Review ปสก. เบอร์ผมโดนคิดค่าบริการดูดวงต่อเนื่อง และการแก้ปัญหาของทาง TRUE ที่ผมได้รับ

อ่านเสร็จ อยากให้ลองคิดดูนะครับว่าถ้าคุณเป็นผม จะทำยังไงกับเหตุการณ์นี้ ในเมื่อปัญหาผมยังเรื้อรังแบบนี้
เรื่องมีอยู่ว่า
 
ผมใช้แพ็กเกจ 1,099 บาท (ต่อไปขอรวม Vat เป็น 1,175.93 บาท/เดือน)
 
- บิลเดือน ธันวาคม 62 (รอบใช้งาน 10 พ.ย. - 9 ธ.ค.) เรียกเก็บตามแพ็กเกจ 1,175.93 บาท แต่มีค่าดูดวง (ไม่รู้จากไหนโผล่มา) 260 บาท (รวม Vat = 278.2 บาท) 
รวม Vat บิลเดือน ธ.ค. 62 = 1,454.13 บาท

ผมได้เห็นความผิดปกติ จึงติดต่อทางสาขา จนท. ได้แจ้งให้ผมชำระยอดเต็ม 1,454.13 บาทเข้ามาก่อน แล้วเดี๋ยวจะปรับลดคืนภายหลัง
ผมจึงชำระ 1,454.13 บาท ตามที่ จนท.แนะนำ และ จนท.ได้แจ้งว่า "จะดำเนินการยกเลิกในระบบให้ด้วย"
..........

- บิลเดือน มกราคม 63 (รอบใช้งาน 10 ธ.ค. - 9 ม.ค.) ผมใช้แพ็กเกจ+SMS 2 ครั้ง = 1,182.35 บาท และพบว่ามีค่าบริการส่วนเกินอีก 345 บาท (รวม Vat = 369.15 บาท)
รวม Vat บิลเดือน ม.ค. 63 = 1,551.5 บาท
"และไม่ได้แสดงยอดจ่ายเกินยกมาจากเดือนก่อน" (เพราะ จนท.ไม่ได้ทำเรื่องคืนพวกดูดวงให้ 278.2 บาท ตามที่ได้ติดต่อไปในเดือนก่อน)
 
ในเดือนนี้ ผมติดต่อที่สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า และ จนท.แจ้งว่า "ไม่พบว่าได้ดำเนินการยกเลิกค่าบริการดูดวงให้จากครั้งก่อน" จึงบอกผมว่า สำหรับเดือนนี้ เดี๋ยวจะปรับลดส่วนที่เกินมา 2 เดือนให้อีกทีละกัน และหากเคลียร์ยอดดูดวงนั่นออกไป
ผมต้องจ่ายค่าบริการ
= 1,551.5 - ดูดวง ธ.ค. - ดูดวง ม.ค.
= 1,551.5 - 278.2 - 369.15 = 904.15 บาท ซึ่งผมก็ได้ชำระ 905 บาท (ชำระเกิน 0.85 บาท ทดไว้เดือนหน้า)
 
พร้อมกันนี้ จนท.ให้ผมกด *137 เพื่อยกเลิกบริการ และจนท. ได้แจ้งว่าจะยกเลิกจากในระบบให้อีกทีเช่นกัน

** ระหว่างนี้ ผมเจอระบบอัตโนมัติโทรมาทวงค่าบริการ เพราะบอกว่าผมไม่ได้ชำระตามกำหนด 
บ้างก็ให้ จนท. ใช้เบอร์มือถือโทรหาผมเพื่อทวงค่าบริการ**
..........
 
- บิลเดือน กุมภาพันธ์ 63 (รอบใช้งาน 10 ม.ค. - 9 ก.พ.) ผมใช้แพ็กเกจ+SMS 2 ครั้ง = 1,182.35 บาท และยังคงมีค่าบริการดูดวงโผล่มาอีก 305 บาท (รวม Vat = 326.35 บาท)
รวม Vat บิลเดือน ก.พ. 63 = 1,508.7 บาท      (ยอดดูดวง 2 เดือนก่อนหน้าปรับลดให้แล้วในตอนนี้)
 
ผมจึงชำระ 1,200 บาท และติดต่อ True สาขา ICON Siam นานราว 1 ช.ม. กว่าจะเคลียร์กับ จนท.เข้าใจ (เนื่องจากสาขาก็โทรเข้า 1242 ให้และวนรอสายนาน ๆ ไปแบบเดิม)
พร้อมกันนี้ ผมยังต้องกด *137 เพื่อยกเลิกอีกที และ จนท. ได้แจ้งว่าได้ยกเลิกจากระบบให้แล้วอีกที

