สวัสดีค่ะทุกท่าน ดิฉันขอแชร์ประสบการณ์ที่พึ่งเกิดขึ้นวันนี้กับตัวเอง ดิฉันใช้ Dell ค่ะ เพราะเห็นว่ามีบริการ On-site service โดยพึ่งซื้อมาเอง เพราะจำเป็นต้องใช้ทำงานสำคัญค่ะ เครื่องมีปัญหาค่ะ อยู่ๆก็เปิดเครื่องไม่ได้ โทรไปหาบริการแก้ไข เขาบอกว่ามีปัญหาที่ SSD เขาจึงจะให้ช่างเข้ามาแก้ไขโดยเปลี่ยน SSD ตัวใหม่ให้ค่ะ เมื่อถึงเวลานัดหมาย เขาไม่มา ไม่โทรมา หายไปเลย เราโทรตามเกือบ 10 ครั้ง ทาง Call center ของ Dell ก็อ้างว่า ติดต่อช่างแล้ว แต่ช่างไม่โทรมาเลยค่ะ ไม่มีใครติดต่อมาจริงๆ เราร้อนใจมาก เพราะต้องเร่งกู้ข้อมูล เรารู้ว่าทาง Dell ไม่รับผิดชอบเรื่องข้อมูล ถึงแม่ SSD ที่ติดมาในเครื่องของเขาจะมีคุณภาพแย่แค่ไหนก็ตาม เราค้นหาบริษัทกู้ข้อมูลที่มีชื่อเสียงที่สุดในไทย แต่ไม่สามารถเอา SSD ไปให้เขากู้โดยเร็วได้ เพราะต้องมารอ Dell ส่งเจ้าหน้าที่ On-site มา และเขาก็ไม่ติดต่อกลับมาเลย ดิฉันในฐานะผู้ใช้ และไว้ใจใน Dell มาตลอดในการบริการของเขา รู้สึกผิดหวังและเสียใจมากค่ะ
Dell notebook อย่าซื้อเลย ไม่ได้บริการ On-site แบบที่โฆษณา คอมไร้ประสิทธิภาพ