ใช้ E-banking จากธนาคารไทยพานิช โอนเข้าธนาคารกสิกร ยอดเงินไม่เข้า!

คือเราได้ซื้อของจากร้านในไอจีร้านนึง แล้วได้สินค้าไม่ครบ แม่ค้าเลยโอนเงินคืนมาให้ 
โดยทางร้านใช้ apps ของธนาคารไทยพานิชโอนเข้าบัญชีกสิกรของเราเป็นยอดเงินจำนวนหลักพันตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2019 เวลา 00.02 น.
เงินถูกหักออกจากบัญชีแม่ค้าเรียบร้อย แต่ทางผู้โอนลืมส่งสลิปให้เรา เราก็ลืมจนวันที่ 4 พ.ย. เรานึกได้เลยตามกับทางแม่ค้า แม่ค้าแจ้งเงินหักออกไปแล้ว ซึ่งเคยเจอปัญหานี้เหมือนกัน โทรไปตามกับทางธนาคารรอเงินประมาณ 2 วันยอดก็เข้า เราเลยรอต่อ ให้เค้าดำเนินการไป

วันที่ 5 พ.ย
ทางแม่ค้าแจ้งมาว่าติดต่อทางธนาคารแล้วทางนั้นแจ้งว่าเงินจะเข้าภายใน 48 ชม อ่ะ เรารอต่อ

รอจนถึง 10 พ.ย
ยอดเงินยังคงไม่เข้า แจ้งแม่ค้าอีกรอบแม่ค้าบอกว่าจะตามให้อีก

12 พ.ย
แม่ค้าไลน์มาถามว่ายอกเงินเข้ารึยัง ตามให้ตั้งแต่วันนั้น (เข้าใจว่าทางธนาคารคงแจ้งให้รออีก 2 วัน) เราลองเช็คก็ไม่มียอดเข้าเหมือนเดิม แม่ค้าจึงโทรตามกับธนาคารอีกรอบ 

14 พ.ย 
ตามเรื่องอีกรอบแม่ค้าโทรไปตามกับธนาคาร

16 พ.ย 
ตามอีกรอบ

และหลังจากวันนั้น โทรตามอีกหลายรอบ
20 พ.ย
24 พ.ย
30 พ.ย
1 ธ.ค

9 ธ.ค 
ทางแม่ค้าแจ้งว่าโทรตามให้อีกครั้งและทางธนาคารไทยพานิชขอเบอร์เราไปเพื่อจะโทรกลับแต่ก็เฃียบเหมือนเดิม ไม่มีการติดต่อกลับใดๆจากธนาคาร

จนถึงวันที่ 12 ธ.ค
เราได้ inbox ไปทาง FB ถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น สิ่งที่ได้รับการตอบกลับมาคือ ข้อความคล้ายข้อความอัตโนมัติแจ้งว่าถ้ายอดเงินหักออกไปแล้วไม่ใช่ความรับผิดชอบของทางธนาคาร ให้เราไปเช็คกับทางกสิกรเอง 
เราจึงโทรเช็คกับธนาคารกสิกร ให้เช็คในระบบว่ามียอดเงินจำนวนนี้เข้ามามั้ยตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ทางกสิกรยืนยันว่าไม่มียอดนี้เข้ามาเลย

จนถึงวันนี้ 20 ธ.ค ก็ยังไม่มีเงินเข้าและไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางธนาคารต้นทาง

ทั้งนี้เลยอยากถามว่ามีใครเคยเกิดกรณีนี้และทำยังไงถึงจะได้เงินคะ?

ขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้าค่ะ 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่