[CR] ข้าวแกงถนัด-@สยามพารากอน

สวัสดีครับทุกท่าน ร้านนี้เป็นร้านที่ผมได้ยินชื่อและดราม่ามานานแสนนาน แต่ไม่มีโอกาสไปลองด้วยตัวเองสักที พอสบโอกาสได้ยินว่ามีสาขาเปิดใหม่ที่พารากอนเลยพุ่งไปลองทันที

(สาขานี้ดูเหมือนจะราคาสูงกว่าสาขาอื่นที่ได้ยินมา)

เมนูที่ผมสั่งวันนี้มีสามอย่างด้วยกัน ตามไปดูกันเลยครับ







1. กะเพราโบราณ - กะเพราหมูผัดมาแบบแห้งๆ รสชาติเข้มข้นและเผ็ดร้อนพอสมควร ถือเป็นกะเพราที่ดีกว่ามาตรฐานทั่วๆไปพอสมควร (ผมยังยกให้ร้าน “เขียง” กับ “เผ็ดมาร์ค” เป็นกะเพราที่อร่อยที่สุดอยู่ ใครมีร้านอื่นแนะนำมาได้นะครับ) ข้อดีอีกอย่างคือไม่มีถั่วฝักยาวหรืออะไรมากวนใจ แต่ติดที่ให้ใบกะเพราน้อยไปหน่อย

2. หมูรสเนื้อ - จานนี้เอาจริงๆแล้วสงสัยชื่อเมนูมากๆ พอกินคำแรกเข้าไปแล้วก็เกิดอาการ “อิหยังวะ” อันนี้ผมคงเข้าไม่ถึงว่ามันเหมือนเนื้อวัวยังไง  แต่ถ้าจะมองเมนูนี้เป็น “หมูทอด” ผมถือว่าเป็นหมูทอดที่อร่อยมากๆ ยังมีความฉ่ำนิดๆและหมักมารสชาติดี มีใส่พริกแห้งมาหน่อยๆเพิ่มความหอม

3. จ้อโคตรปู (ลูกละ 95บาท) - มาถึงอีกเมนูที่ได้ยินดราม่ามานาน ถ้าให้ตัดสินแบบไม่สนราคาเลย สำหรับผม ผมให้ “อร่อยมาก” เนื้อกรรเชียงปูแน่นๆหวานๆ ไม่คิดมาก่อนว่าปูกระป๋องจะได้ขนาดนี้ จ้อลูกใหญ่พอสมควรกินคำเดียวไม่ไหว ฟินๆไปครับกับคำนี้ ถ้าถามว่าให้ซื้อกินอีกจะซื้อไหม คงตอบว่า ถ้าช่วงมีตังก็ซื้อครับ 555

สรุปราคารวมทั้งหมด 220 บาท (จำราคาสองเมนูแรกไม่ได้) ถือเป็นข้าวแกงที่แพงที่สุดที่เคยกินในไทย นอกจากจ้อปู ผมมองว่าคุ้มค่าที่จะไปกินนะครับ แต่ไม่ใช่ข้าวแกงที่จะไปกินทุกวัน


อันนี้ฝากไว้อีกร้าน มีรูปในเครื่องพอดี “เผ็ดมาร์ค@หน้าขนส่งเอกมัย” อร่อยมากๆครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่