สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับปัญหา ในการขายสินค้าใน Lazada

พอดีดิฉันได้ลงขายสินค้าใน Lazada เป็นสินค้าเติมเงินเข้าเบอร์วอลเล็ทให้ลูกค้า ตอนลงรายละเอียดของสินค้าเราก็ได้แจ้งลงไป ว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าผ่านทาง SMS เพราะเป็นการเติมเข้าเบอร์บัญชีวอลเล็ท จึงไม่สามารถส่งสินค้าทางขนส่งได้ เพื่อให้ทาง Lazada ตรวจสอบ อนุมัติ สินค้าให้เราเพื่อลงขาย ต่อมาทาง Lazada ตรวจสอบและ อนุมัติให้เราขายสินค้าได้ แต่การตรวจสอบบัญชีธนาคารของเรายังไม่ผ่าน แต่ก็อนุมัติให้เราลงสินค้าขายได้ (การตัดรอบโอนเงินจาก Lzada ให้กับทางร้านค้า จะตัดรอบเป็นรายสัปดาห์ ) ทางเราได้ลงขายสินค้าเป็นเวลา เกือบ 3 สัปดาห์ แต่การตรวจสอบบัญชีก็ยังไม่ผ่าน แต่ใน ขณะ ที่เราขายสินค้า เราก็ได้มีการติดต่อสอบถามเรื่องการตรวจสอบบัญชีอยู่ตลอด ทุกๆสัปดาห์ของการรอ แต่ก็ยังไม่ผ่านสักที ทั้งๆที่ทุกๆการตรวจสอบเจ้าหน้าที่แจ้งให้เราทำการแก้ไข เราก้แก้ไขตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งทุกครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่าน จนสัปดาห์ที่3 ของการขายของ (เราติดตามผลการตรวจสอบบัญชีทางแชทกับเจ้าหน้าที่) รอบสุดท้ายเราได้โทรเข้าไปที่ call centerและทำการแก้ไข เจ้าหน้าที่แจ้งว่าข้อมูลถูกต้องและครบถ้วน จะเร่งส่งเรื่องและตามผลให้ ภายในวันนั้น หรือไม่เกินวันรุ่งขึ้นก็จะรู้ผล ต่อมา วันรุ่งขึ้นเราก็ขายสินค้า(เติมเงินเข้าวอลเล็ท)ให้ลูกค้าปกติ จนช่วงเวลา 19:1x น. มี e-mail แจ้งเราและแฟน(ขออภัยค่ะลืมแจ้งไปว่า เราเปิดร้านค้าใน Lazada 2 ร้าน แฟนเปิดก่อนประมาร 2 สัปดาห์ แล้วเราค่อยเปิดอีกร้านของเรา) ทาง Lazada แจ้งว่า ทางร้านของเราได้ทำผิดนโยบาย บนแพลตฟอร์มของ Lazada จึงไม่สามารถโอนยอดที่ค้างกับทางร้านเรา 3 ยอด รวมเป็นเงิน  52,310.37 บาท คืนให้ทางร้านได้ และทำการปิดร้านค้าใน Lazada ของเราไป และในวันเวลาใกล้เคียงกัน ร้านของแฟนเราก็โดนปิดไปเหมือนกัน แต่ขอท้าวความก่อนว่า ร้านของแฟนเปิดก่อน และตรวจสอบบัญชีผ่านแล้ว ก่อนหน้าที่ร้านจะถุกปิด ก็ได้รับเงินจาก Lazada ตามยอดปกติ พอร้านของแฟนถูกปิด เราเลยได้ติดต่อเข้าไปยัง call center ของ Lazada อีกรอบเพื่อสอบถามเกี่ยวกับเหตุผลที่ปิดร้านค้า รวมถึงถามเรื่องการดอนยอดค้างให้ทางร้านเรา เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถให้คำตอบที่มากกว่าข้อมูลให้ e-mail ที่แจ้งเราได้ จึงฝากเรื่องไว้ พอถึงรอบLazada จ่ายเงินให้ร้านค้า แฟนก็ได้รับยอดครบและปกติ ไม่มียอดค้างเลยแม้แต่บาทเดียว ทั้งๆร้านของแฟนก้โดนปิดเหมือนกัน วันเดียวกันและ ได้รับ e-mail แจ้งข้อมูลเหมือนกัน (ต่อมาประมาณ 1 สัปดาห์ ทาง Lazada ก็ส่ง e-mail แจ้งยืนยันว่าไม่สามารถโอนยอดค้างให้กับทางร้านได้ e-mail ฉบับนี้ได้รับทั้งของแฟนและของเรา แต่ของแฟนทาง Lazada ได้ทำการโอนจ่ายยอดให้ครบทั้งหมดแล้วค่ะ)แบบนี้มันไม่ยุติธรรม และไม่มีมาตรฐานที่ชัดเจนเลยค่ะ วันนี้เราได้ทำการติดต่อเข้าไปที่ callcenter อีกรอบ ถามถึงเหตุผลนี้ว่าทำไมร้านที่ผ่านการตรวจสอบัญชี ถึงได้รับยอดไม่มียอดค้าง แต่ทำไมเราถึงไม่ได้รับยอด เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ ตอบได้แค่ว่าไม่สามารถโอนยอดค้างให้เราได้ แบบนี้ไม่โอเครอลยค่ะ มีพี่ท่านไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ หรือมีคำแนะนำยังใงบ้าง โปรดชี้แนะด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้าเลยนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่