึ้นมาทันทีค่ะ ว่าทำไมความรับผิดชอบถึงตกมาอยู่ที่ลูกค้าทุกอย่าง
ดิฉันจ่ายค่าบริการในการเปลี่ยนไปแล้ว แจ้งสีและไซส์ไปตั้งแต่แรกแล้ว ถ้าของหมด ทำไมร้านไม่แจ้งตั้งแต่แรก ทำไมเพิ่งมาแจ้งวันที่จะส่งของ
แล้วไหนที่ร้านบอกว่า ต้องส่งไปตัดเย็บใหม่ทุกครั้ง วันที่ร้านมาแจ้งว่าไซส์ของสีนั้นหมด แล้วพอจำเป็นต้องเลือกรุ่นอื่นและสีอื่น ทำไมร้านถึงส่งของมาให้ได้เลยทันที ถ้าต้องตัดเย็บใหม่ทุกครั้ง
จบการสนทนาที่การขอโทษจากทางร้านค่ะ
สรุปสำหรับใครที่ไม่ได้อ่านข้อความนะคะ
.
.
ดิฉันพยายามหาปุ่มรีวิวเพจของร้าน แต่หาไม่พบ คิดว่าทางร้านน่าจะไม่ทำให้มีการรีวิว
ในขณะเดียวกัน การแชร์รีวิวของลูกค้า ทางร้านก็ปล่อยแต่รีวิวที่ดีๆออกมา
ส่วนดิฉันเองก็มีความผิดพลาดในเรื่องการสั่งซื้อ โดยที่ไม่ได้คำนวณไซส์เผื่อ
คือดิฉันมั่นใจว่าใส่ได้ ปกติใส่ไซส์นี้อยู่แล้ว แต่สั่งมาแล้วใส่ไม่ได้ แน่นเกินไป
และดิฉันยังงอแงไม่อยากจ่ายค่าบริการ 150 บาท แต่สุดท้ายก็ยอมรับและทำใจได้แล้ว ทำความเข้าใจและยอมจ่าย
แต่นอกจากนั้นคือไม่โอเคการบริการหลังการขายของทางร้านค่ะ
1. ส่งของให้ไม่ครบตั้งแต่แรก
2. คิดค่าบริการในการเปลี่ยนไซส์ ทั้งๆที่ต้องส่งตัวที่ส่งไม่ครบมาให้อยู่แล้ว (อันนี้ตัวดิฉันเองเพิ่งเคยเจอ เคยเจอแต่ถ้าลูกค้าอยากเปลี่ยน ลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่งคืนและส่งของใหม่มาให้ แต่ถ้าร้านอื่นก็มีกฎแบบนี้ รบกวนช่วยบอกหน่อยนะคะ ดิฉันจะได้ทราบไว้ค่ะ)
3. จ่ายค่าบริการสำหรับการเปลี่ยนไซส์ไปแล้ว ระบุแจ้งไซส์และสีที่ต้องการไปเรียบร้อย ทางร้านรับทราบ แต่ทางร้านไม่ได้แจ้งว่าของหมด ไม่ได้เช็คของ มาแจ้งเอาวันที่จะส่งของมาให้เรา (ซึ่งจริงๆก็เอาสีเดิม แค่เปลี่ยนขนาด) ทำให้เราจำเป็นต้องเลือกแบบและสีที่ไม่ได้อยากได้ ถึงไม่เอา ก็ไม่ได้เงินคืนอยู่ดี
4. สงสัยมาก ว่าทำไมบอกว่าตัดเย็บตัวใหม่ทุกครั้ง เป็นงานสั่งตัด แล้วทำไมเวลาสั่งของแล้วส่งของให้ได้ทันที
ดิฉันขอลาขาด ครั้งเดียวพอ
ส่วนการแสดงความเห็นของสมาชิก ดิฉันน้อมรับทุกความเห็น อยากด่าดิฉันก็ไม่ว่า ข้อผิดพลาดประการใดที่เกิดจากตัวเองก็ขอรับไว้ค่ะ
แต่ขอมารีวิวการบริการหลังการขาย และขอระบายไว้หน่อยแล้วกันค่ะ ขอบคุณค่ะ
[CR] ไม่โอเคกับการซื้อกางเกงผ้าลินินกับร้านดังใน Facebook
ร้านนี้มีผู้ติดตามประมาณ 80k ชื่อย่อร้าน T R D ห้องเสื้อ.................... มีทั้ง FB IG และเว็บไซต์ค่ะ
ใครที่ขี้เกียจอ่าน มีสรุปไว้อยู่ตอนท้ายค่ะ
*****อัพเดทนะคะ*****
ตอนนี้เข้าไปดูในร้าน เจอคนมาคอมเม้นว่าไม่โอเค ไม่รับผิดชอบ โกง หลายคน หลายคอมเม้นเลยค่ะ
แล้วร้านไล่ลบคอมเม้นหมดเลย บล๊อคด้วย เราก็โดนบล๊อคค่ะ
ล่าสุดเอากางเกงที่ได้มาไปให้คนที่รู้เรื่องผ้าช่วยดู
