ค่าส่งลูกค้าส่วนเกินไปไหน Shopee ให้คำตอบไม่ได้ บ่ายเบี่ยง

กระทู้คำถาม
อยู่ๆก็นึกสงสัย เรื่องค่าส่งที่ระบบคำนวนของเคอรรี่ แล้วถ้าคำนวนผิดพลาดจะทำยังไง
เลยถามไปทางchat ของ shopee คุยกันประมาณ 10 นาที ไม่ได้คำตอบอะไรเลย ตอบวกไปวนมา
ขอเล่าเอาใจความเน้นๆ ตัดช่วงวกไปวนมาของทางเจ้าหน้าที่ ใครพอจะทราบข้อมูลส่วนนี้ รบกวนด้วยค่ะ

เรา : อยากทราบว่า ถ้าลูกค้าสั่งของแล้ว ค่าส่งในระบบคำนวนให้ 29 บาท แต่กรณีนี้ของเราเกินกำหนด เราต้องเป็นคนรับผิดชอบส่วนต่างนี้ใช่มั้ยคะ
Chat : ใช่ค่ะ 
เรา : แล้วถ้าคำนวนเผื่อไว้ (เพื่อไม่ให้เข้าเนื้อเรา) ลูกค้าจ่ายค่าส่งเกินละคะ ส่วนเกินไปไหน ถ้าสมมติ ลูกค้าชำระค่าส่งมา 39 แต่ค่าส่งจริงอยุ่ที่ 29 บาท ส่วนต่าง 10บาท จะคืนให้ลูกค้ามั้ยคะ
Chat:ขอเช็คข้อมูลสักครู่ค่ะ
Chat: ระบบจะคำนวนค่าส่งตามจริงอยู่แล้วค่ะ
เรา : ค่ะแล้วถ้าสมมติ .....วนกลับไปที่คำถามเดิม
Chat : ระบบจะคิดค่าส่งตามจริง คุณ.....ไม่สามารถแก้ไขค่าส่งในระบบเองได้ค่ะ
เรา : เข้าใจค่ะ ว่าเราแก้เองไม่ได้ แต่เราแค่อยากรู้ว่า ส่วนเกินมันไปไหน 
Chat : ขอตรวจสอบข้อมูลสักครุ่ค่ะ หายไปประมาณ 30วิ ระบบจะคำนวนให้ตามจริงค่ะ มีข้อมูลด้านไหนให้ (ชื่อ) ช่วยเหลือเพิ่มเติมมั้ยคะ
เรา : ยกตัวอย่างเหมือนเดิมอีกครั้ง
Chat : ในระบบจะคิดค่าส่งให้ตามจริงค่ะ ถ้าเกิดกรณีนี้ขึ้นจริง รบกวนติดต่อเข้ามาใหม่นะคะ
เรา : เหมือนคุณยังไม่เข้าใจคำถามเราสักเท่าไหร่ 
Chat : ใช่ค่ะ มีส่วนอื่นให้(ชื่อ) ช่วยเหลืออีกไหมคะ
เรา : แล้วเงินส่วนเกินจะคืนที่ใคร ในเมื่อลูกค้าจ่ายมาแล้ว คือเรายังไม่ได้คำตอบเลย มันไม่ชัดเจน ถ้าค่าส่งเกินจริงชอปปี้เก็บเอง เราก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ แต่แค่อยากรู้ว่าขั้นตอนเป็นยังไง 1) คืนเงินให้ลูกค้า 2) คืนให้เเม่ค้า 3) ชอปปี้เก็บเอง
Chat : สักครุ่นะคะ

แล้วหลังจากนั้นก็หายไปเลยจ้าา สรุปไม่ได้คำตอบอะไร จากการคุยตั้งแต่แรก รุ้สึกไม่ชัดเจน 
ในส่วนนี้ รบกวนผู้รู้หน่อยจ้า อยากรู้จริงๆ เราเพิ่งเข้ามาขายเป็นแม่ค้ามือใหม่ ไม่รู้ระบบอะไรเท่าไหร่ ต้องเสียค่าอะไรให้บ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่