สวัสดีค่ะ วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์จากการช็อปกับโรบินสันออนไลน์
คือเมื่อ 30 มกราคม 2563 เราสั่งซื้อสินค้ากับทางโรบินสันออนไลน์ กดจ่ายเงินเรียบร้อยโดยช่องทางบัตรเครดิต สักพักได้รับอีเมลล์ว่าจ่ายเงินให้กับโรบินสันเรียบร้อยแล้ว
ปรากฏว่าเราเลือกผิดไซส์ไป จึงยกเลิกคำสั่งซื้อเพื่อจะกดสั่งใหม่อีกครั้ง ซึ่งก็ยกเลิกได้ค่ะ และได้รับอีเมลล์ตอบกลับประมาณว่า your payment has been void จึงเช็คยอดเงินดู ปรากฏว่ายังไม่ได้รับเงินจำนวนนั้นคืน สอบถามไปทางพนง. ได้คำตอบว่า จะได้รับเงินคืนในรอบบิลถัดไป ประมาณ 30-45 วัน
เราก็รอเรื่อยมาจนวันที่ 3 กพ. ได้ติดต่อพนง.ไป ได้รับคำตอบแบบเดิมคือชั้นต้องรอรอบบิลถัดไป แล้วก็มี sms เข้ามือถือบอกว่า ได้ส่งเรื่องคืนเงินแล้ว
จนวันนี้ เช็ค statement ย้อนหลังดู ไม่เห็นมียอดเงินเข้าจากโรบินสัน ก็เลยถามพนง.ไปอีก นางให้ไปเช็คกับธนาคาร ก็โทรไป ธนาคารก็บอกว่าไม่มีค่ะ ได้รับหลักฐานการคืนเงินอะไรไหม กลับมานั่งเช็คอีเมลล์ ไม่ได้รับเมลล์อะไรจากโรบินสันอีกเลยตั้งแต่ 30 มค แล้วตอนนี้ทางโรบินสันให้รออีก 3-5 วัน จะส่งหลักฐานการคืนเงินให้?! รวมระยะเวลาตั้งแต่ 30 มค ถึงวันนี้มันกี่รอบบิลแล้วคะ
ใครมีประสบการณ์ขอคืนเงินจากโรบินสันออนไลน์บ้างคะ เราต้องได้รับหลักฐานอะไรบ้างคะ? ขอดูตัวอย่างได้มั้ยคะ (หลังไมค์) แล้วเราสามารถทำอะไรได้บ้างนอกจากรอ เราสามารถไปแจ้งความ/ฟ้องสคบได้มั้ย ใจตอนนี้คือไม่อยากรอแล้ว ใครมีประสบการณ์ด้านนี้แชร์ได้นะคะ
ประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจจากการช็อปกับโรบินสันออนไลน์
คือเมื่อ 30 มกราคม 2563 เราสั่งซื้อสินค้ากับทางโรบินสันออนไลน์ กดจ่ายเงินเรียบร้อยโดยช่องทางบัตรเครดิต สักพักได้รับอีเมลล์ว่าจ่ายเงินให้กับโรบินสันเรียบร้อยแล้ว
ปรากฏว่าเราเลือกผิดไซส์ไป จึงยกเลิกคำสั่งซื้อเพื่อจะกดสั่งใหม่อีกครั้ง ซึ่งก็ยกเลิกได้ค่ะ และได้รับอีเมลล์ตอบกลับประมาณว่า your payment has been void จึงเช็คยอดเงินดู ปรากฏว่ายังไม่ได้รับเงินจำนวนนั้นคืน สอบถามไปทางพนง. ได้คำตอบว่า จะได้รับเงินคืนในรอบบิลถัดไป ประมาณ 30-45 วัน
เราก็รอเรื่อยมาจนวันที่ 3 กพ. ได้ติดต่อพนง.ไป ได้รับคำตอบแบบเดิมคือชั้นต้องรอรอบบิลถัดไป แล้วก็มี sms เข้ามือถือบอกว่า ได้ส่งเรื่องคืนเงินแล้ว
จนวันนี้ เช็ค statement ย้อนหลังดู ไม่เห็นมียอดเงินเข้าจากโรบินสัน ก็เลยถามพนง.ไปอีก นางให้ไปเช็คกับธนาคาร ก็โทรไป ธนาคารก็บอกว่าไม่มีค่ะ ได้รับหลักฐานการคืนเงินอะไรไหม กลับมานั่งเช็คอีเมลล์ ไม่ได้รับเมลล์อะไรจากโรบินสันอีกเลยตั้งแต่ 30 มค แล้วตอนนี้ทางโรบินสันให้รออีก 3-5 วัน จะส่งหลักฐานการคืนเงินให้?! รวมระยะเวลาตั้งแต่ 30 มค ถึงวันนี้มันกี่รอบบิลแล้วคะ
ใครมีประสบการณ์ขอคืนเงินจากโรบินสันออนไลน์บ้างคะ เราต้องได้รับหลักฐานอะไรบ้างคะ? ขอดูตัวอย่างได้มั้ยคะ (หลังไมค์) แล้วเราสามารถทำอะไรได้บ้างนอกจากรอ เราสามารถไปแจ้งความ/ฟ้องสคบได้มั้ย ใจตอนนี้คือไม่อยากรอแล้ว ใครมีประสบการณ์ด้านนี้แชร์ได้นะคะ