รายละเอียดบริษัท
-เป็นร้านอาหารขายอยุ่ในเซ็นทรัลและที่อื่นๆรวม 10 สาขา
-บริษัทให้พนักงาน สนญ. ช่วย leave without pay เพราะหน้าร้านขายไม่ได้(แต่ยังขายออนไลน์)
-เพื่อนจขกท.(เจ้าของเรื่อง) ทำงานใน สนญ.
รายละเอียด เพื่อนจขกท.
-บริษัทให้เพื่อนจขกท. ลาพักร้อน 28-31 มีนาคม (เพื่อให้เดือนมีนาคมยังรับเงินเต็มจำนวน)
-บริษัทให้เพื่อนจขกท. leave without pay 1-30 เมษายน (เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายบริษัท)
-มีพนักงานบางส่วนยังทำงาน work from home (เฉพาะที่จำเป็นจริงๆ เพราะหน้าร้านยังขายออนไลน์อยู่)
-เพื่อนจขกท. ยื่นขอเงินชดเชยจาก ปกส. โดยหวังว่าฝั่งนายจ้างจะแจ้งด้วยเช่นกัน
-บริษัทของเพื่อนจขกท. แจ้งว่า ทางบริษัทจะไม่แจ้งเป็นผู้ได้รับผลกระทบให้ (เหตุผลไม่เปิดเผย บอกแค่ว่าเป็นมติของฝ่ายบริหาร)
เพื่อนๆคิดว่ามีเหตุผลอะไรที่ทางบริษัทจะไม่แจ้งเป็นผู้ได้รับผลกระทบให้พนักงาน
แล้วจากนี้ เพื่อนจขกท. ควรทำอย่างไรต่อไป
มีเหตุผลอะไรบ้างที่บริษัทไม่ส่งเรื่องประกันสังคมทั้งๆที่ให้พนักงานช่วย leave without pay
-เป็นร้านอาหารขายอยุ่ในเซ็นทรัลและที่อื่นๆรวม 10 สาขา
-บริษัทให้พนักงาน สนญ. ช่วย leave without pay เพราะหน้าร้านขายไม่ได้(แต่ยังขายออนไลน์)
-เพื่อนจขกท.(เจ้าของเรื่อง) ทำงานใน สนญ.
รายละเอียด เพื่อนจขกท.
-บริษัทให้เพื่อนจขกท. ลาพักร้อน 28-31 มีนาคม (เพื่อให้เดือนมีนาคมยังรับเงินเต็มจำนวน)
-บริษัทให้เพื่อนจขกท. leave without pay 1-30 เมษายน (เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายบริษัท)
-มีพนักงานบางส่วนยังทำงาน work from home (เฉพาะที่จำเป็นจริงๆ เพราะหน้าร้านยังขายออนไลน์อยู่)
-เพื่อนจขกท. ยื่นขอเงินชดเชยจาก ปกส. โดยหวังว่าฝั่งนายจ้างจะแจ้งด้วยเช่นกัน
-บริษัทของเพื่อนจขกท. แจ้งว่า ทางบริษัทจะไม่แจ้งเป็นผู้ได้รับผลกระทบให้ (เหตุผลไม่เปิดเผย บอกแค่ว่าเป็นมติของฝ่ายบริหาร)
เพื่อนๆคิดว่ามีเหตุผลอะไรที่ทางบริษัทจะไม่แจ้งเป็นผู้ได้รับผลกระทบให้พนักงาน
แล้วจากนี้ เพื่อนจขกท. ควรทำอย่างไรต่อไป