[CR] รีวิว สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Ninebot Kick Scooter ES2 ฉบับใช้งานจริง

สวัสดีค่า 😁 ใครที่กำลังหาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดี ๆ สักตัว วันนี้จขกท.ขออนุญาตพามาดูรีวิวสกู๊ตเตอร์ที่ตัวเองกำลังใช้อยู่ ซื้อมาได้สักพักแล้วค่ะ ช่วงนี้ WFH ก็เลยอยากมาลองรีวิวดู เผื่อใครกำลังสนใจ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่อยากลองเล่นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ากับเค้าบ้าง จขกท.เพิ่งเคยเขียนกระทู้รีวิวครั้งแรก ผิดพลาดประการใดหรือต้องการสอบถามเพิ่มเติมนอกเหลือจากที่จขกท.เขียนไว้ บอกกันได้เลยค่า

เจ้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตัวนี้ เป็นของแบรนด์ที่ชื่อว่า Ninebot by Segway เป็นแบรนด์ที่ขายพวกพาหนะที่ใช้ไฟฟ้าเป็นหลัก เด่น ๆ ก็จะเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า มีพวกบาลานซ์บอร์ดที่หลัง ๆ ก็เห็นคนใช้เยอะเหมือนกัน แล้วยังมีโกคาร์ทไฟฟ้าด้วย ใครสนใจตัวไหน ไปตามหากันได้เลยย


ก่อนอื่นขอพาไปดูหน้าตาของกล่องกันก่อนเลย ตอนมาจะเป็นกล่องขาว ๆ แบบนี้ สั่งโดยตรงกับร้าน MONOWHEEL เป็นตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์นี้เจ้าเดียวในประเทศไทย พร้อมศูนย์บริการ สามารถเข้าไปดูได้ใน Facebook ร้านเลย ถ้าอยู่ในกรุงเทพฯ เค้าส่งให้ฟรีภายในวันที่สั่งเลย ล่าสุดเข้าไปดูก็ยังใช้นโยบายเดิม ใครรีบ ๆ บริการนี้ก็ตอบโจทย์ค่ะ


เจ้า ES2 (อ่านว่าอี-เอส-ทู แต่เห็นบางคนก็พูดว่า อี-เอส-สอง) ตัวรถจะเป็นสี Dark Gray เป็นเทาเข้ม ๆ ดูในรูปก็เหมือนสีเกือบดำเลย แต่ของจริงไม่ได้ดำสนิทนะ เป็นเทาเข้ม ๆ กำลังสวย ตัวเครื่องจขกท.ว่าดูบาง ๆ ดีไม่เทอะทะ ผู้หญิงใช้ก็ดูเหมาะดี จขกท.สูง 160 ซม. ส่วนสูงแฮนด์ก็โอเค ขับนานหน่อยยังไม่เมื่อยนะ


พาไปดูหน้าจอกันต่อ ส่วนบนจะเป็นหน้าจอ คันเร่งอยู่ทางขวา ส่วนทางซ้ายเป็นเบรกค่ะ เบรกนุ่มดี ไม่ได้หัวทิ่มแบบที่กลัว ส่วนหน้าจอจะเป็นไฟ LED อยู่ในที่มืดก็มองเห็นนะคะ เผื่อใครขับกลางคืน จอจะบอกความเร็ว แบตเตอรี่ แล้วก็โหมดการใช้งาน มีทั้งหมด 3 โหมดค่ะ แต่ละโหมดจะมีความเร็วต่างกัน ความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 25 กม/ชม. แต่ขับจริงความเร็วจะขึ้นอยู่กับแบตเตอรี่แล้วก็น้ำหนักตัวของผู้ขับนะคะ แล้วก็มีสัญลักษณ์บลูทูธเวลาเชื่อมต่อกับแอพด้วย


พูดถึงขับกลางคืนแล้ว ตัวนี้มีไฟหลายที่มากเลยนะคะ มีไฟหน้าแบบนี้ รวมถึงไฟท้ายด้วยอยู่ข้าง ๆ ล้อ เวลาเบรกมันจะกระพริบเหมือนไฟเบรกรถยนต์เลย ขับกลางคืนปลอดภัยแน่นอน แต่ตัวจขกท.เองไม่ค่อยได้ออกไปไหนตอนกลางคืนเท่าไหร่ สำหรับใครที่เลิกงานค่ำ ๆ ตัวนี้ตอบโจทย์มาก


แล้วก็มีไฟใต้ท้องที่น่าจะเป็นเอกลักษณ์ของรุ่นนี้เลย สามารถปรับสีได้เยอะมาก ผ่าน Application เลย ใครที่ชอบความสวยงามหรือชอบแต่งไฟอยู่แล้ว น่าจะประทับใจฟังก์ชั่นนี้นะ จขกท.เองยังชอบเอามาปรับเล่นบ่อยมาก 55555555 ของจริงไฟจะสว่างมากเลยนะคะ แต่พอถ่ายมาในกล้องสีอ่อนลงไปประมาณนึงค่า

