[CR] คือครั้งหนึ่งในชีวิต .. อิ ต า ลี Italy by ป้าเกษ สูงวัยลุยไปทั่ว [(Bangkok-Milan-Venice]

อิ ต า ลี  ..  หนึ่งในประเทศที่ป้าเกษฝันมานานว่า ซักวันหนึ่งเมื่อมีโอกาสขอไปเยือนซักครั้งในชีวิต (สารภาพเลยว่าประเทศโซนยุโรปนี่ ทุกประเทศคือความฝัน จะได้ไปหรือไม่ก็แล้วแต่บุญพาวาสนาส่ง ) เคยไปเกริ่นๆกะคนที่เคยออกทริปด้วยกันบ่อยๆว่า ถ้าจัดไปประเทศนี้เมื่อไรบอกด้วย (แต่บอกล่วงหน้านานๆนะเพราะป้าต้องวางแผนเก็บเงิน อิอิ )

และแล้วโอกาสนั้นก็มาถึงเก็บเงินกันเป็นปีๆจัดให้เป็นของขวัญวันเกิดตัวเองในวัย ]ขวบ ซึ่งถือว่าเป็นของขวัญที่แพงที่สุด ทริปนี้ประมาณ 65,000 บาท สำหรับทริป 11 วัน ที่รวมทุกอย่าง(ตั๋วเครื่องบิน ค่าทำวีซ่า การเดินทาง ที่พัก อาหาร ค่ากินเปรี้ยวกินหวานส่วนตัว)

พาพันชอบ
หากจะให้ป้าลงรายละเอียดเรื่องการเตรียมตัวเดินทางมากกว่านี้ เช่น เรื่องการยื่นขอวีซ่า เอกสารต่างๆ คนพาไปเค้าจัดการเอกสารให้ค่ะ เพียงแต่ป้าไปขอใบรับรองสเตจเม้นท์จากธนาคารเป็นภาษาอังกฤษ แล้วเข้ากรุงไปยื่นด้วยตัวเองที่อาคารการยื่นของวีซ่าอิตาลีแถวๆสีลมพลาซ่า 

จำได้ว่าตอนนั้นเงินในบัญชีมีหมื่นกว่าบาท ยื่นเอกสารพร้อมพาสปอตเรียบร้อย  แล้วกลับมานั่งลุ้นใจตุ้มๆต่อมๆว่า พาสปอตจะส่งกลับมาทันไปเวียตนามหรือเปล่าว้าาาา คือลืมไปว่า อีกไม่กี่วันต้องไปเวียตนามด้วย ตอนนั้นไม่ได้คิดถึงอิตาลีเลยว่า วีซ่าไปอิตาลีจะผ่านหรือเปล่า  ๕๕๕

7 วันพอดีเป๊ะ ที่ได้รับพาสปอตพร้อมวีซ่าค่ะส่งมาทางไปรษณีย์ลงทะเบียน  ..  โล่งอกไปที รับพาสปอตมาจูบน้ำตาคลอเลย

พาพันขอบคุณ

ทริปนี้มีผู้ร่วมเดินทางไปด้วยกันทั้งหมด 10 คน ต่างที่มา 6 คนมาจากตจว. 4 คนอยู่ในกรุง บางคนเคยไปทริปด้วยกันมาก่อน บางคนก็เพิ่งเจอกันครั้งแรก แต่สำหรับป้าแล้วการเจอคนแปลกหน้าที่จะร่วมทริปกันถือเป็นเรื่องสบายมาก เพราะป้าใช้กล้องถ่ายรูปนี่แร่ะเป็นเครื่องสานสัมพันธไมตรี ถ่ายรูปให้ทุกคนตั้งแต่เจอหน้ากันที่สนามบินจนวันสุดท้ายที่ร่ำลากัน ณ จุดเริ่มต้น รับรองว่าคุ้นเคยกันเร็ว

