ทำไม Lazada บังคับให้ส่งสินค้าเวลาขายกับผู้ให้บริการขนส่งรายเดียว แถมเปลี่ยนยากอีก

กระทู้สนทนา
ผมขายของออนไลน์เหมือนคนจำนวนมากตอนนี้แหละครับ ปกติขายใน shopee กับ ขายดี
เลยลองมาขายใน lazada ดู ปัญหาที่พบคือ
1. ระบบลูกค้ากับ คนขาย แยกจากกัน ต้องเข้าดูแยกจากกัน การขายใน app ก็ไม่ค่อยรองรับอีก ส่วนอีกราย กดได้ใน app เดียวเลย 
    shopee ขายสินค้า รายการเดียวก็ขายได้ ตอนนี้ขายอยู่ 90 กว่าอย่าง แต่ lazada หน้าต่างการตั้งขายก็ยากกว่า ลงสินค้าทดลอง 2-3 อย่างก็ไม่ได้ บังคับต้องอย่างน้อย 5 อย่าง
2. เวลาคนมาสั่งซื้อ Lazada ก็บังคับให้เป็น DHL Drop off อีก ซึ่งที่ผมอยู่ห่างกับ DHL ที่ใกล้ที่สุด 30 กิโลเมตร  ส่วน Keryy อยู่รอบเลย 4 สาขา ในรัศมี 1-3 กิโลเมตร
    คนกดซื้อของ ก็ต้องยกเลิกไม่ขายเพราะไปส่งไม่ได้ จนต้องไปบอกให้ลูกค้าไปซื้อใน shopee แทน 
3. ถ้ามีลูกค้าซื้อ ถ้าไม่เข้ามาดูก็ไม่รู้ว่ามีคนสั่งของ กว่าระบบจะเตือน 48 ชั่วโมงผ่านมาแล้วถึงรู้ว่ามีคนสั่ง ส่วน shopee หรือขายดี มีข้อความเตือนเลยทันที
4. ติดต่อ call center  30 นาทีก็ไม่มีคนรับ หาวิธีการเปลี่ยนจุดส่งสินค้าในเว็บก็หายาก พิมพ์แชทไป ก็เงียบ หน้าแชทก็ใช้ยาก ส่งแก้จุดส่งไปก็เงียบ อยากจะส่ง Kerry หรือไปรษณีย์ แทน ผ่านไปเป็นวันก็ไม่เกิดอะไรขึ้น สุดท้ายต้องบอกลูกค้าว่าขอโทษด้วย ขอยกเลิกการขาย ถ้าลูกค้าไปเข้าไปซื้อจาก shopee ก็ไม่ได้ขาย
5. บางทีอยู่ดีๆ ก็ขึ้นสถานะ x ไม่โชว์สินค้า บางทีก็โชว์ งงไปอีก
แก้ไขเถอะ ขอร้อง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่