เข้าเรื่องเลยละกันนะครับ
ปัญหาเรื่องคือการคืนสินค้าของทางเว็บ เมื่อก่อนผู้ขายสินค้าในเว็บสินค้ามีคุณภาพ บางเจ้าเอาสินค้าไม่มีคุณภาพมาขายทางช้อปปี้ได้ทำการเอาผู้ขายออกจากระบบ แต่ปัจจุบันทางเว็บไม่มีการตรวจสอบผู้ขายและรับผู้ขายที่ไม่มีคุณภาพมาแม้ริวิวจะไม่ดีก็ยังให้อยู่ในระบบ สินค้าที่สั่งมาหลายๆครั้งผมมีข้อพิพาทในการคืนสินค้า แรกๆการคืนสินค้าโดนจ่ายค่าขนส่งคืนเองก็ไม่ซีเรียส เพราะว่าคิดว่าคงดวงคงไม่ดีขนาดว่าต้องคืนบ่อย
- และรู้สึกว่าจะเข้าใจว่ามันจะมีค่าส่งสินค้ากลับซึ่งมันไม่เยอะ แต่พอเจอบ่อยๆ ผมก็กลับขึ้นมาได้ว่ามันจะมีค่ารถค่าเสียเวลาที่เราต้องวิ่งไปไปรษณีย์เคอรี่เพื่อส่งสินค้าผู้ขาย หรือนโยบายของเวปคือให้ผู้ซื้อบางคนขี้เกียจไปส่งสินค้าคืนผู้ขายเนื่องจากค่าส่งค่าเสียเวลาไม่คุ้ม และทำให้ผู้ขายก็ได้ครับขายสินค้ามีกำไรช้อปปี้ ก็ได้เปอร์เซ็นต์จากผู้ขาย
กลับกลายเป็นว่าเราผู้บริโภคที่เป็นผู้ซื้อต้องรองรับตรงนี้ผมโดนมา 4-5 ครั้งครั้งละ 100 บาท ไม่รวมค่ารถค่าเสียเวลาที่ต้องออกไป
ผมจึงทำการร้องเรียนทางช้อปปี้ให้ดูแลในส่วนของค่าส่งสินค้าคืนให้กับผู้ขายทาง shopee ให้คำตอบที่ดีมาก คือผมในฐานะลูกค้าต้องไปคุยกับผู้ขายเอง ถ้าคุยกันจบเขาคงไม่ต้องมาพึ่งในระบบของช้อปปี้
ซึ่งผมมองว่าตามนี้กฎหมาย Shopping ควรจะตัดสินให้เราแล้วไปเคลียร์กับผู้ซื้อเอาเพราะว่าบัตรเครดิตเราตัดผ่านระบบช้อปปี้ช้อปปี้มีรายได้จากผู้ซื้อ เท่ากับเป็นพ่อค้าคนกลางไม่คุยไม่ไกลเกลี่ยใดๆทั้งสิ้น บอกให้ฟังผม ไปคุยเรื่องค่าขนส่งกับผู้ขายเองแล้วจะมีเว็บแบบนี้ไว้ทำไมเว็บขายสินค้า ที่ผู้ขายสินค้าไม่มีคุณภาพหลายเจ้า ( หลายๆเจ้าที่ดีๆก็มีเยอะนะครับสินค้ามาดีๆผมก็รีวิวให้ตลอด )
พอสินค้าที่มีปัญหาเปิดข้อพิพาทข้อพิพาทเสร็จก็ไม่ให้ทางผู้ซื้อ รีวิว อีก แบบนี้ผู้ซื้อรายต่อไปจะรู้ไหมว่า ผู้ขายมีคุณภาพหรือไม่
- สินค้าที่ผมสั่งรอบนี้คือสารเมล็ดกาแฟ ส่งมาถุงแตก ทางผู้ขายโทษขนส่ง บรรจุภัณฑ์เป็นพลาสติกบาง เอากระดาษหนังสือพิมพ์ เมล็ดในรูป สวยงาม ส่งมาเมล็ดไม่เท่ากันมีขึ้นในบางเมล็ด ทางผู้ขายให้ส่งสินค้าคืนซึ่ง มองในฐานะผู้บริโภคสินค้าไม่ตรงตามปก ควรดูแลรับผิดชอบในส่วนค่าส่งคืนด้วย ไม่ใช่ให้ผู้ซื้อมารับผิดชอบค่าขนส่งกลับ
ปล. ขอบคุณหลายๆท่าน ที่มาอ่านผมแค่อยากระบายความรู้สึก เข้าใจว่าค่าส่งมันไม่เยอะแต่เจอหลายรอบเวปน่าจะมีการจัดการที่ดีกว่านี้ ขอบคุณครับ
