ผมได้ทำการย้ายสินเชื่อบ้าน (รีไฟแนนซ์) และทำการขอเวนคืนประกันชีวิต ซึ่งทางธนาคารเดิมก็แจ้งยอดปิดให้ ณ วันไถ่ถอน และได้ปิดเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการแจ้งกำหนดเวลาคร่าวๆ ว่าประมาณ 30 วัน โดยจะโอนเข้าในบัญชีที่ระบุไว้
ผ่านมาได้ 34 วัน เห็นว่ายังไม่มีเงินโอนเข้ามา จึงได้โทรไปสอบถาม ได้ความว่าจะติดตามให้ จึงได้โทรตามกลับไปถามในวันถัดมา ซึ่งก็ได้รับการยืนยันว่าได้ดำเนินการไปเรียบร้อยแล้วและให้รออีกสักพัก ผมจึงขอเบอร์ประกันและโทรติดตามเอง
ประกันบอกว่าการคุ้มครองยังคงดำเนินอยู่ และไม่มีการแจ้งจากทางธนาคารเดิมแต่อย่างใด จึงยืนยันตามที่ธนาคารเดิมบอกมา เขาเลยให้ขอวันที่ส่งเอกสาร และหมายเลขแทรกกิ้ง
โทรกลับไปถามธนาคาร บอกว่าจะหาให้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีเลขแทรกกิ้ง แต่ส่งแล้วแน่นอนเมื่อวันที่ 3 เมษายน (ปิดบัญชีเมื่อ 19 มีนาคม) จะทำการหาและติดต่อกับประกัน ผมจึงบอกว่าจะติดต่อกลับมาในช่วงบ่ายของอีกวัน
ทางธนาคารโทรแจ้งช่วงเย็นวันเดียวกันว่า "ลืม" ส่งเอกสาร และจะดำเนินการให้
คำถามของผมคือ :
1. ถ้าผมไม่โทรไปติดตามเอกสารที่ถูกกองไว้ในสาขาจะสูญหายหรือไม่ และจะมีผลตามมาอย่างไร
2. ธนาคารที่ได้รับความไว้ในในเรื่องเงินทองและเอกสารต่างๆ สามารถให้เหตุผลว่า "ลืม" กับเอกสารของลูกค้าจนต้องให้ลูกค้าติดตามเองแบบนี้สมควรหรือไม่
3. ธนาคารเดิม ควรจะต้องรับผิดชอบอะไรมากกว่านี้ไหมนอกจากคำขอโทษ
4. การที่ผมต้องได้รับเงินล่าช้าไปเป็นเวลา 35 วัน (นับจากวันที่ปิดบัญชี) ผมสามารถร้องเรียนเพื่อขอการชดเชยได้หรือไม่
5. ความบกพร่องที่เกิดขึ้นเป็นของสาขาหนึ่ง การร้องเรียนควรจบที่สาขา (ผจก.) หรือควรร้องเรียนไปทางสำนักงานใหญ่ครับ
ปล. เงินก้อนนี้ตั้งในใช้เป็นเงินมัดจำค่าเช่าที่ค้าขาย ซึ่งจะเปิดร้านเดือนพฤษภาคม (ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง) และได้คิดเอาไว้แล้วว่า น่าจะไม่มีปัญหาเพราะอย่างช้า สัปดาห์สุดท้ายของเมษาน่าจะได้เงิน
ธนาคาร "ลืม" ส่งเอกสารเวนคืนประกัน MRTA ต้องเริ่มกระบวนการใหม่แต่ต้นหรือเปล่าครับ
ผ่านมาได้ 34 วัน เห็นว่ายังไม่มีเงินโอนเข้ามา จึงได้โทรไปสอบถาม ได้ความว่าจะติดตามให้ จึงได้โทรตามกลับไปถามในวันถัดมา ซึ่งก็ได้รับการยืนยันว่าได้ดำเนินการไปเรียบร้อยแล้วและให้รออีกสักพัก ผมจึงขอเบอร์ประกันและโทรติดตามเอง
ประกันบอกว่าการคุ้มครองยังคงดำเนินอยู่ และไม่มีการแจ้งจากทางธนาคารเดิมแต่อย่างใด จึงยืนยันตามที่ธนาคารเดิมบอกมา เขาเลยให้ขอวันที่ส่งเอกสาร และหมายเลขแทรกกิ้ง
โทรกลับไปถามธนาคาร บอกว่าจะหาให้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีเลขแทรกกิ้ง แต่ส่งแล้วแน่นอนเมื่อวันที่ 3 เมษายน (ปิดบัญชีเมื่อ 19 มีนาคม) จะทำการหาและติดต่อกับประกัน ผมจึงบอกว่าจะติดต่อกลับมาในช่วงบ่ายของอีกวัน
ทางธนาคารโทรแจ้งช่วงเย็นวันเดียวกันว่า "ลืม" ส่งเอกสาร และจะดำเนินการให้
คำถามของผมคือ :
1. ถ้าผมไม่โทรไปติดตามเอกสารที่ถูกกองไว้ในสาขาจะสูญหายหรือไม่ และจะมีผลตามมาอย่างไร
2. ธนาคารที่ได้รับความไว้ในในเรื่องเงินทองและเอกสารต่างๆ สามารถให้เหตุผลว่า "ลืม" กับเอกสารของลูกค้าจนต้องให้ลูกค้าติดตามเองแบบนี้สมควรหรือไม่
3. ธนาคารเดิม ควรจะต้องรับผิดชอบอะไรมากกว่านี้ไหมนอกจากคำขอโทษ
4. การที่ผมต้องได้รับเงินล่าช้าไปเป็นเวลา 35 วัน (นับจากวันที่ปิดบัญชี) ผมสามารถร้องเรียนเพื่อขอการชดเชยได้หรือไม่
5. ความบกพร่องที่เกิดขึ้นเป็นของสาขาหนึ่ง การร้องเรียนควรจบที่สาขา (ผจก.) หรือควรร้องเรียนไปทางสำนักงานใหญ่ครับ
ปล. เงินก้อนนี้ตั้งในใช้เป็นเงินมัดจำค่าเช่าที่ค้าขาย ซึ่งจะเปิดร้านเดือนพฤษภาคม (ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง) และได้คิดเอาไว้แล้วว่า น่าจะไม่มีปัญหาเพราะอย่างช้า สัปดาห์สุดท้ายของเมษาน่าจะได้เงิน