ถึงตรงนี้ เท่ากับผมชำระเกินหาก จนท. ปรับลดยอดดูดวงให้ = 1,508.7- ดูดวงก.พ. - (ชำระเดือนนี้+ที่ชำระเกินไว้)
ชำระเกิน = 1,508.7 - 326.35 - 1,200.85
เท่ากับจริงแล้วผมชำระเกิน = 18.5 บาท 
พร้อมกันนี้ ผมได้กด *151 เพื่อย้ายค่ายมือถือ แต่ไม่สามารถย้ายได้ เนื่องจาก จนท. ยังไม่ปรับลดยอด บิลเดือน ก.พ. 63 ให้ โดยทาง True แจ้งในต้นเดือน มี.ค. 63 กับผมว่า "จะปรับลดยอดให้ภายใน 7 วัน"
..........
- บิลเดือน มีนาคม 63 (รอบใช้งาน 10 ก.พ. - 9 มี.ค.)
จนท. แจ้งว่าไม่มีค่าบริการดูดวงในบิล มี.ค. 63 แล้ว
แต่ในระบบ True i-service แจ้งว่า
 
- ผมค้างบิล เดือน ก.พ. 63 = 307.85 บาท ค้างชำระ 37 วัน
- ผมค้างบิล เดือน มี.ค. 63 = 849.58 บาท ค้างชำระ 6 วัน
 
6 เม.ย. 63 ผมไม่สามารถกด "ดูรายละเอียด" ในหน้า True i service ได้
จึงโทรหา 1242 โดย จนท. รับเรื่องแจ้งว่า "ยังเจอยอดไม่ปรับลด และจะแจ้งปรับลดยอดให้เร่งด่วนละกัน"
 
9 เม.ย. 63 เห็นยอดต่าง ๆ เหมือนเดิม และก็ไม่สามารถกด "ดูรายละเอียด" ในหน้า True i service ได้เช่นเคย
ผมจึงโทรหา 1242
โดยจนท. บอกว่า "ได้ทำการปรับลดยอดให้แล้ว เพราะงั้น ยอดก็ตามนี้แหละ เพียงแต่ จนท. คนก่อน ๆ ปรับยอดบิลผิด คือเอายอดชำระ ก.พ. ผม ไปปรับเป็นของเดือน มี.ค. ให้แทน " (ข้ามเดือน ก.พ. ไปเลย แล้วปล่อยให้บิลเดือน ก.พ. ผมกลายเป็นผู้ค้างชำระไปซะ)
 
ก็เลยเห็นยอดบิล มี.ค. 63 = 1175.93 - 326.35(ส่วนที่ปรับให้) = 849.58 บาท
 
ส่วนยอดบิลเดือน ก.พ. 63 ที่จริง ๆ ชำระครบแล้ว แต่ดันเอายอดข้ามไปหา มี.ค.แทน
ทำให้ระบบแสดงว่าผมค้างค่าบริการเดือน ก.พ. 37 วัน
 
** แล้วก็ตัดสัญญาณผมในเช้าวันที่ 8 เม.ย. 63 **
ซึ่งในความจริง หากนำยอดชำระไปชำระให้ถูกเดือน ผมจะไม่ถูกตัดสัญญาณ
 
และเป็นเหตุให้ผมยังแจ้งย้ายเครือข่ายไม่ได้ เนื่องจากกี่เดือน ๆ ก็พบว่าผมมียอดค้างทุกเดือน เพราะต่อให้ผมชำระตามกำหนดแค่ไหน เดือนก่อนหน้าผมก็จะยังมียอดรอปรับ ซึ่งนั่นหมายถึง เสมือนผมเป็นผู้ค้างค่าบริการเสมอ  (ทั้งที่ความจริงผมจ่ายเกิน)
 
ซึ่งทำให้ผมเกิดคำถามมากมายกับเหตุการณ์พวกนี้ว่า
1. ทาง True จะทำอย่างไรไม่ให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นอีก และจะปรับปรุงระบบให้เข้าใจง่ายขึ้นได้หรือไม่ (เอาจริง ๆ แทบไม่คาดหวังว่าจะปรับปรุงอะไรให้เลย)
2. การยกเลิกพวกดูดวง บ่อยครั้งแจ้งครั้งเดียวไม่ได้ และหลายครั้ง จนท. ตอบไม่ตรงกัน บางบิล จนท.คำนวนยอดปรับลดไม่ตรงกันเองอีก และทำไมผมต้องคอยมาแจ้งให้ยกเลิกและขอให้คืนเงินแบบนี้ทุกเดือน ผมเหนื่อยนะครับ
3. การตัดสัญญาณผมเนื่องจากคุณลงยอดชำระผมไปใส่ผิดเดือนเอง มันเป็นความผิดผมหรอครับ ? และผมต้องคอยเอาเบอร์อื่นโทรไป (เบอร์ที่ถูกตัดโทรหาไม่ได้ครับ เพราะ 1242 เขาไม่คุยกับพวกค้างค่าบริการ โทรไปจะไม่เข้าถึงตัวคนรับสายครับ ได้คุยกับมะลิวนไป)
 
ทั้งหมดนี้คือ ประสบการณ์ของผม ขอรีวิวชีวิตกับเครือข่ายนี้ ตลอดไตรมาสกว่า ๆ แค่นี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่