ทำไมเคอรี่ (Kerry) ถึงแย่แบบนี้ หมดความไว้ใจ..ใครเคยโดนบ้าง(อยากให้เรื่องไปถึงผู้ใหญ่ของ kerry ช่วยตักเตือนและระมัดระวัง

เป็นลูกค้าkerryมานาน ทั้งเลือกรับ ทั้งส่งของ จนวันนี้
😡ความไว้วางใจหายไปหมดสิ้น...

สั่งสินค้า มูลค่าหลายหมื่นบาท ส่งผ่าน kerry
ผู้ขาย+เคอรี่ต้นทาง แพ็คให้อย่างดี ซื้อประกันสินค้า มีสติ๊กเกอร์แปะรอบกล่องว่า 'ระวังแตก อย่าโยน สินค้ามีประกัน'… 

🌙เพียงชั่วข้ามคืน จากต้นทาง ถึง ปลายทาง
สภาพสินค้าที่ได้รับเหมือนผ่านศึกอะไรมามาก
(ใจหาย) สภาพดังรูป

1. โดนกรีดเป็นทางยาว ฉีก หรือกล่องโดนกระแทกจนแตก มุมแตก ยุบ แล้วมีการแปะเทปใสมาให้ใหม่ 👎
2. เทปkerry ที่แปะมาหลุดลุ่ย จนไม่ต้องกรีด สามารถแหวกเปิดกล่องได้เลย 👎
3. *** " หากเทปติดกล่องฉีกขาด กรุณาอย่าเซ็นรับ "
พนักงานมาส่ง แล้วก็รีบไปอย่างรวดเร็ว ยังไม่ทันได้ตัดสินใจว่าจะไม่เซ็นรับ เงยหน้าขึ้นมาก็คือขึ้นรถไปเรียบร้อย 👎
4. ในใบรับประกันเขียนไว้อย่างเอาเปรียบลูกค้า ว่า
' หากเซ็นรับแล้วถือว่า ผู้รับ ยอมรับว่าสิ่งของอยู่ในสภาพดี จะไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้' เท่ากับว่า เราไม่มีโอกาสตรวจสอบได้เลยว่าของข้างในเป็นอย่างไร เพราะพนักงานไม่เคยอยู่รอให้เราตรวจสอบ ต้องเซ็นรับก่อน จึงจะเปิดกล่องได้ 👎

*** คำถามแรกคือ ทำไม??ทำกับพัสดุเราแบบนี้ 
มี 2 แง่..
1)มีจุดประสงค์ใดจึงแกะกล่องเรา.. แค่อยากดูข้างในว่าเป็นอะไร หรือมีจุดประสงค์อื่นอีก
2)พนักงานบอกว่าอาจโดนกระแทกจนกล่องแตก
เห้ยยยย!!! กระแทกเบอร์ไหนล่ะ กล่องแหกขนาดนี้ เราสงสารของข้างในมาก โดนอะไรมาขนาดนี้ (จริงๆเป็นไปได้ยากที่กล่องจะแตก เนื่องจากข้างในแน่น ไม่มีช่องว่างมากนัก และผู้ส่งใช้กล่องที่มีความหนาอย่างดี และซ้อนกล่องอีกชั้น)

คำถามต่อมา เรารู้สึกแย่มาก สามารถทำอะไรได้บ้าง??
เราได้พยายามติดต่อไปหาkerryทุกเส้นทาง เพื่อต้องการทราบว่ามีการพักพัสดุหรือส่งต่อสินค้าของเราที่ศูนย์แต่ละสาขาที่ใดบ้าง
โดยติดต่อไปเบอร์กลาง และสาขาต้นทาง
พนักงานบอกว่าสามารถตรวจสอบได้ และจะติดต่อกลับ แต่ก็ได้รับเพียงการติดต่อกลับมาเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
และไม่ได้รับการแจ้งผลการตรวจสอบแต่อย่างใด เราได้ติดต่อไปยังสาขาปลายทางสุดท้ายที่มาส่งที่อยู่เรา ก็ได้รับคำตอบมาว่า สภาพกล่องมาเช่นนั้นอยู่แล้ว... ทุกฝั่งโยนกันไปมา แทนที่จะช่วยตรวจสอบให้ว่าเป็นความผิดมาจากจุดไหน ทางศูนย์ก็รับเรื่องแต่ก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้

พนักงานkerryบอกว่า ไม่มีการรับประกันกล่องให้
"เออเรารู้ ว่าไม่มีประกันกล่อง ประเด็นคือ! สภาพมันมาแบบนี้ ถึงแม้ของข้างในจะมองภายนอกไม่เป็นอะไร แต่คุณเข้าใจป้ะ ความรู้สึกคือ เห้ย มันผ่านอะไรมา กระแทกมาเบอร์ไหน ถึงบุบ ถึงแหก แล้วกรีดแกะกล่องมาเพื่ออะไร มีเจตนาอะไร ไม่มีการรับผิดชอบใดใดเลยหรอ ที่มีการกระทำที่แย่แบบนี้ แล้วถ้าหากสิ่งของมันได้รับผลกระทบภายหลังอ่ะ มันไม่แสดงอาการตอนนี้อ่ะ ใครจะรับผิดชอบ เพราะยังไงคุณก็รู้อยู่แล้วหนิ ว่าสิ่งของข้างในต้องได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อยจากการยับเยินมา ตามรูป
จึงเป็นคำถามต่อมาว่า ถ้าจะไม่มีการรับผิดชอบใดใด จะให้ซื้อประกันเพื่ออะไร ซื้อแล้วได้รับพัสดุสภาพแย่แบบนี้ ไม่ต้องขายประกันก็ได้
เพราะถ้าไม่เสียเงินประกัน kerryก็ทั้งโยน ทั้งเหยียบ ทั้งขว้าง กระแทกบนรถ มาสภาพแบบนี้อยู่แล้วนิ งงใจ 

⚡อยากจะ complaint ไปถึง ผู้ใหญ่ของ Kerry Express Thailand ควรมีวิธีการที่ดีกว่านี้ ควรระมัดระวังมากกว่านี้ อยากให้ตักเตือนถึงพนักงานผู้ที่กระทำการแบบนี้ มีเจตนาไม่ดีแบบนี้ ไม่อยากให้ใครต้องเจอเคสนี้อีก ไม่ทราบพนักงานมีจุดประสงค์ใดที่กระทำแบบนี้ และทำไมไม่ระมัดระวัง ตามที่แปะสติ๊กเกอร์ข้างกล่อง และซื้อประกัน มันไม่มีความหมายอะไรเลยหรือ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่