ผมเป็นเจ้าของร้านอาหารครับ ทำกับ Grab มาได้หลายเดือนแล้ว ช่วงนี้ยอดส่วนใหญ่อยู่กับ Grab เพราะพิษ Covid
เรื่องคือ ร้านผมเปิดขาย 24 ชม เมื่อวานนี้ก่อน 4 ทุ่ม ก็ยังขายปกติ พอมาวันนี้ ตี4 เวลาที่ต้องเปิดร้าน
ร้านผมก็หายไปจาก แอป Grab ไปเลย Search หาไม่เจอ ขึ้นจอในแอปที่รับ ออเดอร์ว่า Tem Close
ผมพยายามติดต่อ Call center แต่เปิด 9.00 น พอ 9 โมงผมก็โทรไปสอบถามให้แก้ไขให้ พนักงานบอกว่าร้านผมมีค้างค่าคอมมิชชั่น
(ผมขอชี้แจงก่อนว่า ร้านของผมมีหลายสาขา ตอนเปิดสาขานี้ ได้เปิดพร้อมกับอีก 2 สาขาพร้อมๆกัน โดยเป็น Partner แบบร้านค้าแนะนำ
ร้านค้าแนะนำคืออะไร คือ เวลาขายของกับ Grab เราจะไม่รับเงินสดเลยแล้วแอปจะสรุปยอดแต่ละวันให้แล้วโอนให้เราหลังหักค่าคอมมิชชั่น
แบบวันต่อวัน) ผมก็บอกพนักงานไปว่าเป็นไปไม่ได้ ผมเข้ามาก็เป็นระบบร้านค้าแนะนำเลยพร้อมๆกับอีก 2 สาขา ผมจะค้างค่าคอมได้ยังไง
ในเมื่อคุณหักก่อนโอนให้ผมตามยอดที่สรุปส่งมาทางอีเมลทุกวัน พนักงานก็บอกแค่ ระบบขึ้นว่ายังงี้ เด่วจะส่งเรื่องไปอีกทีมที่ดูแลเรื่องค่าคอม
ให้ ผมก็บอกว่าแล้วร้านผมจะเปิดได้เมื่อไหร่ เปิดได้ไหม เพราะผมก็เตรียมของไว้ขายแล้ว จ้างลูกน้องแล้ว เสียค่าเช่าแล้ว คำตอบคือไม่รู้
เพราะแต่ละส่วนของบริษัท Grab ไม่มีเบอร์ติดต่อกัน ต้องส่งเรื่องผ่าน เมล อย่างเดียว ซึ่งผมไม่มีทางค้างค่าอะไรแน่ๆ เพราะตั้งแต่เซ็นสัญญา
ก็เป็นแบบไม่รับเงินสดตลอด เหมือนกันทุกสาขา แต่มีสาขานี้ที่มีปัญหา อีก 2-3 สาขา ปกติ ซึ่งผมก็ถามพนักงานว่านานไหม พนีกงานบอก 1 อาทิตย์
แต่จะส่งเรื่องด่วนให้อาจจะเร็วกว่านั้น ผมก็งงดิ คือสถาณการณ์ตอนนี้ก็แย่พอแล้ว พยามยามไม่ให้ลูกน้องต้องตกงาน ร้านนั่งทานหน้าร้านไม่ได้
ผมก็ถามว่าถ้าผมขายไม่ได้วันนี้ ของที่ผมเตรียมมาขายมันจะเสีย ไม่สดใครจะรับผิดชอบ ไหนจะค่าจ้างลูกน้อง ค่าเช่าอีก ถ้าผมค้างจ่ายแล้วปิดผม
ผมไม่ว่าอะไร แต่ถ้าผมไม่ได้ค้างล่ะ ทาง Grab จะรับผิดชอบอะไรให้ผม ไม่มีคำตอบใดๆจากพนักงาน ส่งสัญญานเหมือนให้ผมรับสภาพไปเอง
ใช่เหรอครับ ผมเสียค่าคอมให้คุณ นี่ผมก็เป็นลูกค้าคุณนะ ดูแลลูกค้าแบบนี้ ? ระบบคุณผิดพลาดคุณจะรับผิดชอบยังไง ตอนนี้อะไรๆก็แย่พออยู่แล้ว
