True คะ โปรฯลับ หรือ การหลอกลวงผู้บริโภค?

ย้อนกลับไปเวลานานเป็นปีๆที่ดิฉันมีปัญหากับการให้บริการที่ไม่โปร่งใสและการเรียกเก็บเงินโดยไม่มีการใช้บริการและปัญหาอื่นๆซึ่งเคยเป็นกระทู้แนะนำ
กระทู้นี้https://pantip.com/topic/36211021และอีกหลายกระทู้ที่แสดงให้เห็นว่าTrue ไม่เคยใส่ใจแก้ปัญหาเลย

เมื่อปัญหาไม่เคยได้รับการแก้ไขและดิฉันยังต้องจ่ายค่าบริการเรื่อยมาจนในที่สุดดิฉันต้องเดินทางไปต่างประเทศจึงได้ตัดสินใจไปแจ้งยกเลิกบริการที่ศูนย์ฯในห้างสรรพสินค้าประจำจังหวัด

ที่ศูนย์ฯพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ได้ส่งเคสดิฉันได้คุยกับพนักงานระดับmanager หรือmanager assistant ชื่อคุณต้นข้าว/ข้างฟ่าง/ หรือต้นอ้ออะไรสักอย่างข้อมูลนี้จำไม่แม่นค่ะเพราะผ่านมานานกว่าครึ่งปีแล้ว

พนักงานคนนี้ขอไม่ให้ยกเลิกบริการและมีข้อเสนอพิเศษสุดดิฉันต้องการหลักฐานจึงได้ขอดูรายละเอียดในโบรชัวร์ซึ่งได้รับคำตอบว่าข้อเสนอนี้เป็น…โปรฯลับ…ที่ระดับmanager หรือmanager assistant เท่านั้นที่มีระหัสพนักงาน/เข้าถึงข้อมูลไม่มีในโบรชัวร์

ดิฉันจึงถามว่าไม่มีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรแล้วจะแน่ใจได้อย่างไรพนักงานคนนั้นได้รับรองโดยบอกว่าตำแหน่งของเธอคือสิ่งยืนยันหลังจากได้รับการการันตีว่าโปรฯลับนี้มีแน่นอนและดังที่ได้แจ้งแต่ต้นดิฉันต้องเดินทางไปต่างประเทศไม่มีเวลากับการโยกโย้ใดๆจึงได้ตกลง

ตลอดเวลาเป็นเดือนที่ดิฉันไม่อยู่ในประเทศก็ยังคงจ่ายค่าบริการตามปกติและเมื่อกลับมาเบอร์ฯของTrue เบอร์นี้ก็ยังใช้เป็นเบอร์สำรองอย่างที่เป็นมาตลอดด้วยความที่ไม่ค่อยได้ใช้งานจึงไม่รู้ถึงความผิดปกติจนกระทั่งช่วงหลังดิฉันต้องเดินทางไปปฏิบัติธรรมและได้ให้โทรศัพท์เครื่องนี้ไว้กับที่บ้านเพื่อเป็นการสดวกในการติดต่อปรากฏว่าคนที่บ้านแทบจะใช้งานไม่ได้เลย

ดิฉันได้เข้าไปติดต่อที่ศูนย์ฯในห้างสรรพสินค้าอีกแห่งหนึ่งจึงได้ทราบว่าหมายเลขของดิฉันไม่เคยมีข้อมูลว่าได้รับ…โปรฯลับ…ที่พนักงานคนนั้นอ้างถึงเลย!?

ดิฉันได้ลองติดต่อTrue representatives ที่พันทิปนี้โดยจงใจไม่เอ่ยถึง…โปรฯลับ… แต่แจ้งชื่อและตำแหน่งของพนักงานและขอให้ทางrepresentative ติดต่อขอข้อมูลจากพนักงานของเขาโดยตรง

ประมาณ1สัปดาห์ผ่านไปมีพนักงานหญิงโทรฯเข้ามายืนยันว่าหมายเลขของดิฉันสามารถใช้งานตามโปรฯที่พนักงานคนแรก(คุณต้นข้าว/ข้างฟ่าง/ต้นอ้อ)ได้เสนอให้กับดิฉันได้ดิฉันถามย้ำว่า…โปรฯลับ…ตามที่เคยเสนอมาแน่นอนใช่ไหมคำตอบคือใช่

True คะสรุปว่า…โปรฯลับ… ของคุณมีจริงหรือไม่หรือนี่เป็นเพียงการ…บอกเล่า… เพราะถามหาหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรคุณก็ไม่มีแน่นอนดิฉันไม่มีอะไรอ้างอิงนอกจากคำพูดระหว่างดิฉันและพนักงานของคุณ(เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา)

คำถามที่สองถ้า…โปรฯลับ… นี้มีจริงพนักงานของคุณก็ยืนยันมาแล้วว่าดิฉันไม่เคยรับบริการนี้เลยแต่ต้องจ่ายค่าบริการมาเป็นครึ่งปีแล้วช่วยอธิบายให้ผู้บริโภคตาดำๆอย่างดิฉันได้เข้าใจทีเถอะ

ปล. ถึงTrue Rep ฯไม่ต้องมาขอให้ส่งข้อมูลหลังไมด์นะคะดิฉันติดต่อกับพวกคุณเกือบทุกเดือนมาเป็นปีๆพวกคุณมีข้อมูลทุกอย่างครบพอที่จะดำเนินการได้(ถ้าพวกคุณจะทำ)อย่างไม่มีปัญหาติดขัดใดๆทั้งสิ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่