เรื่องมันส์ ๆ จากการยกเลิก 3BB

ปูก่อน ผมใช้ 3BB มาหลายปี จ่ายเต็มล่วงหน้า 12 เดือนมาโดยตลอด พอเปลี่ยนมาใช้เบอร์ AIS ซักแป๊บ AIS ก็ call cross sell ให้มาใช้ net ตอนแรกเสนอมาโปรต่ำสุดเดือนละ 249 เลยด้วยซ้ำ แต่พอดีผมติดสัญญากับ 3BB อยู่ เลยไม่ได้ใช้บริการกัน ตอนนั้นก็แอบคิดว่านี่ตรูโง่เป็น royalty customer 3BB อยู่กี่ปีฟ่ะเนี่ย 3BB ไม่เคย defensive marketing ลูกค้าเก่าเลย สรุปวงการนี้ต้องการลูกค้าย้ายค่ายวนไป ไม่เห็นค่าลูกค้าดั้งเดิม ตอนนี้ปลายมกรา สัญญาทาสใกล้จบ ย้ายสิครับ รอรัย 
 
มาเข้าเรื่องของเราเถอะ ก่อนหน้านี้ผมไป shop 3BB แถวที่ทำงาน เค้าแจ้งว่า shop เค้ายกเลิกไม่ได้นาจ้ะ การแจ้งยกเลิก แจ้งได้แค่ 19 สาขาโดยเฉพาะเท่านั้น งงครั้งที่ 1 สมัครได้ทุกสาขา ทำไมยกเลิกไม่ได้ทุกสาขาฟ่ะ ? กลับไปติดต่อ call center ตกลงนี่ตรูต้องยังงัยฟ่ะเนี่ย ? call center บอกต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 5 วันทำการ พร้อมเอา router มาคืนด้วย งงครั้งที่ 2 ผมจ่ายเงินล่วงหน้าไปแล้วเป็นค่าใช้บริการล่วงหน้า 12 เดือน ทำไมผมใช้งานได้ไม่เต็ม 12 เดือน (คือขาดไป 5 วันขั้นต่ำ) ? ทำไมผมแค่แจ้งยกเลิกล่วงหน้า พอใช้งานจนครบสัญญา ผมค่อยคืนไม่ได้เหรอ ? เถียงกันอยู่นาน ผมเลยแจ้ง call center ไปว่าน้องเอาแน่ ๆ นะ เงื่อนไขการยกเลิกเป็นแบบนี้นะ ? นึกในใจเรื่องนี้ต้องถึงครูอังคณา ณ กสทช. น้อง call center ชักเสียว ๆ  เพราะผมยืนยันเสียงแข็งมาก เลยบอกพี่ เด๋วหนูขอเช็คก่อน สรุปวางหูกันไป อีกแป๊บมีพนักงาน 3BB อีกคนโทรหา สรุปต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 5 วันทำการเฉพาะ 19 สาขาที่กำหนดจริง แต่สามารถใช้งานได้จนครบสัญญา พอครบค่อยเอา router ไปคืนภายใน 30 วันที่สาขาไหนก็ได้ แล้วได้มัดจำคืน 100 นึงด้วย อิอิ
 