ยังจะมาซ้ำเติมกันอีกเหรอ การแก้ไขกรณีแบบนี้ มันต้องใช้เวลาเยอะขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ระบบ Grab Food ทำไม ทำกับ partner ยังงี้
เรื่องคือ ร้านผมเปิดขาย 24 ชม เมื่อวานนี้ก่อน 4 ทุ่ม ก็ยังขายปกติ พอมาวันนี้ ตี4 เวลาที่ต้องเปิดร้าน
ร้านผมก็หายไปจาก แอป Grab ไปเลย Search หาไม่เจอ ขึ้นจอในแอปที่รับ ออเดอร์ว่า Tem Close
ผมพยายามติดต่อ Call center แต่เปิด 9.00 น พอ 9 โมงผมก็โทรไปสอบถามให้แก้ไขให้ พนักงานบอกว่าร้านผมมีค้างค่าคอมมิชชั่น
(ผมขอชี้แจงก่อนว่า ร้านของผมมีหลายสาขา ตอนเปิดสาขานี้ ได้เปิดพร้อมกับอีก 2 สาขาพร้อมๆกัน โดยเป็น Partner แบบร้านค้าแนะนำ
ร้านค้าแนะนำคืออะไร คือ เวลาขายของกับ Grab เราจะไม่รับเงินสดเลยแล้วแอปจะสรุปยอดแต่ละวันให้แล้วโอนให้เราหลังหักค่าคอมมิชชั่น
แบบวันต่อวัน) ผมก็บอกพนักงานไปว่าเป็นไปไม่ได้ ผมเข้ามาก็เป็นระบบร้านค้าแนะนำเลยพร้อมๆกับอีก 2 สาขา ผมจะค้างค่าคอมได้ยังไง
ในเมื่อคุณหักก่อนโอนให้ผมตามยอดที่สรุปส่งมาทางอีเมลทุกวัน พนักงานก็บอกแค่ ระบบขึ้นว่ายังงี้ เด่วจะส่งเรื่องไปอีกทีมที่ดูแลเรื่องค่าคอม
ให้ ผมก็บอกว่าแล้วร้านผมจะเปิดได้เมื่อไหร่ เปิดได้ไหม เพราะผมก็เตรียมของไว้ขายแล้ว จ้างลูกน้องแล้ว เสียค่าเช่าแล้ว คำตอบคือไม่รู้
เพราะแต่ละส่วนของบริษัท Grab ไม่มีเบอร์ติดต่อกัน ต้องส่งเรื่องผ่าน เมล อย่างเดียว ซึ่งผมไม่มีทางค้างค่าอะไรแน่ๆ เพราะตั้งแต่เซ็นสัญญา
ก็เป็นแบบไม่รับเงินสดตลอด เหมือนกันทุกสาขา แต่มีสาขานี้ที่มีปัญหา อีก 2-3 สาขา ปกติ ซึ่งผมก็ถามพนักงานว่านานไหม พนีกงานบอก 1 อาทิตย์
แต่จะส่งเรื่องด่วนให้อาจจะเร็วกว่านั้น ผมก็งงดิ คือสถาณการณ์ตอนนี้ก็แย่พอแล้ว พยามยามไม่ให้ลูกน้องต้องตกงาน ร้านนั่งทานหน้าร้านไม่ได้
ผมก็ถามว่าถ้าผมขายไม่ได้วันนี้ ของที่ผมเตรียมมาขายมันจะเสีย ไม่สดใครจะรับผิดชอบ ไหนจะค่าจ้างลูกน้อง ค่าเช่าอีก ถ้าผมค้างจ่ายแล้วปิดผม
ผมไม่ว่าอะไร แต่ถ้าผมไม่ได้ค้างล่ะ ทาง Grab จะรับผิดชอบอะไรให้ผม ไม่มีคำตอบใดๆจากพนักงาน ส่งสัญญานเหมือนให้ผมรับสภาพไปเอง
ใช่เหรอครับ ผมเสียค่าคอมให้คุณ นี่ผมก็เป็นลูกค้าคุณนะ ดูแลลูกค้าแบบนี้ ? ระบบคุณผิดพลาดคุณจะรับผิดชอบยังไง ตอนนี้อะไรๆก็แย่พออยู่แล้ว
ยังจะมาซ้ำเติมกันอีกเหรอ การแก้ไขกรณีแบบนี้ มันต้องใช้เวลาเยอะขนาดนั้นเลยเหรอครับ