เค้าบอกไม่ใช่ลินินแท้ค่ะ นี่มันปลอม ผ้าฝ้ายชัดๆ 100% แย่สุดๆเลย
โพสต์แต่รีวิวที่ชมร้าน แล้วไล่บอกลูกค้าที่ตำหนิว่าไม่เคยมีประวัติสั่งซื้อกับทางร้าน อย่าดิสเครดิต
หน้าด้าน หน้าไม่อายมาก
ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ
(ข้อความที่คุยกันขอเอามาแต่ส่วนเนื้อๆนะคะ)
ดิฉันสั่งซื้อกางเกงลินินขายาวไปทาง inboxเฟสบุ๊คด้วยโปรโมชั่น 3 ตัว 1,000 บาท
ตอนสอบถามไซส์ ดิฉันแจ้งไว้ด้วยว่าไม่แน่ใจไซส์ ระหว่าง size L และ XL แต่แอดมินคอนเฟิร์มไซส์ ดิฉันยังต้องถามขอทราบขนาดด้วยตัวเอง
เมื่อตอนจ่ายเงิน แอดมินแจ้งรายละเอียดต่างๆมา รวมถึงข้อความที่ว่า ไม่คืนเงินทุกกรณี ดิฉันก็รับทราบค่ะ
เมื่อได้รับของ เปิดดูมีกางเกงแค่สองตัว จึงได้แจ้งแอดมินไป แอดมินบอกว่าจะรีบส่งตามมาให้
จากนั้นดิฉันลองกางเกง ปรากฏว่า ใส่ไม่ได้ ติดก้น
ดิฉันจึงแจ้งขอเปลี่ยนไซส์ แอดมินแจ้งว่ามาว่ามีค่าบริการ 150 บาท ซึ่งดิฉันไม่เข้าใจว่าทำไมมีค่าบริการ ทั้งๆที่ลูกค้ารับผิดชอบค่าส่งกางเกงกลับไป และทางร้านก็สามารถส่งตัวใหม่มาพร้อมกับที่ส่งมาไม่ครบได้อยู่แล้ว
แอดมินแจ้งว่า ต้องสั่งเย็บใหม่ ดิฉันงงว่า ทำไมไม่มีไซส์อื่นในสต๊อคของเหรอ
แล้วถ้าสั่งเย็บใหม่ทุกครั้ง แล้วทำไมถึงจะส่งของมาให้ได้ทันที?
ตรงที่ขอที่อยู่คือเราพิมพ์ต่อไปว่าจะส่งไปเปลี่ยนนะคะ ไม่ได้ส่งคืน หรือขอคืนเงิน แต่ไม่ได้แคปมาค่ะ
เพราะอ่านที่ร้านส่งมาให้ครั้งแรกก็เข้าใจอยู่ว่าร้านไม่รับคืนเงินทุกกรณี
คือสุดท้ายดิฉันก็ต้องจ่ายเงินไป 150 บาทเพื่อเปลี่ยนไซส์
ไม่อย่างนั้นก็ไม่ได้ใส่ เสียเงินทิ้งเปล่าๆ
ความเห็นส่วนตัวของดิฉันคือ ปกติซื้อของออนไลน์มันก็ต้องควรเปลี่ยนได้หรือเปล่า ดิฉันเคยซื้อแล้วเคยเจอแต่สามารถเปลี่ยนได้ภายใน3 วัน 7 วัน เมื่อได้รับของแล้วหากจะเปลี่ยน ให้แจ้งแอดมินทันที และลูกค้ารับผิดชอบค่าส่งทั้งไปและกลับ
ร้านนี้ตอนขายนี่แม่ค้าคุยดีมาก ตอนเราบอกว่าเดี๋ยวมาคอนเฟิร์มยังมีมาบอก แม่ค้ารอนะคะๆ
พอตอนนี้พอถามอะไรก็บอกได้แค่ขอโทษ
บอกให้ลูกค้าไปอ่านกฎของร้านที่หน้าเพจ อ่านตรงไหนคะ ดิฉันไปกดหาแล้วนะคะ แต่ยังไม่เจอ หรือมันซ่อนอยู่ตรงไหนที่ดิฉันไม่รู้ว่าต้องกดเข้าไปหรือเปล่า และอยากทราบเป็นหน้าที่ของลูกค้าคนเดียวเหรอคะที่ต้องไปหาข้อมูล ทำไมร้านถึงไม่แจ้งให้หมดทุกอย่างล่ะคะ ตอนที่สรุปยอดตอนซื้อ-ขายกันก็แจ้งมาแค่บางข้อความ แจ้งขาดๆเกินๆแล้วลูกค้าผิดฝ่ายเดียวเหรอถ้าอย่างนั้น
ดิฉันจึงได้จัดส่งของกลับไปที่บริษัทภายในวันที่รับได้ของทันที
วันนั้นยอมรับเลยค่ะว่าไม่โอเคกับการที่ต้องมาจ่าย 150 บาท ไม่อยากจ่ายค่ะ รู้และยอมรับว่าตัวเองก็มีความงอแงค่ะ
