[CR] Switzerland on budget Part 2 | ออกเดินทางกัน! Day 3 - 4 [Interlaken - Lausanne - Geneva]

Switzerland on budget Part 2 | ออกเดินทางกัน! Day 3 - 4 [Interlaken - Lausanne - Geneva]
.
มาถึงพาร์ทสุดท้ายของทริปสวิสแล้วนะคะ ติดตามอ่าน Day 1-2 ได้ที่ https://pantip.com/topic/39897336/
ใครที่สนใจทริคประหยัดงบสำหรับทริปนี้ ติดตามได้ที่นี่เลย https://pantip.com/topic/39888125 
.

Day 3 Interlaken - Grindelwald - Lausanne
.
เราขอเริ่มต้นวันด้วยเสบียงเล็กๆน้อยๆสำหรับการเดินทางของเรา
เริ่มที่ Cannabis Ice Tea จากตู้กดที่สถานีรถไฟ รสชาติเหมือน Lemon Ice Tea ธรรมดา ค่อนข้างจะสิ้นเปลืองไปหน่อย แต่เนื่องจากราคาไม่แรงมากก็ขอให้ได้ลอง 
.
Cannabis Ice Tea 
ตามมาด้วย Pringles รสชีสฟองดู จริงเป็นขนมที่น่าสนใจเพราะจะมีรสชาติหลากหลายแตกต่างกันไปตามประเทศต่างๆ
ชีสวัวแดง
.
จริงๆแพลนของวันนี้เดิมเลยคือไป Interlaken แล้วก็อาจจะแวะรอบๆเช่น Thun แล้วก็จะไปจบที่ Geneva เพราะเป็นคืนสุดท้ายที่สวิตเซอร์แลนด์แล้ว แต่ไปๆมาๆ ก็เพิ่ม Grindelwald แล้วก็ Lausanne เข้ามาแบบงงๆ 

เราเริ่มจากการนั่งรถไฟไป Interlaken แต่เลือกลงสถานี Thun ก่อน แวะชมเมืองเล็กน้อย แล้วก็ขึ้นรถไฟต่อไปยัง Interlaken 
.
Lake Thun
.

Interlaken ของเราอาจจะแตกต่างจากคนอื่นๆพอสมควร เนื่องจากช่วงนี้เราไปไม่มีเรือวิ่งเลย ไม่สามารถนั่งเรือชมบรรยากาศของทะเลสาบอย่างที่ใฝ่ฝันได้ เราเที่ยว Interlaken กันด้วยรถบัสรอบเมือง เพราะแดดแรงมากจริงๆวันนี้ แถมมีกระเป๋าสัมภาระเนื่องจากเราย้ายที่พักกัน แม้ว่าจะไม่ได้ผจญภัยมากนัก แต่ก็ได้เห็นความสวยงามรอบข้างอย่างเต็มอิ่ม และแน่นอนสบายร่างมากๆ เพราะไม่ต้องเดิน ฮ่า
.
.
เราเลยตัดสินใจกระโดดขึ้นรถไฟแวะไปยัง Grindelwald ที่อยู่ไม่ไกลกันนัก ซึ่งไม่ผิดหวังเลยจริงๆ บรรยากาศตลอดสองข้างทางที่นั่งรถไฟไปสวยงามมาก สมแล้วที่เป็นประเทศในฝันของใครหลายๆคน
.
.
เราลงไปเดินเล่นในเมือง ถ่ายรูปเล่น แล้วก็ต้องเดินทางไปต่อ ส่วนใหญ่แล้วคนมักจะไปพักที่ Grindelwald กันค่อนข้างเยอะ เพื่อเตรียมตัวขึ้นเขา แต่ด้วยความที่เราไม่มีเวลา และที่สำคัญเลยคือไม่มีเงิน ก็ต้องเป็นทัวร์จุ่มกันไปก่อน
.
.
จบจาก Grindelwald เรายังพอมีเวลาจึงตัดสินใจนั่งรถไฟไป Lausanne ซึ่งเป็นทางผ่านสำหรับไป Geneva อยู่แล้ว เราแวะไปชมวิวที่มหาวิหารโลซานน์ หรือ Cathedral de Lausanne แสงพระอาทิตย์สีเหลืองทองส่องกระทบมหาวิหาร สวยงามมากจริงๆ
.
จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกของเมือง Lausanne 
.
จากนั้นๆก็รีบไปต่อที่ท่าเรือ Le Port d’Ouchy ซึ่งบรรยากาศดีมาก มีผู้คนมาทำกิจกรรมที่หลากหลายมาก ตั้งแต่ออกกำลังกาย เล่นสเก็ตบอร์ด เล่นหมากรุก ให้อาหารนก และจบด้วยการซื้อเบอร์เกอร์ง่ายๆรองท้องกันไป 