ขอระบายความเห็นแก่ได้ของ เว็บ shopee ไม่ดูแลผู้บริโภค
ปัญหาเรื่องคือการคืนสินค้าของทางเว็บ เมื่อก่อนผู้ขายสินค้าในเว็บสินค้ามีคุณภาพ บางเจ้าเอาสินค้าไม่มีคุณภาพมาขายทางช้อปปี้ได้ทำการเอาผู้ขายออกจากระบบ แต่ปัจจุบันทางเว็บไม่มีการตรวจสอบผู้ขายและรับผู้ขายที่ไม่มีคุณภาพมาแม้ริวิวจะไม่ดีก็ยังให้อยู่ในระบบ สินค้าที่สั่งมาหลายๆครั้งผมมีข้อพิพาทในการคืนสินค้า แรกๆการคืนสินค้าโดนจ่ายค่าขนส่งคืนเองก็ไม่ซีเรียส เพราะว่าคิดว่าคงดวงคงไม่ดีขนาดว่าต้องคืนบ่อย
- และรู้สึกว่าจะเข้าใจว่ามันจะมีค่าส่งสินค้ากลับซึ่งมันไม่เยอะ แต่พอเจอบ่อยๆ ผมก็กลับขึ้นมาได้ว่ามันจะมีค่ารถค่าเสียเวลาที่เราต้องวิ่งไปไปรษณีย์เคอรี่เพื่อส่งสินค้าผู้ขาย หรือนโยบายของเวปคือให้ผู้ซื้อบางคนขี้เกียจไปส่งสินค้าคืนผู้ขายเนื่องจากค่าส่งค่าเสียเวลาไม่คุ้ม และทำให้ผู้ขายก็ได้ครับขายสินค้ามีกำไรช้อปปี้ ก็ได้เปอร์เซ็นต์จากผู้ขาย
กลับกลายเป็นว่าเราผู้บริโภคที่เป็นผู้ซื้อต้องรองรับตรงนี้ผมโดนมา 4-5 ครั้งครั้งละ 100 บาท ไม่รวมค่ารถค่าเสียเวลาที่ต้องออกไป
ผมจึงทำการร้องเรียนทางช้อปปี้ให้ดูแลในส่วนของค่าส่งสินค้าคืนให้กับผู้ขายทาง shopee ให้คำตอบที่ดีมาก คือผมในฐานะลูกค้าต้องไปคุยกับผู้ขายเอง ถ้าคุยกันจบเขาคงไม่ต้องมาพึ่งในระบบของช้อปปี้
ซึ่งผมมองว่าตามนี้กฎหมาย Shopping ควรจะตัดสินให้เราแล้วไปเคลียร์กับผู้ซื้อเอาเพราะว่าบัตรเครดิตเราตัดผ่านระบบช้อปปี้ช้อปปี้มีรายได้จากผู้ซื้อ เท่ากับเป็นพ่อค้าคนกลางไม่คุยไม่ไกลเกลี่ยใดๆทั้งสิ้น บอกให้ฟังผม ไปคุยเรื่องค่าขนส่งกับผู้ขายเองแล้วจะมีเว็บแบบนี้ไว้ทำไมเว็บขายสินค้า ที่ผู้ขายสินค้าไม่มีคุณภาพหลายเจ้า ( หลายๆเจ้าที่ดีๆก็มีเยอะนะครับสินค้ามาดีๆผมก็รีวิวให้ตลอด )
พอสินค้าที่มีปัญหาเปิดข้อพิพาทข้อพิพาทเสร็จก็ไม่ให้ทางผู้ซื้อ รีวิว อีก แบบนี้ผู้ซื้อรายต่อไปจะรู้ไหมว่า ผู้ขายมีคุณภาพหรือไม่
- สินค้าที่ผมสั่งรอบนี้คือสารเมล็ดกาแฟ ส่งมาถุงแตก ทางผู้ขายโทษขนส่ง บรรจุภัณฑ์เป็นพลาสติกบาง เอากระดาษหนังสือพิมพ์ เมล็ดในรูป สวยงาม ส่งมาเมล็ดไม่เท่ากันมีขึ้นในบางเมล็ด ทางผู้ขายให้ส่งสินค้าคืนซึ่ง มองในฐานะผู้บริโภคสินค้าไม่ตรงตามปก ควรดูแลรับผิดชอบในส่วนค่าส่งคืนด้วย ไม่ใช่ให้ผู้ซื้อมารับผิดชอบค่าขนส่งกลับ
ปล. ขอบคุณหลายๆท่าน ที่มาอ่านผมแค่อยากระบายความรู้สึก เข้าใจว่าค่าส่งมันไม่เยอะแต่เจอหลายรอบเวปน่าจะมีการจัดการที่ดีกว่านี้ ขอบคุณครับ