ขายของบน LAZADA แล้วมีปัญหา รบกวนถามผู้รู้ หรือ ผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ.

กระทู้คำถาม
ขอออกตัวก่อนครับ  คือ ผมเป็นผู้ขายของรายเล็กๆบน ลาซาด้า แล้วก้ไม่ได้มีความรู้เรื่องทาง ecommerce หรือ เกี่ยวกับคอมสักเท่าไร ขายออนไลน์มาได้สักระยะ ปกติก้ไม่ค่อยได้ตรวจดูพวกการเงิน หรือ เรื่องค่าขนส่ง. จนเมื่อไม่นาน มีคนที่มีความรู้ในกลุ่มโพสท์เรื่องวิธีการตรวจสอบเรื่องค่าขนส่ง หรือ การเงิน ก้เลยลองเข้าไปเช็คดูบ้าง ปรากฏว่า มันมีความผิดพลาด(มั้ง) อันนี้ตอบตามตรง ผมไม่รู้จริงๆว่าผมเข้าใจผิดหรือเปล่า! เลยอยากถามผู้รู้ หรือ มีประสบการณ์หน่อยครับ. 

 1. เรื่องค่าขนส่งกับ Kerry มีหลายออเดอร์ที่ทางเคอรรี่คิดค่าขนส่งเกิน แต่ผมลองทำแบบฟอร์มส่งทางลาซาด้าแล้วถูกปฏิเสธกลับมา โดยไม่ให้เหตุผล ตอบกลับมาแต่เพียงไม่อนุมัติทั้งหมด! แย่ ปล. ผมใส่เลข order id. และ item id., น.น. ลงในแบบฟอร์มหมดแล้ว. ยกตัวอย่างในภาพส่งของไปเป็นพวกช็อคโกแลต น.น. ประมาณ 100-200 ก. ต่อชิ้น ส่งไป 4 ชิ้น แต่โดนค่าส่งไป 100+ หยอกเย้า
โดย: customer ship.(ลูกค้าจ่าย) + shipping cost(kerry คิดเงิน) + other(ลาซ ชดเชยให้) = promotion(ผมใช้ช่องนี้เป็นผลรวม). 



 2. เรื่องการจ่ายเงิน หลังจากส่งของเสร็จ สถานะจะขึ้นว่า delivered(ส่งเรียบร้อย) และจะได้รับการจ่ายเงิน payout status(สถานะการจ่ายเงิน) จะต้องขึ้นเป็น paid จึงจะได้รับเงิน แต่ของผมขึ้น pending เยอะมาก และมียอดเงินที่จะได้รับ(Earning รูปที่ 2) อยู่ยอดใหญ่(สำหรับผม) ที่ยังไม่ได้รับ! ร้องไห้หรือผมเข้าใจผิดไปเอง?!




   วันนี้เพิ่งตัดรอบการจ่ายเงิน ยอด ernings ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ! ใครพอจะทราบวิธีแก้ปัญหา หรือ ให้คำแนะนำได้บ้างครับ? ขอบคุณล่วงหน้าครับ. _/\_
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่