ทำอย่างไรดีกับคนไม่ยอมส่งของ

กระทู้คำถาม
ผมได้ทำการสั่งซื้อหูฟังไร้สายมือสองกับคนๆ หนึ่งทาว fb โดยได้ทำการชำระเงินไปเป็นที่เรียบร้อย แล้วคนขายก็ได้ให้เลขพัสดุมาพร้อมกับแจ้วมาว่าขอวจะส่งมาถึง 2-5 วัน แล้วถเาของไม่ถึงหรือว่าไม่ตรงกับที่เราขอซื้อไปจะทำการคืนเงินมาให้ ซึ่งเราก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร ที่นี้พอเลยกำหนด เราก็ inbox ไปบอกว่ายังไม่ได้รับของเลย ช่วยเช็คให้หน่อย ซึ่งทางผู้ขายก็ตอบกลับมาว่าจะเช็คให้  แล้วก็เงียบหายไปเลย จนเราเห็นว่ามันหลายวันแล้ว ยังไม่มีคำตอบ เราก็เลย inbox ไปบอกว่าถ้าไม่ส่งของมาให้ก็ขอให้คืนเงินมา แต่ผู้ขายตอบกลับมาว่า ไม่ได้เพราะส่งของมาแล้า เราขอดู slip ใบส่งของหน่อย แต่ไม่เคยส่งให้ดูเลยตั้งแค่ครั้งแรก ที่นี้เราก็เลยกลับไปเช็คหมายเลยพัสดุที่ผู้ขายให้มาครั้งแรก เราก็พบว่ามีคนรับไปแล้วแต่ที่อยู่ไม่ใช่ที่อยู่ที่เราให้ไป ที่นี้เราก็เลยโทรไปถามว่าจะยังไง ก็ไม่ยอมรับสาย เรากฌเลย ibox ไปบอกว่า ถ้าไม่ยอมส่งของหรือคืนเงิน เราจะไปแจ้งความ หลังจากเราส่งไป ทางผู้ขายก็ตอบกลับมาทันทีว่า "เชิญ" พอสักพักเค้าก็ลบคำนี้ออกไป แล้วก็ส่งเลขพัสดุมาให้เราอีกครั้งพร้อมกับข้อความเดิมๆ แต่เราขอดู slip ส่งของก็ไม่ยอมส่งอนู่ดี ที่นี้เราก็อยากตะให้จบๆ ไป เราก็ยอกไปว่า เราจะรอดูว่าคุณจะส่งมาจริงไหม สุดท้ายก็เหมื่อนเดิมครับ พอครบกำหนดเราก็ถามไป ไหนล่ะของที่ส่งมา เค้าก็อ่านนะครับแต่ไม่ยอมตอบ เราก็เลยบอกไปว่า งั้นไม่เป็นไรถือว่าผมทำทานไปล่ะกัน หลังจากนั้นไม่นานเค้าก็ตอบกลับมาว่า ขอเลื่อนไปเป็นสิ้นเดือนอีก เรื่องมันอาจจะยาวไปนิดนะครับ อยากถามว่าเราจะทำอย่างไงกับคนแบบนี้ได้บ้าง ผมกลัวว่าเค้าอาจจะไม่ได้ทำกับผมคนเดียว เพราะตอนที่เค้าลงขายเห็นมีคนสนใจหลายคนอยู่เหมื่อนกัน ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่