ลาขาดกับ Dell Notebook!!!

ทางบริษัทซื้อเครื่อง Notebook ของ Dell มาให้ใช้ รุ่น Latitude 3420 แต่แทบไม่น่าเชื่อว่าจะมีปัญหาเยอะมากกกกกกก
 
-  ช่วงแรกๆ ไม่กี่วันที่ได้เครื่องมา: หลังจากพักเที่ยงไปกินข้าว กลับมาจะเจอว่า Notebook ขึ้น Blue Screen of Death (BSOD) ทุกครั้ง เมื่อเครื่องออกจาก Sleep Mode... ก็ติดต่อทั้ง IT บริษัทให้ช่วยแก้ไข, ให้ Vendor ยกเครื่องกลับไปดู ก็บอกว่าไม่มีปัญหา ใช้งานได้, ให้ Dell Support กลับมาช่วยดู สุดท้าย ก็เลยแก้ไขไม่ให้เครื่องเข้า Mode Sleep ก็แก้ปัญหาไปพลางๆ... หรือบางวัน ก่อนไปพักกลางวัน ก็ปิดเครื่อง ถือซะว่าประหยัดไฟ...
-  ช่วงต่อมา: เนื่องจากจอคอม Monitor ที่ออฟฟิศ เป็นรุ่นสาย VGA เราก็ไปซื้อ USB C Universal Adapter มาใช้ เพื่อให้ต่อกับจอคอม ... ปรากฏว่าบางวันเสียบ USB C เท่านั้น เครื่อง Knock ไปเลย ต้องเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่... เออ เราก็ถือว่า Universal Adapter ที่เราซื้อมาอาจไม่รับกับเครื่อง Dell ก็ช่างมัน.. ทนใช้หน้าจอเดียวไป
-  ช่วงสุดท้าย 1: ใช้ไปซักพัก เสียบสายหูฟัง ปรากฎว่า หูฟังด้านซ้ายไม่ได้ยินเสียง ทั้งๆ ที่เสียบกับ Notebook ที่บ้านก็ใช้งานได้ตามปกติ ... ก็เรียก IT บริษัทกับ Dell Support มาช่วยดูอีก... สุดท้าย ให้ On-Site มาเปลี่ยน I/O Board ให้ ก็ใช้ได้อยู่วัน - สองวัน ปัญหาเดิมกลับมา... จน Dell Support บอกว่าเครื่องน่าจะมีปัญหาที่ Windows ให้เราลง Windows 10 ใหม่ (จะขอปิด Ticket เพราะปัญหาไม่น่าจะเกิดจากเครื่องละงี้) เราก็ต้องลง Windows ใหม่เลยเหรอ???? เลยหาวิธีใน Web เอา.. สุดท้ายมีที่นึงบอกให้ลอง Uninstall Audio Driver แล้วลงใหม่ ปรากฎใช้ได้!!! ดีใจมากกกก... ก็เลยทนใช้ต่อไป...
-  ช่วงสุดท้าย 2: ไม่กี่วันมานี้ Dell ส่ง BIOS Update มาให้ลงใหม่ ก็ไม่ได้คิดอะไร ลงเสร็จ Restart เครื่อง... ปรากฏปัญหาหูฟังดังข้างเดียวกลับมา เอาไงอ่ะ ทีนี้ แถมตอนบ่ายต้องประชุม Online อีก... จะ Downgrade BIOS ก็ไม่ได้... ฟางเซ็นสุดท้ายจริงๆๆๆๆ ไม่ไหวแล้ว กับเครื่อง Dell เครื่องนี้ คือถ้าใช้ๆ ไปไม่กระทบกับการทำงานก็ถูๆ ไถๆ ไปอ่ะ แต่นี่มันเกินไปมั๊ยเนี่ย!?
 
เล่าปัญหาที่เจอมาทั้งหมดด้านบน แต่คนอื่นที่ Office ที่ได้ Lot เดียวกัน ก็ดูไม่มีปัญหาเหมือนเรา หรือจริงๆ เรามันดวงไม่ดีเอง 5555+ เอาเป็นว่าใครจะซื้อ Notebook ก็ลองดูให้ดีละกันนะครับ แต่สำหรับผม พอกันทีกับ Dell Notebook ถ้าซื้อใช้เอง คงไม่เอาอ่ะ บอกตรง
 
PS. จริงๆ Dell Support เค้าก็ช่วยเหลือดีนะ แต่ปัญหามันเยอะมากมายจริงๆ อยากให้เค้าช่วยหาวิธีแก้ปัญหาแบบทีเดียวจบอ่ะ นี่บริษัทก็ซื้อ Support Services Package ด้วยนะ เฮ้ออออ..
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่