วันนี้ (22 มกรา) ไปที่ shop 3BB Central World ตอนประมาณ 18.30 น้องค้าบ ขอแจ้งยกเลิกค้าบ พนักงานอยู่กัน 2 คน น้องคนรับเรื่องหน้าตาแบบว่าเบื่อโลกมาก นึกในใจเอาฟ่ะ ไม่เกี่ยวกับธุระเรา น้องเปิดฉากเลย ลูกค้าค่ะต้องเอา router มาคืนด้วยน๊า ผมนี่อารมณ์มาเต็ม แต่ยังควบคุมสติได้อยู่ บทสนทนาต่อจากนี้ไปอาจจะมีเสียงแข็งบ้าง แต่ยังมีวาจาสุภาพอยู่ทั้งน้องพนักงานทั้งผมด้วย น้อง พี่จ่ายเงินล่วงหน้าไปแล้ว ทำไมใช้งานได้ไม่ครบตามสัญญา ? น้องเค้าไม่ฟังอะไรทั้งนั้น ท่องเป็นแผ่นเสียงตกร่องเลย ยกเลิกต้องเอา router มาคืนเท่านั้นคร่า ผมยืนยันเลยว่าคุยกะ call center แล้ว น้องคนนั่งข้าง ๆ เลยบอกว่าไม่ต้องเถียงกัน งั้นพี่ทำเรื่องร้องเรียนด้วยว่าจะยกเลิกโดยไม่คืน router เอาฟ่ะ เขียนก็เขียน จัดเต็มอย่างละเอียด แต่ว่ายังงง ๆ นี่มัน normal practice ทำไม่ต้องเขียนเรื่องร้องเรียนเพื่อ override กฎด้วยฟ่ะ เป็นการงงครั้งที่ 3 จากนั้นน้องเค้าเอา ID card ผมไปถ่ายเอกสาร จากนั้นก็ถาม แล้วพี่จะเอามาคืนวันรุ่งขึ้นที่หมดสัญญาใช่ป่ะ ? ผมเลยตอบไปว่าผมคืนได้ภายใน 30 วัน ทำไมต้องเร่งให้ผมคืนทันทีด้วย ? เอาเป็นพี่จะรีบคืนให้เร็วที่สุด วันรุ่งขึ้นได้ จะรีบเลยจ้า ยังไม่จบ น้องถามต่อ พี่จะคืนสาขาไหน ? น่าจะเป็นห้าง modern trade สาขา xxx แถวบ้านพี่ล่ะจ๊ะ น้องรีบ confirm ผมเลย ตกลงห้าง modern trade สาขา xxx น๊า ? ผมชักเอะใจ เลยรีบบอกว่าน่าจะอ่ะนะ แต่ไม่ชัวร์ ใกล้ที่ไหนก็ที่นั่นแหละ ต้องระบุด้วยเหรอ ? น้องรีบบอก ไม่ได้นะค่ะ บอกสาขาไหนก็ต้องสาขานั้น ผมสวนเลย ผมไม่ระบุ จะระบุทำไม ? ผมคืนแน่ คืนสาขาไหนต่างกันยังงัย ? อันนี้กล้าเถียงเพราะคุยกะ call center มาก่อนแล้ว นึกในใจนี่ถ้าตรูไม่เช็คมาก่อนนี่โดนหลอนตายเลย น้องพนักงานคนเดิมข้าง ๆ บอกว่าแล้วแต่พี่เค้าเหอะ ผมขอถ่ายเอกสารทั้งหมดวันนี้ น้องจัดการให้พร้อมบอกเรียบร้อยคร่า ผมรีบออกจาก shop เลยเพราะหงุดหงิดเต็มที่แระ ลงมาซักพัก ขึ้น taxi ติดอยู่หน้าห้างซักแป๊บ โทรศัพท์เบอร์ 02xxxxxxx โทรมา พี่ออกจากห้างยัง ? หนูลืมคืน ID card ให้ ผมนี้ร้อง*(*&))(_*_)+ นี่ตรูต้องวนกลับไปเอาบัตรอีกเหรอฟ่ะ จ่ายค่า taxi ไป 35 ลงมาตรงก่อนข้ามสะพานประตูน้ำ เดินอย่างไกลกลับไป shop แต่อันนี้ผมผิดครึ่งนึงที่ไม่ทวง พูดได้ไม่เต็มปาก แต่ที่พีคคือน้องเอาบัตรวางบน counter พร้อมรอยยิ้มแบบเหนือชั้นนิด ๆ ไม่มีคำขอโทษใด ๆ นี่ถ้าผมมองโลกแง่ร้าย นี่ผมโดนแล้วใช่มั้ย ? สำเร็จครับ น้องทำสำเร็จที่ทำให้ผมวุ่นวายได้อย่างเหนือชั้น ผมพูดคำเดียวเลย นี่ผมผิดที่ไม่ทวงบัตรใช่มั้ย ? 3BB ที่รัก คุณกะผมขาดกัน ผมโง่แต่จำ AIS คุณอย่าทำกะผมแบบนี้นะ เราจะอยู่กันไปนาน ๆ ซักพัก 555
 
ปัจฉิมลิขิต
1. บทสนทนาไม่แบบนี้เป๊ะ ๆ มีเอาคำฮา ๆ มาแทนบ้าง เพื่อลดอุณหภูมิลง แต่อย่างไรก็ตามทั้งน้องพนักงานและผมแม้จะคุยกันแบบเสียงแข็ง แต่ยังอยู่ในกรอบสุภาพชนนะ คำสนทนามีขาด ๆ ไปบ้าง แต่ส่วนสำคัญได้เล่าครบถ้วนทั้งหมดแล้ว ไม่มีตกหล่น
2. คุณสมัคร 3BB ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ แต่ในกรุงเทพ ฯ แจ้งยกเลิกได้แค่ 19 สาขาคือ Central แจ้งวัฒนะ ,Central ลาดพร้าว ,Central รามอินทรา ,Central Eastville ,Big C Extra หนองจอก ,Big C สุวินทวงศ์ ,I-Place ลาดกระบัง ,Fashion Island ,Central รัตนาธิเบศร์ ,The Mall งามวงศ์วาน ,Central Westgate บางใหญ่ ,Central World ,Central พระราม 3 ,Central พระราม 9 ,Big C หัวหมาก (รามคำแหง) ,The Mall บางกะปิ ,ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ,Big C Extra พระราม 4 ,และ Big C Extra อ่อนนุช
3. คุณต้องแจ้งยกเลิกล่วงหน้าอย่างน้อย 5 วันทำการก่อนหมดงวด โดยไม่ต้องคืน router ทันทีในวันที่แจ้งยกเลิก แต่ต้องคืนภายใน 30 วันหลังหมดงวดที่สาขาไหนก็ได้ แล้วจะได้เงินคืน 100 บาท
 
ถ้าผิดพลาดอะไร แล้ว 3BB ได้เข้ามาส่องกระทู้ กรุณาแก้ความเข้าใจผิดของผมด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่