แต่นั่งคิดไปคิดมาก็ โอเค ก็ได้ มันเป็นกฎของร้าน ร้านแต่ละร้านก็คงมีกฏไม่เหมือนกัน
ยอมจ่ายเพิ่มไปหน่อยแล้วกัน ช่างมันเถอะ ไม่งั้นซื้อมาก็ใส่ไม่ได้
คิดได้แบบนั้นก็เลิกคิดต่อแล้วค่ะ รอใส่กางเกงมาแล้วกัน
วันต่อมาดิฉันก็คอยสอบถามไปทางร้านเรื่อยๆ ว่าจะส่งมาให้วันไหน
แต่วันต่อมา ทางร้านแจ้งดิฉันมาว่า ไซส์ของสีที่ดิฉันจะเปลี่ยนนั้นหมด ให้ดิฉันเลือกเป็นสีอื่น ซึ่งมีแต่สีฟ้า
ตอนนั้นดิฉันรู้สึกโมโหขึ้นมาทันทีค่ะ ว่าทำไมความรับผิดชอบถึงตกมาอยู่ที่ลูกค้าทุกอย่าง
ดิฉันจ่ายค่าบริการในการเปลี่ยนไปแล้ว แจ้งสีและไซส์ไปตั้งแต่แรกแล้ว ถ้าของหมด ทำไมร้านไม่แจ้งตั้งแต่แรก ทำไมเพิ่งมาแจ้งวันที่จะส่งของ
แล้วไหนที่ร้านบอกว่า ต้องส่งไปตัดเย็บใหม่ทุกครั้ง วันที่ร้านมาแจ้งว่าไซส์ของสีนั้นหมด แล้วพอจำเป็นต้องเลือกรุ่นอื่นและสีอื่น ทำไมร้านถึงส่งของมาให้ได้เลยทันที ถ้าต้องตัดเย็บใหม่ทุกครั้ง
จบการสนทนาที่การขอโทษจากทางร้านค่ะ
สรุปสำหรับใครที่ไม่ได้อ่านข้อความนะคะ
.
.
ดิฉันพยายามหาปุ่มรีวิวเพจของร้าน แต่หาไม่พบ คิดว่าทางร้านน่าจะไม่ทำให้มีการรีวิว
ในขณะเดียวกัน การแชร์รีวิวของลูกค้า ทางร้านก็ปล่อยแต่รีวิวที่ดีๆออกมา
ส่วนดิฉันเองก็มีความผิดพลาดในเรื่องการสั่งซื้อ โดยที่ไม่ได้คำนวณไซส์เผื่อ
คือดิฉันมั่นใจว่าใส่ได้ ปกติใส่ไซส์นี้อยู่แล้ว แต่สั่งมาแล้วใส่ไม่ได้ แน่นเกินไป
และดิฉันยังงอแงไม่อยากจ่ายค่าบริการ 150 บาท แต่สุดท้ายก็ยอมรับและทำใจได้แล้ว ทำความเข้าใจและยอมจ่าย
แต่นอกจากนั้นคือไม่โอเคการบริการหลังการขายของทางร้านค่ะ
1. ส่งของให้ไม่ครบตั้งแต่แรก
2. คิดค่าบริการในการเปลี่ยนไซส์ ทั้งๆที่ต้องส่งตัวที่ส่งไม่ครบมาให้อยู่แล้ว (อันนี้ตัวดิฉันเองเพิ่งเคยเจอ เคยเจอแต่ถ้าลูกค้าอยากเปลี่ยน ลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่งคืนและส่งของใหม่มาให้ แต่ถ้าร้านอื่นก็มีกฎแบบนี้ รบกวนช่วยบอกหน่อยนะคะ ดิฉันจะได้ทราบไว้ค่ะ)
3. จ่ายค่าบริการสำหรับการเปลี่ยนไซส์ไปแล้ว ระบุแจ้งไซส์และสีที่ต้องการไปเรียบร้อย ทางร้านรับทราบ แต่ทางร้านไม่ได้แจ้งว่าของหมด ไม่ได้เช็คของ มาแจ้งเอาวันที่จะส่งของมาให้เรา (ซึ่งจริงๆก็เอาสีเดิม แค่เปลี่ยนขนาด) ทำให้เราจำเป็นต้องเลือกแบบและสีที่ไม่ได้อยากได้ ถึงไม่เอา ก็ไม่ได้เงินคืนอยู่ดี
4. สงสัยมาก ว่าทำไมบอกว่าตัดเย็บตัวใหม่ทุกครั้ง เป็นงานสั่งตัด แล้วทำไมเวลาสั่งของแล้วส่งของให้ได้ทันที
ดิฉันขอลาขาด ครั้งเดียวพอ
ส่วนการแสดงความเห็นของสมาชิก ดิฉันน้อมรับทุกความเห็น อยากด่าดิฉันก็ไม่ว่า ข้อผิดพลาดประการใดที่เกิดจากตัวเองก็ขอรับไว้ค่ะ
แต่ขอมารีวิวการบริการหลังการขาย และขอระบายไว้หน่อยแล้วกันค่ะ ขอบคุณค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้