SAT 13/3/63 COVID19

เชื่อว่าอนาคตของ dek 63 หลายคนต้องมาดับ เมื่อสนามสอบ sat ในวันที่ 14/3/63 ถูกปิดลง พร้อมกับกำคำแก้ตัวที่ว่าเพราะกลัว covid19    ซึ่งไม่มีประเทศไหนที่ตัดสินใจจะปิดสนามสอบ ยกเว้นจีนซึ่งเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบหนักต่อ Covid19 แต่โรงเรียนอินเตอร์ ได้ออกมาปิดสนามสอบ ซึ่งดิฉันในฐานะ Dek 63 นี่เป็นรอบสุดท้ายที่สามารถยื่นคะแนนในคณะที่ต้องการจะเข้า รอบนี้สำคัญมากๆ ฉันคิดว่ามันไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุด มีเด็กอีกเป็นร้อยกว่าคนที่ได้รับผลกระทบต่อเรื่องนี้ พวกคุณแค่คิดว่าปิดแล้วโรงเรียนของคุณจะไม่ต้องเจอกับสถานการณ์เสี่ยง แต่อนาคตของเด็กหละ? สิ่งที่เขาพยายามมาตั้งนานต้องมาดับลงเพราะความไม่ไตร่ตรองอย่างรอบคอบ ดิฉันคิดว่า ถ้าทางโรงเรียนกลัวเราสามารถแก้ปัญหากันได้ดังนี้
1.ให้เด็กนักเรียนนำใบตรวจสุขภาพมายืนยันภายในวันสอบ โดยการตรวจนี้ต้องได้รับการจรวจก่อนวันที่จะมาสอบ14วัน เด็กคนไหนไม่มีใบตรวจไม่สามารถสอบได้
2.นำพาสปอร์ตเพื่อมายืนยันว่าไม่ได้ไปเที่ยวในกลุ่มประเทศอันตราย
3.ติดต่อcollege board ให้ยกเลิกเด็กนักเรียนที่มาจากต่างประเทศเพื่อนที่จะมาสอบในประเทศไทย
4.จัดหาลานโล่งเช่น โรงอาหารของโรงเรียนเพื่อไม่ให้เกิดการแออัด หรือ หาโรงแรมที่มีลานโล่งปลอดโปร่ง
5.ใส่ mask ปิดปาก และเตรียมเจลล้างมือ
อีกทั้งการปิดนั้นมีแค่ โรงเรียนในกรุงเทพ แต่ โรงเรียนในต่างจังหวัด ยังไม่ออกมาประกาศปิดสนามสอบ และในวันที่3/3/63 จะเป็นวันสุดท้ายที่เด็กสามารถย้ายสนามสอบได้ ซึ่งตัวฉันและเด็กบางคนได้ย้ายไปตปทเรียบร้อยแล้วเพื่อที่จะไปสอบ  แต่เด็กบางคนที่ไม่ได้ย้ายหละ หรือเด็กต่างจังหวัดที่จะต้องมานั่งลุ้นว่าโรงเรียนเราจะปิดไหม เด็กพวกนี้ไม่มีโอกาสได้ย้ายด้วยซ้ำ ถ้ายังมีโรงเรียนอินเตอร์ออกมาประกาศปิดสนามสอบหลังวันที่ 3/3/63 
ไม่มีหน่วยงานรัฐใดๆที่สามารถช่วยเหลือเด็กนักเรียนได้เลย จนถึงตอนนี้การทำงานล่าช้า และ ยังต้องทำหนังสือเข้าพบผู้ใหญ่
         ไม่รู้ว่าการที่ฉันออกมาตั้งกระทู้จะมีคนเห็นด้วยไหม แต่อย่างน้อยนี่ก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นจากผู้ใหญ่ ที่ไม่ได้มองเห็นที่อนาคตเด็กจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่