ประสบการณ์ตรงที่ไม่น่าประทับใจกับ เชลส์ขายรถ MG ศูนย์ รามอินทรา

กระทู้คำถาม
ประสบการณ์ตรงจากที่ได้มีโอกาสได้พาแฟนไปออกรถยนต์คันใหม่ ที่ศูนย์ MG รามอินทรา ใกล้ๆแฟชั่นไอแลนค์ แล้วรู้สึกผิดหวังมาก ทั้งๆที่เราตั้งใจเข้ามาซื้อรถคันใหม่ หลังจากที่ขายคันเก่าไปเรียบร้อยแล้ว แต่ได้เจอเชลส์ที่บริการค่อนข้างแย่มาก เป็นประเด็นได้ประมาณนี้ครับ
1. ตั้งแต่การจองก็คุยรายละเอียดทุกอย่าง เรายังตัดสินใจลังเลอยู่ว่า จะเลือกเป็น 2 สี ขาวหรือแดง เชลส์บอกว่า ให้เขียนจองเบื้องต้นไปก่อน แล้วค่อยคอนเฟริม์ อีกทีว่าเอาสีไหน สรุปตอนทำเรื่องผ่าน เชลส์ก่อนเขียนเอกสารใบในสัญญาเสร็จสรรพ โดยไม่ได้ถาม พอวันที่ไปดู เห็นแปลกๆเลยถาม ปรากฎเชลส์แจ้งว่าเขียนเอกสารไปแล้วเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ เพราะแจ้งเรื่องกับศูนย์ใหญ่ไปแล้ว ผมก็งงมากและรู้สึกไม่พอใจ ว่าทำไมพูดไม่เหมือนวันนั้น และ ไม่ยอม ยังไงก็ยืนยันจะขอเปลี่ยนแปลงตามสีที่เราต้องการจริงๆ (เพราะครั้งแรกแจ้งแค่เพียงในใบจอง)สุดท้ายก็เหมือนจะมี ผจก มาบอกว่า ผมขอไปคุย boss ใหญ่ แต่ยังไม่รับปากว่าจะได้หรือไม่ได้นะครับ ปรากฎว่าเดินไปไม่ถึง 5 นาที กลับมาแล้วบอกว่าได้
(ไม่รู้เดินถึงห้อง ผู้บริหารใหญ่หรือยัง เพราะเวลาสั้นมาก ทั้งๆที่ตอนแรกก็จะไม่ยอมเปลี่ยนให้อย่างเดียว จะเราต้องถึงขั้นโวยวายถึงยอม)

2. ในระหว่างการทำเอกสารกับไฟแนนส์ เชลส์คนนี้ ไม่เคยติดตามเรื่องอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว ขนาดไฟแนนส์ยังบ่นว่า พี่ผมงงมาก เหมือนเค้าแค่มาส่งเรื่องและโยนให้ผมคุยกับลูกค้าเอง ไม่เคยเล่ารายละเอียดและ บริฟเคสของลูกค้าในฟังใดๆเลย แค่รอผลอย่างเดียว สรุปก็คือ ผมต้องเป็นคนประสานเรื่องเอกสาร และตามกับไฟแนนเองทั้งหมด ตั้งแต่ต้นยันจบ จนรู้ว่า สถานะเป็นอย่างไร ควรต้องใช้อะไร ซึ่งเราเคยขอข้อแนะนำ และให้เชลส์ ช่วยติดตาม แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น สุดท้ายก็ต้องตามเองทั้งหมด
3. เรื่องของแถมตามโปรโมชั่น ที่คุยไว้ตั้งแต่การจองหลายรายการ ในระหว่างยื่นเรื่องก็เจรจาขอส่วนลดเพิ่มซึ่งตอนแรกที่วางแผนไว้สำหรับเงินดาวน์ส่วนนึง แต่เนื่องจากไฟแนนส์แนะนำให้ไปปิดบัตรเครดิตบางบัตรยอดไม่สูงเท่าไหร่ ซึ่งจาก budget เทียบแล้วกับหลายศูนย์ ที่นี่ค่อนข้างให้น้อยกว่าที่อิ่นเยอะ(อันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นที่เชลส์แต่ละคนไหม) เราจึงสอบถามว่าพอจะช่วยได้ไหม เชลส์แจ้งว่าได้  แต่เมื่อเรื่องผ่านแล้ว ให้ส่วนลดเพิ่ม แต่ไม่ชี้แจงเรื่องของแถม โดยไปลดเกรดของๆแถมที่ให้ไว้ตั้งแต่แรก เป็นเกรดต่ำลงแทน เช่น ผ้ายาง เกรดต่ำ , พรมในรถ ฯลฯ พอสอบถามก็บอกว่าส่วนลดเกินเลยต้องตัดออก โดยไม่มีการแจ้ง

