[SR] ป้ายยาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Ninebot F2 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ายุคนี้มันโคตรจะล้ำเลย

เหตุเกิดจากที่เราเห็นคนขับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเยอะเลยช่วงหลังตามท้องถนน เลยอยากซื้อมาไว้ขับเล่น พกใส่หลังรถสักคัน เลยไปหาเปรียบเทียบดูหลาย ๆ รุ่น หลาย ๆ แบรนด์ แล้วเราก็ไปเจอตัวนี้มา สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของ Ninebot รุ่น F2 เพราะรู้สึกว่ารุ่นนี้มันหลายล้ำซะเหลือเกิน เลยอยากมารีวิวให้ดูกัน



เดี๋ยวเราขอเล่าก่อนว่าที่เลือก Ninebot เพราะว่าเราเห็นคนใช้เยอะ เห็นตามห้างบ่อย เลยไปนอนดูรีวิวดูไปดูมา โอเคจบชอบ ซื้อเลย สั่งซื้อออนไลน์วันถัดไปของถึงบ้าน ซึ่งตอนนี้เราใช้มาสักพักแล้ว เน้นขับใกล้ ๆ กับพกติดหลังรถไว้

เผื่องง ๆ เค้าบอกว่า Ninebot F2 เป็นรุ่นพัฒนาจากรุ่น F ที่เคยขายมาก่อน เดิม ๆ แบบเติมฟีเจอร์เข้ามาเพิ่ม ไม่ใช่รุ่นเดี๋ยวกันนะเออ F กับ F2 

เดี๋ยวเราแบ่งหัวข้อรีวิวเป็น
สเปค
ไล่ดูภาพรวมตัว Ninebot F2
การใช้งานฟีเจอร์เสริมใน ‘แอปพลิเคชั่น’
สรุปรวม ทำไมต้องเป็นรุ่นนี้ 
เผื่อใครอยากดูพาร์ทไหนจะได้เลื่อนไปดูได้เลย 

สเปคของ Ninebot F2

มาดูสเปคของเจ้า F2 กันก่อนสำหรับใครที่อยากได้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า สเปคอาจจะเป็นส่วนที่ควรโฟกัสมากที่สุดเพราะต้องดูว่าเพียงพอต่อการใช้งานไหม เกินได้แต่อย่าขาด ไม่งั้นลำบากชัวร์ 

ความเร็วสูงสุด 30 km/hr
ระยะทางขับขี่ 40 km/charge
กำลังมอเตอร์ 700 W
ขนาดแบต : 367 Wh
ระยะเวลาชาร์จ : 6.5 hr
น้ำหนักตัวเครื่อง : 17.5 kg
การรับน้ำหนักผู้ขับ : 120 kg
การกันน้ำกันฝุ่น : IPX5 

แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าสเปคประมาณนี้ จะมีอีกรุ่นนึงที่ชื่อ Ninebot D38U รุ่นนั้นสเปคเรียกได้ว่าแทบจะก๊อปวางจากที่เขียนไป ต่างนิดหน่อยแค่ระยะทางจะลดจาก 40 เหลือ 38 กม/ชาร์จ แล้วก็ตัวเครื่องเบากว่า แต่ราคาคือ ต่างกัน 5,000.-  จะบอกว่า ถ้าหาแบบเอาคุ้มค่าราคาถูกจริง ๆ เราว่า D38U คุ้มดีเลยเพราะถูกกว่า 5,000.- แต่ได้สเปคแทบจะเท่ากันเลยแต่เราเลือก F2 เพราะชอบในฟีเจอร์ที่มันมีมาให้มากกว่า เดี๋ยวเราไปพาไล่ดูทีละจุด 

ไล่ดูหน้าตาภาพรวมของเจ้า Ninebot F2 

ภาพรวมชุดแฮนด์จะยาว ๆ หน่อย มีเบรกมือฝั่งซ้าย รุ่นนี้เป็นดิสก์เบรก ส่วนตรงแกนข้างในของแฮนด์ติดอุปกรณ์เสริมได้พวกโซ่ล็อกหรือที่ติดมือถือ ซ้ายมือมีกระดิ่งมาให้


จริง ๆ ตอนเราซื้อมาแกะกล่องเสร็จมันจะให้เราประกอบคอก่อนนะ คอจะไม่ได้ประกอบมาให้ แต่แค่ขันน็อต 4 ตัวด้านหน้ากับหลังแค่นั้นเอง และในกล่องมีหูหิ้วแกงแถมมาให้ด้วย ให้เราแยงน็อตผ่านช่องนี้ไป ไว้ใช้เกี่ยวของตอนขับไปซื้อตาม 7-11 ไม่ต้องเอามาเกี่ยวแฮนด์ 

อันนี้หน้าจอเป็น LED มีปุ่ม 1 ปุ่มไว้เป็นปุ่มเปิด - ปิด แล้วก็เปลี่ยนโหมด รุ่นนี้มี 3 โหมด ECO Drive Sport ความเร็วสูงสุด 30 กม/ชม. แล้วก็กดเปิด - ปิดไฟได้ด้วย เค้าบอกว่าตัวรถมีมาตรฐานกันน้ำให้ แต่ว่าก็ไม่แนะนำให้ขับตอนฝนตกนะ 


