ผมมีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับการสั่งสินค้าที่ไม่มีในสาขาใกล้บ้าน เลยได้โทรศัพท์ไปที่เบอร์ 02-8267777 เจ้าหน้าที่ได้โอนสายไปให้เจ้าที่หน้าอีกคน เมื่อได้คุยจึงได้สอบถามว่ากรณีไม่มีสินค้าในสาขาที่เราต้องการหรือสะดวกรับนั้นทำอย่างไร เจ้าหน้าที่ได้บอกให้ไปที่สาขาที่สะดวกและให้พนักงานสาขานั้นเป็นคนสั่งสินค้าได้ แต่เป็นการสั่งให้นำสินค้ามาลงสาขาหรือวางบนชั้นวางสินค้าเท่านั้น ไม่ใช่การจองหรือการนัดรับแต่อย่างใด เลยสอบถามให้เจ้าหน้าที่ที่คุยว่าให้ประสานไปยังสาขาให้สั่งสินค้าที่ต้องการให้ได้ไหม แต่ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ที่คุยว่า ทำไม่ได้ต้องติดต่อสาขาที่สะดวกด้วยตนเองเท่านั้น ซึ่งผมรู้สึกแปลกใจที่ได้คำตอบและอยากจะขอสอบถามเพิ่มเติมว่า
1.้การที่ต้องไปติดต่อสาขาด้วยตนเอง กับการให้เจ้าหน้าที่ช่วยประสานกับทางสาขาเรื่องสั่งสินค้านั้นทำไม่ได้ มีเหตุผลอะไรบ้างครับ เพราะผมมองว่าไม่ต่างกันเลยเพราะยังไงผมก็ต้องรอสินค้าเช่นเดิม
2.เจ้าหน้าประสานบอกสาขาไม่ได้ ต้องให้ไปผมขับรถไปติดต่อเพื่อสั่งสินค้าแล้วต้องกลับมารอนั้น ถ้ามองมุมธุรกิจ เสียทั้งเวลา ค่าน้ำมันเดินทาง ซึ่งตรงนี้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เซนเตอร์ประสานให้ครับ ถ้ายังยืนยันว่าต้องติดต่อเอง ผมขอเหตุผลที่สมน้ำสมเนื้อหน่อยครับ
3.ที่บอกว่าการสั่งซื้อสินค้าดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการจองหรือนัดรับ แต่เป็นการให้สาขาเซเว่นนำสินค้านั้นมาวางขายบนชั้นวางสินค้า ข้อความดังกล่าวผมรู้สึกว่าไม่ให้ความมั่นใจแก่ลูกค้าเลยครับ ประมาณ 50/50 เท่านั้น เพราะผมอาจจะไปซื้อไม่ทันคนอื่นก็ได้เพราะไม่ใช่การจองสินค้า ใช่หรือไม่ครับ และมันก็จะโยงไปเรื่องก่อนหน้าคือ ต้องไปสาขาด้วยตนเอง
4.ผมมองว่ามันมีวิธีดำเนินงานที่ลดขั้นตอนลงได้ ไม่เห็นถึงความจำเป็นต้องทำให้สลับซับซ้อนเพราะไม่ใช่องค์กรยุคโบราณครับ มีเครื่องมือ อุปกรณ์ไอที ก็ใช้ให้เป็นประโยชน์หรือเกิดความคุ้มค่าก็จะดีกว่าครับ
สรุปคือผมต้องเสียเงิน เสียเวลาเพื่อไปติดต่อสาขาเองซึ่งยังไม่มั่นใจจะได้ของไหม และถ้ามีของผมไปช้าของหมดก็เสียความรู้สึกอีกจึงใคร่ของแนวทางที่จะแก้ปัญหาครั้งนี้ด้วยครับ
สงสัยการสั่งของเซเว่นและนัดรับ
1.้การที่ต้องไปติดต่อสาขาด้วยตนเอง กับการให้เจ้าหน้าที่ช่วยประสานกับทางสาขาเรื่องสั่งสินค้านั้นทำไม่ได้ มีเหตุผลอะไรบ้างครับ เพราะผมมองว่าไม่ต่างกันเลยเพราะยังไงผมก็ต้องรอสินค้าเช่นเดิม
2.เจ้าหน้าประสานบอกสาขาไม่ได้ ต้องให้ไปผมขับรถไปติดต่อเพื่อสั่งสินค้าแล้วต้องกลับมารอนั้น ถ้ามองมุมธุรกิจ เสียทั้งเวลา ค่าน้ำมันเดินทาง ซึ่งตรงนี้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เซนเตอร์ประสานให้ครับ ถ้ายังยืนยันว่าต้องติดต่อเอง ผมขอเหตุผลที่สมน้ำสมเนื้อหน่อยครับ
3.ที่บอกว่าการสั่งซื้อสินค้าดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการจองหรือนัดรับ แต่เป็นการให้สาขาเซเว่นนำสินค้านั้นมาวางขายบนชั้นวางสินค้า ข้อความดังกล่าวผมรู้สึกว่าไม่ให้ความมั่นใจแก่ลูกค้าเลยครับ ประมาณ 50/50 เท่านั้น เพราะผมอาจจะไปซื้อไม่ทันคนอื่นก็ได้เพราะไม่ใช่การจองสินค้า ใช่หรือไม่ครับ และมันก็จะโยงไปเรื่องก่อนหน้าคือ ต้องไปสาขาด้วยตนเอง
4.ผมมองว่ามันมีวิธีดำเนินงานที่ลดขั้นตอนลงได้ ไม่เห็นถึงความจำเป็นต้องทำให้สลับซับซ้อนเพราะไม่ใช่องค์กรยุคโบราณครับ มีเครื่องมือ อุปกรณ์ไอที ก็ใช้ให้เป็นประโยชน์หรือเกิดความคุ้มค่าก็จะดีกว่าครับ
สรุปคือผมต้องเสียเงิน เสียเวลาเพื่อไปติดต่อสาขาเองซึ่งยังไม่มั่นใจจะได้ของไหม และถ้ามีของผมไปช้าของหมดก็เสียความรู้สึกอีกจึงใคร่ของแนวทางที่จะแก้ปัญหาครั้งนี้ด้วยครับ