จบจากจุดชมวิวที่ทะเลสาบเราเลือกนั่งรถเพื่อไปดูศาลาไทย หรือ Le Pavillon Thailandais แต่ด้วยความที่ค่อนข้างมืดแล้วจึงไม่สามารถเดินเข้าไปดูใกล้ๆได้ จบภารกิจก็นั่งรถไฟกลับไป Geneva และแน่นอนว่าเราต้องตุนเสบียงจากซูเปอร์ก่อนเข้าที่พักสำหรับมื้อเย็นและเช้าวันพรุ่งนี้ด้วย 
.
.

Day 4 Geneva

.
วันสุดท้ายของเราในสวิตเซอร์แลนด์ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวปิดท้ายในวันนี้ก็จะเน้นไปที่เหล่าบรรดาสถานที่ยอดฮิตที่ทุกคนต้องไป โดยเราแบ่งโซนการท่องเที่ยวไว้ โดยช่วงเช้าเราจะไป Saint Peter’s Cathedral เดินเล่นในเมืองแบบชิวๆ ตามหาตลาดนัดวันเสาร์ เผื่อว่าจะมีอาหารท้องถิ่นราคาย่อมเยาว์ให้ได้ลิ้มลอง แต่ก็ต้องผิดหวังกันไป จบลงที่อาหารซูเปอร์อีกตามเคย ซึ่งเราซื้อกลับไปกินที่ที่พักสบายๆ
.
.

ก่อนจะเก็บกระเป๋า และไปดูน้ำพุ The Jet d’Eau of Geneva นาฬิกาดอกไม้ หรือ Flower Clock สวน Bastions Park และ สวน Parc des Bastions ซึ่งอยู่ใกล้ๆกันทั้งหมด เป็นเหมือนการเดินชมเมืองชิวๆ ถ่ายรูป และเอนจอยกับบรรยากาศ หลังจากนั้นเรายังพอจะมีเวลาเหลือก่อนไปขึ้นเครื่องบิน ก็เลยแวะไป United Nations Office และ Broken Chair sculpture ซึ่งอยู่ด้วยกันเลย
.
Flower Clock
น้ำพุ The Jet d’Eau of Geneva
 
Broken Chair sculpture
.

4 วัน 3 คืนในสวิตเซอร์แลนด์ของเราจบไปอย่างรวดเร็ว อย่างที่หลายๆคนบอกจริงๆว่าสวิตเซอร์แลนด์เป็นดินแดนในฝัน
อยากแนะนำสำหรับคนที่อยากจะไปสวิตเซอร์แลนด์แต่งบน้อยเหมือนเราว่า สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่สวยงามมาก แค่ตื่นเช้าขึ้นมามองออกไปนอกหน้าต่างก็รู้สึกว่าสวยงามมากๆแล้ว ถ้างบเรายังมีไม่มากพอ แค่ได้ขึ้นเขาเล็กๆในวันที่อากาศดีๆ ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆแล้ว 

ใครอยากเห็นบรรยากาศเป็นภาพเคลื่อนไหว ลองเข้าไปดูได้ที่นี่นะคะ https://youtu.be/ET_eIp96tH0 

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ  

นอกจากนี้ยังสามารถติดตามเพจของเราได้ทาง www.facebook.com/hareung  
หรือจะตามไปดูรีวิวทริปยุโรป 5 ประเทศแบบแน่นๆของเราได้ที่ https://pantip.com/topic/39563473  
ทักเข้ามาพูดคุยกันได้ ช่วงนี้เหงาค่ะ ติดแหงกอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ออกไปเที่ยวก็ไม่ได้ เลยแวะมาแบ่งปันประสบการณ์ในแบบของเราค่ะ ยิ้ม
ชื่อสินค้า:   Switzerland
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่