4. ของแถมบางที่บอกว่าได้แน่นอน เช่น เซ็นเซอร์เท้า ประตูท้ายไฟฟ้า แต่เมื่อเรื่องผ่านแล้ว บอกว่าส่วนลดเกิน ไม่สามารถแถมได้ ให้จ่ายเงินเพิ่มอีกหลายพัน โดยให้เราโอนเงินสดให้ โดยเชลส์ท่านนี้บอกว่าบริษัทได้หักเงินของเขาไปหลายบาทแล้ว (อันนี้งงมาก) ที่เรายอมเพราะว่า ไม่อยากจะหงุดหงิดใจต่อไปแล้ว และต้องการจะใช้รถ

5. ของแถมบางชิ้น บอกเราว่าให้ของแท้ แต่เมื่อเราไปเช็คกับรถคันอื่นๆ พบว่า เป็นเกรดที่ต่ำกว่า เช่นไม่มีโลโก้ กรอบป้ายทะเบียน ทั้งๆที่ออกมาพร้อมกัน ก็ไม่ระบุชื่อศูนย์ เหมือนคันอื่นๆ

6 . การบริการหลังการขายแย่มาก + การอธิบายการใช้งานของรถ เหมือนอธิบายแบบจบๆไปภายในไม่กี่นาที สอบถามหัวข้อไหนก็บอกว่า ปกติทุกอย่าง
บางคร้งเราสงสัยเรื่องการตั้งค่าบางหัวข้อ (เนื่องจากอธิบายไม่ละเอียด) พอโทรไปก็บอกไม่สะดวก ให้ลองไปเชริท์ดูใน google หรือ youtube เอาเอง และ ก็ไม่เจอหน้า ผจก อีกเลย

7. น้ำมันลดที่เติมให้ระหว่างออกรถ (500 บาท) เชลส์บอกว่าเติมมาแล้ว 500 บาท แต่ใช้ตอนเทสรถหมด ซึ่งตอนที่ออกรถ ก็ขึ้นเตือนว่าน้ำมันหมด ในขณะระบุไมส์ รถเพียง 4 กิโล
8. วีรกรรมอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งการบริการหลังการขาย ที่ค่อนข้างล่าช้า ใช้เวลานาน

ผมรู้สึกถึงความผิดหวังในการให้บริการและความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าของเชลส์จากศูนย์บริการนี้ และไม่เคยพบเจอกับรถยี่ห้อไหนมาก่อน ที่เป็นแบบนี้
ทั้งๆที่เปลี่ยนรถใหม่มาเป็นคันที่ 5 แล้ว ใน 4 คันที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น นิสสัน โตโยต้า ฮอนด้า มิตซู บริการดีมากๆ จนต้องแนะนำเพื่อนๆ ญาติๆต้องให้มาซื้อต่อกับเชลส์ทุกคน
แต่กลับของ MG ไม่ได้มีความรู้สึกแบบนั้นเลยจริงๆ เพื่อนๆสมากชิกท่านไหน มีประสบการณ์แบบนี้บ้าง เคยร้องเรียนบ้างไหม ที่ตั้งกระทู้นี้ ไม่ได้ต้องการโจมตีใดๆ เพราะรถเราก็ใช้เอง แต่แค่รู้สึกว่า ไม่อยากให้ใครมาพบการบริการแบบนี้ เพราะทั้งรถและ option ก็ดูน่าใช้มาก แต่พอมาเจอการบริการ ที่ยังคงเป็นแบบนี้
ต่อไปคงจะยากในธุรกิจนี้ เพราะถ้าในโชว์รูมยังมีพนักงานบางคนที่เหมือนยังไม่ซื้อสัตย์กับลูกค้า อยู่สัก 2-3 คนในแต่ละที่ ลูกค้าที่ใช้บริการจริงๆ คงได้พูดปากต่อปากกันมากขึ้น
และ ผมสองคนกับแฟนจริงๆเราไม่ได้จุกจิกมากมายเลย ด้วยความที่ อะไรที่มันเล็กๆน้อยๆเราก็พยายามปล่อยผ่าน แต่พอยิ่งทำยิ่งรู้สึกถึงความไม่จริงใจ ซึ่งผมเองก็ทำงานด้านการบริการมาตลอด เรื่องความซื่อสัตย์ และความจริงใจต่อลูกค้านั้นเป็นสิ่งสำคัญมากในการบริการ

จึงอยากให้ทาง MG ได้รับรู้และปรับปรุงให้มากขึ้นกว่านี้ครับ เพื่อนๆมีประสบการณ์อย่างไรมาแชร์กันได้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่