สวัสดีค่ะทุกท่าน หากท่านเคยไปร้านอาหารตามห้างหรือที่อื่นๆ แล้วเกิดเหตุการณ์ลูกค้าท่านอื่นในร้านส่งเสียงดังรบกวนท่าน หากเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดกับตัวเองท่านเองนั้นคงไม่รู้สึกอะไรสักเท่าไหร่ แต่เหตุการณ์นั้นได้เกิดขึ้นกับดิฉันสดๆ ร้อนๆในวันนี้ (20 ธันวาคม 62) ในเวลาราวๆ หนึ่งทุ่มเศษๆ ณ ร้านอาหารบุฟเฟ่แห่งหนึ่งภายในห้างสรรพสินค้าย่านพระรามเก้า ลูกค้ากลุ่มใหญ่ราวๆ 30-40 คน เข้ามาใช้บริการในร้านคาดว่าเข้ามาจัดเลี้ยงปีใหม่ภายในร้าน ส่งเสียงดังมากๆ รวมทั้งส่งเสียงกรี้ดกราดดังจนรบกวนลูกค้าท่านอื่นๆ ที่มาใช้บริการ เสียงดังขนาดคนทั้งร้านมองเป็นตาเดียว (ลูกค้าท่านใดที่อยู่ในเหตุการณ์เช่นเดียวกับดิฉันคงทราบดีว่าดังเช่นไร) ลูกค้าบางโต๊ะได้แจ้งพนักงานให้ไปตักเตือน เพราะพวกเค้าเสียงดังนานแล้วไม่หยุดสักที เพราะทั้งร้านไม่มีแค่กลุ่มเค้าคนเดียว พนักงานร้านได้แจ้งกับผู้จัดการร้านให้ไปตักเตือนสองรอบแล้วแต่ยังไม่เบาเสียงลง และเหตุการณ์ก็ดำเนินไปจนเกือบสองทุ่ม จนกลุ่มนี้ลุกออกไปจากร้าน ลูกค้าบางโต๊ะถึงกับตบมือกันทั้งโต๊ะ เป็นครั้งแรกที่มาร้านอาหารแล้วดิฉันเจอเหตุการณ์แย่ๆ ทำให้เสียความรู้สึกแบบนี้ ดิฉันอยากบอกพวกคุณว่าทำตัวแย่มากๆ คุณละเมิดสิทธิของผู้อื่นเพราะในร้านไม่ได้มีแต่กลุ่มของพวกคุณ แต่ยังมีลูกค้าท่านอื่นๆ ที่มาเป็นครอบครัว พวกคุณทำให้หนึ่งมื้อที่ผู้อื่นควรจะมีความสุขเช่นเดียวกันกับคุณเป็นหนึ่งมื้อที่แย่สุดๆ อยากฝากให้พวกคุณได้คิดว่าสิ่งที่พวกคุณทำนั้นถูกต้องและเหมาะสมแล้วหรือ ดิฉันอยากให้พวกคุณได้คิดและไตร่ตองดูให้ดี... และขอแนะนำว่าหากมีการจัดเลี้ยงครั้งหน้าไม่ว่าจะเป็นบริษัทไหนๆ แนะนำให้จัดเลี้ยงในสถานที่ปิดที่มีแต่กลุ่มของพวกคุณจะดีกว่า จะได้ไม่ไปละเมิดสิทธิของผู้อื่นค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจบนะคะ #ฝากไว้ให้คิด🤨
ฝากถึงลูกค้าที่เสียงดังในร้านอาหารในวันนี้