สอบถามกรณีจองรถ แต่ไม่ได้รถ และมีเหตุที่น่าหมั่นไส้ จะเรียกค่าเสียหายได้รึเปล่า???

- วันที่ 19 พย 68
ผมเริ่มคุยกับเซล BYD ศูนย์นึง ซึ่งมีตัวแทนขนาดใหญ่ ครอบทั้งหมด ประมาณ 9 -10 ศูนย์ เป็นของเค้าหมด
โดยผมสนในรถ BYD seal Premium(รอบรถราคา เหลือ 899000) สีเทา เซลส์บอกผมว่า มีรถสต๊อกคันนึง ถ้ารีบจองก็จะได้รถแบบเร็วมาก

- วันที่ 23 พย 68
ผมตัดสินใจจอง โดยไม่ได้ทำหนังสือสัญญา แต่โอนเงินไป แล้วเซลออกใบจอง โดยมีการเขียนวันที่รับรถว่า "พร้อมรับ"
หลังจากนั้นผมก็ทำเรื่องกับไฟแนนซ์ จนไฟแนนซ์ให้ผ่าน ในวันที่ 25 พย 68
ระหว่างนั้นเรื่อยมาเซลพยายามจะให้ผมเปลี่ยนรถ และพึ่งรู้ในภายหลังว่า รถที่สต๊อกไว้ ได้ขายไปแล้ว ทำให้ผมต้องรอรถต่อ ก็แอบมีหงุดหงิด+เอะใจนิดนึง ตรงที่ทำสัญญาแล้ว แต่มาแนะนำรถรุ่นอื่นให้อีก แต่ผมยังยืนยัน BYD seal Premium รุ่นเดิมมาตลอด

วันที่ 28 พย 68
เซลโทรมา(ไม่มีหลักฐานในแชท)ยืนยันว่า รถที่ผมจองไว้ อยู่ระหว่างการขนส่ง(ใช้คำว่าขึ้นรถสไลด์แล้ว) และให้รอรับรถในช่วงต้นเดือน ธค 2568 ได้เลย(ตรงนี้ผมอนุมานว่า ไม่น่าเกิน วันที่ 10 ธค 68)

วันที่ 8 ธค 68
ผมเลยตัดสินใจขายรถคันเก่า เพราะที่บ้านไม่สะดวกจะจอดรถไว้หลายคัน จึงรีบขาย ราคาต่ำกว่าราคาที่หาได้ในตลาดไปประมาณ 1 แสน
หลังจากนั้น ผมก็ต้องหาเช่ารถไปใช้งาน เพื่อขับรถไปทำงานทุกวัน จนถึงปัจจุบัน

วันที่ 12 ผมตัดสินใจติดโฮมชาร์จ(ซื้อแยก) เพื่อรอรถ โดยมีค่าใช้จ่ายรวมค่าแยกวงจรที่สอง ราวๆ 5 หมื่น

วันที่ 17 ธค 68
เซลโทรมาบอกว่าผมอาจจะไม่ได้รถ เพราะ รถกำลังหมด มีในสต็อก 150 คัน แต่ยอดจองรวมงานมอเตอร์ตอนนี้มี 400+ ผมเลยถามว่าแล้วที่บอกว่าขึ้นรถสไลด์มาแล้วล่ะ เค้าบอกว่า เจ้าของใหญ่ของตัวแทน ของเรเว่ "กั๊กรถไว้ แล้วพอช่วง มอเตอร์ expo ก็รีบเอาไปขายให้ลูกค้าที่ศูนย์อื่น" (คาดว่า ศูนย์ที่ผมจองคงมีลักษณะเป็นลูกเมียน้อย) เซลก็ได้แต่ขอโทดเพราะทำอะไรไม่ได้
ต่อมาในวันเดียวกัน ผมตัดสินใจร้องเรียนที่เรเว่ โดยเนื้อหาใกล้เคียงกัน และ ได้ตั้งข้อสังเกตุด้วยว่า มันมีการส่งมอบรถคันนึงในช่วงเวลาที่ผมควรจะได้รถไปหลายคัน ผ่านเฟสบุ๊ค เรเว่ตอบดีมาก จะประสานงานให้

วันที่ 18 ธค 68
ผมไปตามเรื่องที่เรเว่(เรเว่ตอบดีมากเช่นเคย) เรเว่เลยโทรไปหาศูนย์ให้ แล้วก็เงียบไป เรเว่ไม่ตอบอะไรผมกลับมาอีกเลย

วันที่ 20 ธค 68
ผมประสานงานไปเรเว่อีกครั้ง (เรเว่ตอบดีมากเช่นเคย) จะติดตามประสานงานให้ และถ้าเรื่องเป็นอย่างไรจะแจ้งให้อีกครั้ง

โดยครั้งนี้ได้ทราบว่า เมื่อวันที่ 18 ธค 68 เรเว่ได้โทรไปหาศูนย์จริง แต่มีบทสนทนากระชับเหมือนกลัวเปลืองค่าโทรศัพท์
เรเว่ถามว่า ไม่มีรถส่งมอบให้หรอ
ผจก ตอบว่าใช่ กำลังจะทำเรื่องคืนจองให้ลูกค้า
แล้วจบบทสนทนา เรเว่ก็ไม่ได้ประสานอะไรกลับมาที่ผมอีก
ครั้งนี้ผมก็เม้งใส่เรเว่ไปเหมือนกัน คำว่าเค้ากำลังทำเรื่องคืนจอง ไม่ได้แปลว่าลูกค้าแฮปปี้นะ
และขอให้เรเว่ ส่งมอบรถในคลังให้ผม เป็นกรณีพิเศษ เพราะผมจองก่อนงาน มอเตอร์ expo แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาภายใน ทำให้ผมไม่ได้รับรถ
เรเว่ เงียบเลยประเด็นนี้

****** ถ้ามีอัพเดท จะเล่าให้ฟังเพิ่มเติมครับ ******

ในเบื้องต้น ผมประฌามการกระทำ ของเรเว่ ที่ไม่ได้ใส่ใจ เหมือนคิดอยู่แล้วว่า เดี๋ยวลูกค้าก็ต้องยอมไปซื้อรุ่นใกล้เคียงเอง(ไดนามิค)
ประฌามการกระทำตัวแทนเรเว่ ของศูนย์ที่เป็นตัวแทนของตัวแทนอีกที มันไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องมาแบกรับ

ในกรณีนี้ ผมควรจะฟ้องร้องจากความเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งการขายรถเก่าในราคาต่ำกว่าตลาด ค่าเช่ารถ ที่จะต้องเกิดขึ้น เพราะการไม่ส่งมอบรถตามเวลา รวมถึงค่า โฮมชาร์จ ที่หากพลาดรถคันนี้ แล้วคันต่อไปผมไม่ได้ใช้รถEV ก็เหมือนลงทุนไปแบบเปล่าเปล่าประโยชน์ รึเปล่าครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่