มาถึงล้ำแรกที่ผมชอบเลยคือมันมี ‘ไฟเลี้ยว’ ด้วยแบบ Built-in มาให้ที่ปลายแฮนด์ ซึ่งจริง ๆ เราสามารถซื้อไฟเลี้ยวมาติดเพิ่มตาม Shopee Lazada ได้แต่มันก็อาจจะต้องมาลุ้นนิดนึงว่าจะอยู่กับเรายาวมั้ย ซื้อรุ่นที่มีไฟเลี้ยวมาให้มันก็แอบอุ่นใจ เพราะมีหุ้มแน่นหนาแถมใช้ระบบไฟภายในเดียวกันมันก็ฟังจะดูปลอดภัยและอยู่กับเรายาวกว่า

และวิธีใช้ที่แสนจะง่ายก็คือนี่ มันมีปุ่มกดไฟเลี้ยวมาให้ เป็นแบบอยากเปิดฝั่งไหนก็ดันไปฝั่งนั้นแล้วจะเปิดถาวรจนกว่าจะกดปิด ชอบมากอันนี้


อันนี้เป็นไฟหน้า เปิดได้ปิดได้ ไม่มีอะไรเพิ่มเติม 5555555



ลงมาด้านล่างตรงนี้เป็นตัวล็อกคอ ตัวนี้พับได้ ส่วนมากก็พับได้แหละ แล้วก็ตัวล็อกรุ่นนี้เค้าบอกว่ามันเป็นแบบใหม่ ดีตรงที่พอเรายกคอตั้งขึ้นมามันจะล็อกเองอัตโนมัติให้ก่อนชั้นนึง แล้วเราค่อยดันล็อกอีกชั้น แบบไม่ต้องใช้มือประคองคอให้ตรงแล้วค่อยล็อกนั่นแหละ



สภาพน้องหลังพับเสร็จเป็นแบบนี้เลย พับลงมาแล้วเอาเกลียวตรงกระดิ่งมาล็อกกับตรงบังโคลน มันจะมีแง่งออกมาให้ล็อก 

แถมให้ดูตอนเราพกใส่หลังรถ รถเราเป็น Honda City ใส่ได้ปกติมีที่เหลือ เค้าบอกหลังรถใครที่เล็กนิดนึง ถ้าใส่แล้วแน่น ๆ ให้คลายล็อกคอออกแล้วแล้วมันจะลดพื้นที่จัดเก็บได้ หลังรถเราสกปรกนิดนึงต้องขออภัยด้วย

อันนี้แท่นเหยียบเป็นยางสกรีนโลโก้ Ninebot  ซึ่งด้านหน้าจะเป็นรูชาร์จ ชาร์จไฟบ้านได้เลย ในกล่องจะมีสายชาร์จพร้อมอะแดปเตอร์มาให้เลย มีจุดปิดกันน้ำมาให้ด้วย 

เค้าบอกว่าโครงด้านหน้าที่ดีไซน์แบบนี้มาคือให้สำหรับคล้องโช่ล็อก พนักงานเรียกอันนี้ว่าสามเหลี่ยมทองคำ 5555555


ถัดลงมาที่ยาง อันนี้ล้ำที่สอง จริง ๆ อันนี้ไม่ล้ำหรอก เรียกว่าชอบส่วนตัวมากกว่าคือยางเป็นยางลมที่ใส่สารกันรั่วซึมมาให้ อารมณ์ประมาณว่าถ้าเราขับเหยียบตะปูแล้วเราดึงออกมา ลมมันจะไม่รั่วออกมาเพราะข้างในมันมีสารเหมือนเจล ๆ มาปิดรูไว้ ก็จะสบายหน่อย คลายความกังวลเรื่องยางรั่ว ส่วนเบรกรุ่นนี้ใช้ดิสก์เบรกอย่างที่บอกไป 

ล้อด้านหลังก็เป็นยางลมใส่สารกันรั่วเหมือนกันและรุ่นนี้เป็นมอเตอร์ขับหลัง ก้อนกลม ๆ ที่ปิดทึบคือมอเตอร์ ซึ่งมันจะเป็นเบรกไฟฟ้าได้ด้วย 

อันนี้บังโคลน ที่บอกไปก่อนหน้าว่าแง่งนี้ใช้ล็อกกับเกลียวกระดิ่งเวลาพับเครื่อง ด้านหลังมีไฟเบรก สว่างกว่าอนาคตผมซะอีก กะพริบตอนกำเบรกด้วย

แถมให้ดูอุปกรณ์ที่เราซื้อมาด้วยเพราะสั่งพร้อมอุปกรณ์เสริมเค้ามีโปรฯลดราคาให้เลยจัดโซ่ล็อก ที่ติดมือถือ กับหมวกกันน็อกมา เวลาต้องใช้งานแบบจริงจังก็จับติดทุกอย่างซะเลย พวกที่ติดมือถือกับโซ่ล็อกจะออกแบบมาให้ติดกับแฮนด์ได้เลยไม่ต้องทำอะไรเยอะ ไม่ใช้เราก็ถอดออกได้


จบแล้วรีวิวเจ้า Ninebot F2 แต่เป็นจบที่ไม่จบเพราะอันนี้เรียกว่ารีวิวไป 50% เองก็ได้เพราะมันมีทีเด็ดอยู่อีกนั่นก็คือ ‘แอปพลิเคชั่น’ เพราะสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของ Ninebot จะต่อแอปมีลูกเล่นต่าง ๆ อันนี้ภูมิใจนำเสนอมาก
ชื่อสินค้า:   Ninebot F2
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง โดยได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากเจ้าของสินค้าเพื่อแลกกับการรีวิว
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่