คิดว่ามีโอกาสไหม super saiyan 4 จะโผล่มาในจักรวาลหลักในภาค super

พอดีสะดุดกลับภาพเจ้าชาล๊อต ชาซไซย่าโบราณจากดราก้อนบอล legends ก็เลยตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา

Super Saiyan 4 ร่างนี้เป็นร่างที่เกิดขึ้นจากการใช้พลังจากลิงยักษ์สีทอง อาบคลื่นบูส ที่คลุ้มคลั่งและควบคุมพลังและสติให้ได้ให้ได้ถึงจะแปลงร่างเป็นซุปเปอร์ไซย่าขั้นที่ 4 ได้อย่างสมบูรณ์

อย่างไรก็ตามร่างนี้เป็นร่างของจักรวาล GT จักรวาลคู่ขณานหลักกับภาค super และอาจารย์โทริยามะ แต่ด้วยความเท่ห์ของ Super Saiyan 4 ทำให้หลายคนเสียดาย หนึ่งในนั้นก็ผมด้วยที่จะไม่ได้เห็น Super Saiyan 4 ปรากฏตัวในจักรวาลหลัก ก็พอเข้าใจอยู่ว่า
1.อาจารย์โทริยามะไม่ได้เป็นผู้ออกแบบ Super Saiyan 4 เพราะคนที่ออกแบบ Super Saiyan 4 คือ คุณ Katsuyoshi Nakatsuru
2.เรื่องหางของชาวไซย่าที่แกให้สัมภาษณ์ว่าถ้าชาวไซย่าสามารถแปลงร่างเป็น Super Saiyan การใช้พลังของลิงยักษ์จึงไม่จำเป็นหางเลยไม่งอกออกมา ยิ่งตัดหนทาง Super Saiyan 4 นั้นต้องใช้หาง เรื่องนี้ยื่นยันได้ดืในเกมส์ดราก้อนบอล kakarot ที่อาจารย์โทริยาม่าแกรับรองว่าเป็นเนื้อเรื่องหลักแน่ๆ เพราะแกมีส่วนร่วม โหมดเนื้อเรื่องโกฮังคุยกับเบจีต้า เป็นเนื้อเรื่องก่อนบทมนุษย์ดัดแปลง
3.อาจารย์แกต้องการดำเนินเรื้อเนื้อใหม่ๆโดยไม่ต้องต่อภาคจีที และให้โกคูกับเบจีต้าใช้ ก๊อต ki เป็นการเปิดประตูสู่พลังใหม่
4.Super Saiyan 4 เป็นร่างที่เท่ก็จริงยอมรับ แต่มันดูเหมือนเป็นร่างที่ตันและต่อยอดอะไรต่อไม่ได้แล้ว
แต่เมื่อโบลี่ 2018 เข้าบรรจุในจักรวาล โดยโบลี่คนใหม่นี้สามารถใช้พลังของใช้พลังของลิงยักษ์ในร่างมนุษย์ เรียกได้ว่าร่าง Wrath State   คงเป็นความหวังว่าบางที่ โบลี่อาจจะเป็นประตูสู่  Super Saiyan 4  เพราะโบลี่ไม่มีหางยังใช้พลังของลิงยักษ์ได้ ถ้าโบลี่มีหางละก็จะต้องเป็น  Super Saiyan 4 แน่ ผมก็คิดแบบนั้น

จนกระทั้งสังเกตุถึงชาล๊อต ตัวละครในเกมส์ ดราก้อนบอล legends  การใช้พลังลิงยักษ์ในชั่วขณะของโบลี่ทำให้นึกถึง ของชาล๊อต (Shallot)  ตัวละคร เกมส์ Dragon Ball Legends แถมเป็นตัวละครที่โทริยามะออกแบบอีกด้วย 

ชาล๊อตสามารถเพิ่มพลังโดยใช้พลังลิงยักษ์ได้ เพียงแต่ชัวขณะหนึ่ง คือมีลักษณะผมตั้ง ตาสีทอง ใช้ได้ชั่วขณะหนึ่งก็กลับไปเป็นสภาวะปกติ เห็นได้ชัดว่าชาล๊อตอาจจะเป็นต้นแบบในการใช้พลังลิงยักษ์ของโบลี่ เพราะตอนที่ปล่อยตัวสั้นๆของมูฟวี่โบลี่ เกมดราก้อนบอล legends ก็ปล่อยออกมาพร้อมกัน สังเกตุว่าแม้ชาล๊อตจะใช้พลังของลิงยักษ์แม้จะมีหางก็ตาม แต่เขาก็ไม่เป็น Super Saiyan 4

ด้วยเพราะเพราะชาล๊อตนั้นตัวละครตัวนี้โทริยามะก็ออกแบบ เหมือนอาจารย์แกจะบอกอย่างอ้อมๆ เลยว่า ต่อโบลี่ใช้พลังลิงยักาืและมีหางก็ตาม ก็ไม่เป็น Super Saiyan 4 ที่มีขนสีแดงแน่ๆ ซึ่งก็หมายความ ณ.ปัจจุบัน อาจารย์แกจะไม่นำ  Super Saiyan 4 เข้าจักรวาลหลัก (แต่อนาคตใครจะรู้)

และทุกท่าละครับคิดว่า คิดว่ามีโอกาสไหม super saiyan 4 จะโผล่มาในจักรวาลหลักในภาค super
ปล.เข้ามาในที่นี้ไม่ได้หมายถึงว่าโกคูจาก time line อื่นที่เป็น super saiyan 4 มาเจอในจักรวาลหลัก super เหมื่อนอย่าง SPDB hero นะครับหมายถึงตัวละครชาวไซย่านั้นแปลงร่างเป็น super saiyan 4

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่