เรียนผู้ใช้ DELL PC โปรดทราบ

"Dell PC ประกันทุกชิ้นตามระยะเวลา On-Site Service รวมถึง Harddisk หากอยากได้ประกัน 3 ปี ต้องซื้อแต่เครื่อง Dell แล้วซื้อ HDD จากร้านนอกมาใส่"

นี่คือคำตอบเจ้าหน้าที่ Shop DELL by  J.I.B. Pantip

ผมซื้อ DELL VOSTRO 470 (Desktop Core i7) มีประกัน On-Site Service ระยะเวลา 1 ปี ปรากฏว่าใช้งานมาได้ปีกว่า HDD มี Bad Sector แล้วก็ติดๆดับๆ เปิดออกดูกะว่าจะเอาไปเครม ปรากฏเป็น Seagate Made in China ไม่มีวอยด์อื่นใดติดอยู่ (แม้แต่ของ Dell) วันนี้มีธุระต้องไปพันธุ์ทิพย์ก็เลยแวะถาม (ยังไม่ได้ถือ Harddisk มาด้วย เพราะยัง BackUp ไฟล์ส่วนที่ยังเปิดได้ไม่เสร็จ)

คำตอบที่ได้ก็ตามนั้นเลย ถ้าเป็นแบบนี้จริงผมคงลาขาด Dell Desktop ละ HDD บ้าอะไรประกันปีเดียว ถ้าเป็นตามที่บอกนี่รวมถึง Notebook ด้วยไหม จะได้บอกให้คนอื่นลาขาดยี่ห้อนี้เหมือนกัน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ปรกติครับ ประกันสินค้าแบร์นเป็นแบบนี้ทุกเจ้า ไม่ได้ประกันแยกเป็นชิ้นๆนะครับ เว้นแบตฯ

อย่าง HDD เป็นการซื้อขาดจากผู้ผลิต เช่น Dell ให้ SS ผลิต HDD ให้ สั่งเป็นหมื่นๆลูกแล้วเอามาประกอบกับส่วนอื่นๆ

นี่คือ SS ขาย HDD ลูกนั้นขาดให้กับ Dell ซึ่ง SS ไม่จำเป็นต้องมารับประกันหากใช้ๆไปแล้วเสีย

เป็นหน้าที่ของ Dell ที่จะต้องเคลม/แก้ไขให้ลูกค้า ถ้าอยู่ในประกัน Dell ก็เปลี่ยนให้

แต่คุณจะไม่สามารถแยก CPU/HDD/RAM/VGA/PCI Wireless ฯลฯ ไปเคลมต่างหากได้

ประกันของ PC/NB นี่คือเหมารวมเลยครับ ประกันหมดก็คือหมดประกันทุกชิ้น


อันนี้ HDD ที่มากับ Notebook ของ Acer ที่ผมเปลี่ยนออกเพราะซื้อ 1TB มาแทน

จะเห็นว่าไม่มีสติกเกอร์เหมือนแยกซื้อตามร้าน เพราะประกันรวม




ฉะนั้นที่เขาบอกนั้นถูกต้องที่สุดแล้วครับ เครื่องประกันกี่ปี ทุกส่วนก็ประกันตามนั้น (เว้นแบตฯที่จะต่างกันบ้าง)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่