 

ตัวนี้สามารถพับแล้วยกขึ้นบีทีเอสได้ด้วยนะคะ น้ำหนักเบา ประมาณ 12-13 กก. สำหรับคุณผู้หญิงก็คือยกได้ ไม่ลำบาก ส่วนแฟนจขกท.ยกชิวมาก คนที่ใช้งานที่รถไฟฟ้าบ่อย ๆ น่าจะชอบนะคะ  ขับมาจากบ้านขึ้นบีทีเอส ยกขึ้นบีทีเอส พอลงมาก็ใช้สกู๊ตเตอร์ขับต่อไปที่ทำงานได้เลย ไม่ต้องเสียค่าวิน ตอนพับสามารถเหยียบตรงแผ่นที่ยื่นออกมาได้เลย แล้วโยกคอนิดหน่อยก็พับได้แบบในรูปเลยค่า


ตัวล้อจะเป็นยางตันค่ะ ขนาด 8 นิ้ว ข้อดีของมันก็คือไม่ต้องเติมลม ไม่ต้องกลัวมีอะไรมาเจาะจนรั่วด้วย ปลอดภัยหายห่วง


เครื่องจะมีโช้คทั้งข้างหน้าและข้างหลัง ช่วยเรื่องการลดแรงกระแทกเวลาขับทางขรุขระหน่อย ส่วนตัวเวลาวิ่งบนทางเท้าก็นุ่มดีนะคะ รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนนิดหน่อย แต่หลุมใหญ่ ๆ จขกท.ไม่แนะนำนะคะ กลัวบังโคลนตรงล้อหลังมันจะหัก แต่ถ้าทางปกติไม่ถึงขนาดหลุมใหญ่ จขกท.ว่าก็แข็งแรงดีไม่มีปัญหาอะไร


แบตเตอรี่สามารถใช้ไฟบ้านชาร์จตรง ๆ กับเครื่องได้เลย รูชาร์จจะอยู่ตรงกลางคอเครื่องเลย แบตเตอรี่ก็จะมาเป็น Adapter เหมือนปลั๊กโน๊ตบุ๊ตเลย ชาร์จง่าย ไม่ยุ่งยาก


สุดท้ายมาดู Application กัน ตัวนี้ล้ำดีตรงสามารถต่อแอพพลิเคชั่นได้ด้วย แอพชื่อ Segway-Ninebot Global (อันนี้เป็นแอพตัวใหม่ จะมีรูปลูกโลกอยู่ตรงโลโก้แอพด้วย) เข้าไปก็สามารถจับคู่กับสกู๊ตเตอร์ของเราได้เลย ตัวแอพสามารถทำได้หลายอย่างมาก ทั้งปรับไฟใต้ท้องตามรูปข้างบนนู้น บอกความเร็ว บอกแบตเตอรี่

   
แถมเรายังสามารถล็อคเครื่องจากแอพพลิเคชั่นได้ด้วย จะเป็นการทำให้ล้อล็อค หากมีใครมาขยับก็จะมีเสียงเตือนออกมา รวมถึงโหมด Cruise Control ที่สามารถล็อคความเร็วได้โดยไม่ต้องบิด เหมาะกับการขับในระยะทางไกล ๆ ไม่เจอสิ่งกีดขวางมาก วิ่งชิว ๆ ไม่ต้องมาคอยบิดให้เมื่อยเลย


จบแล้วค่า สุดท้ายนี้ หวังว่าจะช่วยทำให้เพื่อน ๆ ที่กำลังเลือกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะคะ ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงก็ขับได้ เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่คุ้มค่าทั้งราคาและฟังก์ชั่น รวมถึงมีศูนย์บริการของแบรนด์ที่รับประกันถึง 1 ปีด้วยค่ะ สำหรับใครที่สนใจหรือซื้อมาแล้วก็สามารถเข้าร่วมกลุ่ม Segway-Ninebot Club Thailand คลับคนรัก สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า (e-Scooter) ใน Facebook ได้นะคะ เป็นกลุ่มที่ชาวสกู๊ตเตอร์ Ninebot by Segway เข้ามาพูดคุยหรือสอบถามเรื่องการใช้งานกันค่ะ มาพูดคุยกันนะคะ ขอบคุณที่อ่านมาจนจบค่าา อย่าลืมมาเม้นกันด้วยน้า อยากคุยกับทุกคนค่า 😆
ชื่อสินค้า:   สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Ninebot Kick Scooter ES2
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่