[CR] ครั้งหนึ่งที่ .. อิตาลี Italy by ป้าเกษ สูงวัยลุยไปทั่ว [Venice-Dolomites]

รีวิววันที่ 1 และ วันที่สอง  >> ครั้งหนึ่งที่  ..  อิตาลี Italy by ป้าเกษ สูงวัยลุยไปทั่ว [(Bangkok-Milan-Venice]
                    https://pantip.com/topic/39902644/

yellowrose

วันนี้เรามาเริ่มการเดินทางต่อกันเถอะ เพิ่งเข้าวันที่สามของทริปเอง ลูกหลานอย่าเพิ่งเหนื่อยในการดู(รูป)จากรีวิวป้าเกษนะคะ  ได้โปรด พลีสสสสส  .. ตั้งโปรแกรมคร่าวๆไว้ดังนี้สำหรับวันที่ 3 ค่ะ ซึ่งพอเอาจริงแล้ว ก็ตามสถานการณ์แร่ะว่ามั้ย ในเมื่อเราไปกันเอง เรื่องอะไรจะไปฟิกกะชีวิตการเที่ยวเหมือนไปกะทัวร์  แต่ก็ตั้งไทม์ไลน์ไว้ เพื่อจะได้กำหนดว่าในแต่ละวันเราต้องไปไหนบ้าง ไร้จุดหมายเกินไปก็ไม่ดีนะ

>> Day3 จันทร์ 7 พฤษภาคม 2561(Venice-Dolomites)

เวลา 05.00 น. อาทิตย์จะขึ้นเร็วมาก ใช้เวลาที่เวนิสให้มากที่สุด ไปเที่ยวใกล้ๆ ที่พัก (นั่งเรือ Ponte Dei Sospiri (Bridge of Sighs)
เวลา 09.00 น. เดินทางสู่ Dolomites 
แวะเก็บภาพระหว่างทาง และทะเลสาบ Lake Misurina
เข้าที่พัก ที่เมือง Cortina 



ป้าตื่นตีสี่ (ถ้าเป็นบ้านเราก็นับถอยหลังไปอีก 5 ชม.) เตรียมพร้อมกะกระเป๋าที่ต้องเช็คเอ้าท์ออกหลังกลับจากที่เราไปเดินร่ำลาเก็บรูปมาอีกรอบ แต่ฟ้าที่นี่อย่าประมาทไปสว่างเร็วมากๆ











ที่พักของป้าที่บอกว่าต้องแบกกระเป๋าขึ้น-ลง ห้าชั้น โชดดีที่เอาขนาดกลางมานะ









ออกไปเก็บรูปคราวนี้ค่อยยังชั่วยังเช้าอยู่นทท.ก็ยังคงสลบไสล ส่วนคนไปทำงานยังไม่ออกมา  .. มั้ง คงไม่เหมือนบ้านเราที่คนทำงานออกมายืนรอรถเมล์ตั้งแต่ตีสี่ ตีห้า  เดินผ่านแผงขายผัก เจอต้นโหระพากะผักชีลาวด้วยอ่ะ





























ขากลับมาจึงเห็นค่ะว่า ถนนหน้าที่พักเป็นเส้นเมนหลักจากสถานีรถไฟ ที่ผู้คนคงใช้เส้นทางนี้เดินเพื่อต่อรถ หรือไปทำงาน  อุ้ย เดินกันอย่างเยอะเลยล่ะ เพราะถนนเส้นนี้น่าจะปิดไม่ให้มีรถต่างๆเข้ามา แม้รถจักรยานก็ไม่เห็นนะ  ..  ตึกเหลืองนั่นแร่ะที่พัก









ลาแล้วหนาเวนิส ฉันคงไม่มีโอกาสกลับมาหาเธออีกแน่นอน (หากไม่มีสปอนเซอร์ ๕๕๕) วันนี้เราจะเดินทางโดยรถที่เราเช่าค่ะ เพื่อไป Dolomites ซึ่งตรงนี้เหมือนจะใช้เวลานั่งรอกันพอสมควรเพราะเหมือนว่าจะหาออฟฟิตของรถเช่านานหน่อย แถมเห็นว่าต้องเซ็นเอกสารกันอีก ทั้งๆที่จองมาทางออนไลน์แล้ว  แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี ได้รถมาสองคัน แบ่งหกคนกะ 4 คน รถขับพวงมาลัยซ้ายนะคะ อยากบอกพี่เล็กและน้องนัทสมาชิกร่วมกลุ่มที่จ่ายเงินมาเท่ากันทำหน้าที่โชเฟอร์ขับให้เพวกเราทั้งหมดนั่งอย่างสบาย ปลอดภัย โดยที่หลงไม่มาก ให้คะแนน 9.9/10 ค่ะ 

















ป้าขอสิทธิ์นั่งข้างหน้าเพื่อถ่ายรูปเส้นทางระหว่างทางด้วย (เหมือนเช่นทุกครั้งไม่ว่าทริปในหรือต่างประเทศ) ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทริปที่ยอมให้ป้าเกษนั่งตรงนี้ค่ะ (น้องเล็ก พี่ตา) ป้าเกษเลยได้วิวมาค่อนข้างเยอะ เพราะไม่ง่วงหงาว หาวนอน คอตก ให้คนขับเลยอยากหลับตามเลย ชอบค่ะ ..
[center





























ระหว่างทางเข้าไปที่ทะเลสาบมิซูริน่า Lake Misurina



























ชื่อสินค้า:   อิตาลี Italy
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่