เป็นทริปที่สนุกสนานมากทริปหนึ่ง เพราะเราเช่ารถขับเที่ยวกันเอง โดยใช้รถแวน 1 คัน รถเก๋ง 1 คัน ตั้งแต่เวนิสขับเส้นทางเที่ยววนเป็นวงกลมมาจบทริปคืนรถที่สนามบินที่กรุงโรม  ข้อดีคือ แวะตรงไหนก็ได้ถ้าเหนื่อยหรืออยากแวะถ่ายรูป โดยมีโปรแกรมตั้งแต่วันที่ 5-15 พค 61 ดังนี้

>>  Day1 เสาร์ 5 พฤษภาคม 2561(Bangkok-Milan)ครั้งหนึ่งที่  ..  อิตาลี Italy by ป้าเกษ สูงวัยลุยไปทั่ว 
>>  Day2 อาทิตย์ 6 พฤษภาคม 2561 (Milan-Venice)
>>  Day3 จันทร์ 7 พฤษภาคม 2561(Venice-Dolomites)
>>  Day4 อังคาร 8 พฤษภาคม 2561 (Cortina)
>>  Day5 พุธ 9 พฤษภาคม 2561 (Cortina-Ortisei)
>>  Day6 พฤหัส 10 พฤษภาคม 2561 (Ortisei-Florence)
>>  Day7 ศุกร์ 11 พฤษภาคม 2561 (Florenc- San Quirico d'Orcia)
>>  Day8 เสาร์ 12 พฤษภาคม 2561 (San Quirico d'Orcia)
>>  Day9 อาทิตย์ 13 พฤษภาคม 2561 (San Quirico d'Orcia-Rome )
>>  Day10 จันทร์ 14 พฤษภาคม 2561 (Rome-Bangkok)
>>  Day11 อังคาร์ 15 พฤษภาคม 2561(Bangkok)

ปลื้มปริ่ม

และเช่นเคยขอออกตัว ขอโทษไว้ก่อนเลยว่า รีวิวของป้าไม่ค่อยมีสาระรายละเอียดซักเท่าไร มีแต่บรรยากาศของทริปที่ดูรูปไปก็ให้คิดถึง (แต่คงไม่ได้กลับไปซ้ำสอง นอกจากจะมีบุญเก่ามีคนใจดีเป็นสปอนเซ่อร์ให้ได้ไปอีก) แล้วเปลืองเน็ตในการโหลดรูปเพราะรูปเยอะมาก ที่นำมารีวิวนี่ก็เสี้ยวหนึ่งที่เลือกออกมาจากพันๆรูปล่ะ ยังคิดเลยว่าจะแบ่งเป็นกี่ตอนดีจึงจะจบ  ..  ตัดสินใจทำเป็นวันต่อวันเลยดีกว่า



miniheart

>>  Day1 เสาร์ 5 พฤษภาคม 2561(Bangkok-Singapore-Milan)

ทริปนี้บินหรูหราด้วยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ Singapore Airlines เครื่องออกเวลา 18.30 น ทั้งหมดนัดเจอกันเวลา 16.00 น ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จัดการโหลดกระเป๋าซึ่งคราวนี้ไม่ได้แบกตู้เสื้อผ้าไป เพราะเห็นว่าเป็นช่วงเข้าหน้าร้อนของอิตาลีล่ะ แต่ก็ยังคงมีเย็นจัดบ้างในบางพื้นที่ในอุณหภูมิเลขตัวเดียวที่อาจเจอทั้งฝนและหิมะ  ป้าเลยจัดไปแบบไม่หอบฟางมาก กระเป๋าลากขนาดกลาง กะเป้กล้อง เท่านั้นเอง

กล้องที่ใช้คือ Fuji XT1  เลนส์ 3 ตัว 18-55 ,12 , 50-230
มือถือ ซัมซุง





เรามาเปลี่ยนเครื่องที่สิงคโปร์ซึ่งต้องวิ่งกันหอบเพราะเครื่องออกอีกเทอมินอลหนึ่ง สรุปก็ไม่ได้ไปเดินช้อปหรือมองดูสนามบินอะไรที่สิงคโปร์หรอกเพราะไปถึงไม่นานก็ขึ้นเครื่อง ก็หลับๆตื่นจนเค้ามาปลุกกินมื้อเช้าแร่ะ  แต่ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมาหรอก .. 




ชื่อสินค้า:   อิตาลี Italy
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่