ประเมินพนักงานอย่างไรดี

สวัสดีค่ะ เราเป็นเจ้าหน้าที่บุคคล บริษัทแนวรับเหมาก่อสร้าง จะมีพนักงานที่ทำงานหน้างานตามหน่วยงานก่อสร้าง
และมีพนักงานที่จำเป็นต้องไปทำงานข้างนอกบริษัทก่อนเข้าสำนักงาน 

           เจ้านายต้องการคิดคะแนนการมาสาย อย่างบางคน ถ้าวันไหนสายมากๆ เวลาเข้า คือ 8.00 น.
เข้าจริง 9.30 น. ก็จะไม่สแกนนิ้ว  อ้างว่าลืม ผลออกมาตอนสิ้นเดือน คนๆคนนั้น ก็จะไม่สาย ไม่เหมือนคนที่สแกนทุกครั้ง
ก็จะสายบ้าง ไม่สายบ้าง  พอรวมถึงสิ้นปี  คะแนนที่ออกมามันก็ไม่เป็นไปตามความเป็นจริง  ซึ่งในบางตำแหน่ง ตัวเราเอง
ไม่ได้เข้มงวดมากเกินไป  เราเน้นผลงานถูกต้อง เสร็จตามกำหนดมากกว่า  แต่เจ้านายเข้าต้องการให้ทุกคนสแกน
งานหน้างานก่อสร้าง หลายๆครั้งมันก็รันงานตลอดเวลา บางคนเลิกดึกมากๆ วันรุ่งขึ้นจะขอสายสัก 1 ชั่วโมง แต่งานเสร็จ
เราเองก็ไม่ว่า ถ้ามีอะไรแล้วแจ้งกันก็ยิ่งดี  แต่ก็เข้าใจอีกแหละ ว่าหน้างานจะยุ่งตลอด  ก็จะไม่ค่อยได้แจ้งมา 

           เราจะมีการทำบันทึก แล้วเอาไปหมายเหตุไว้สิ้นเดือนว่าวันนี้ ไม่สแกนนิ้วเพราะอะไร ก็จะมีคนทำบ้าง ไม่ทำบ้าง
บางคนออกไปทำธุระให้ออฟฟิศก่อน ก็ลืมแจ้งบ้าง  ไล่ถามทุกคนก็ไม่ไหว

          อยากถามว่า  บริษัทเราควรทำอย่างไรดี ควรนำการประเมินเรื่องการมาสายออกเลยไหม แล้วไปวัดกันที่คะแนนปฏิบัติงาน
แล้วควรให้เหตุผลกับเจ้านายอย่างไรดี หรือควรออกแบบการประเมินเรื่องการมาสายอย่างไรดี

         จริงๆเรื่องเวลาเราก็ให้ความสำคัญ  อย่างพนักงานในสำนักงานไม่ค่อยมีปัญหา  เราพยายามเข้าใจทั้งหนักงานหน้างาน
และบริษัท  แต่ก็อยากฟังความเห็นจากที่อื่นบ้าง  รบกวนช่วยเปิดโลกให้เราสักนิดค่ะ  

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ดูกฎระเบียบบริาัทเลยครับ บังคับใช้ห้ามปล่อยปะไม่งั้นจะคุมยาก
อย่างบริาัทที่ผมทำให้โอกาสลืมปั้มบัตรหรือลืมแตะบัตรได้แค่ 4 ครั้งต่อปี
กำหนดกฎขาดลามสายมีผลกับการพิจารณาปรับเงินเดือน และโบนัสประจำปี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่