เคท วินสเล็ต คือต้นแบบของผู้หญิงที่สวยได้โดยไม่จำเป็นต้องผอม

เคท วินสเล็ต เป็นที่รู้จักอย่างดีในฐานะนางเอกของไททานิก ถ้าใครได้ดูก็จะเห็นว่านางเอกของเรื่องไม่ได้ผอมเลย ค่อนข้างอวบแต่สวยมากก  แม้จะผ่านมา22ปีแล้ว แต่เคทก็ยังสวยสมวัยอยู่ ผมไม่ใช่ติ่งเคทนะ แค่อยากให้ผู้หญิงลองเปลี่ยนความคิดเรื่องหุ่นดู คุณไม่จำเป็นต้องผอมก็สามารถสวยได้ในแบบของคุณ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เราคิดว่ามุมมองอวบก็เท่ากับสวย อวบแล้วไม่แย่ คงจะอีกนานนนนนนนเลยค่ะในประเทศไทย ล่าสุดยังมีกระทู้นางเอกละครอวบเกินไปอยู่เลย ถ้าคุณอยู่ในสังคม น้ำหนักคุณ ไม่เกินเกณฑ์ แต่ต้นขาคุณอวบเกินมาตรฐานสังคม คุณก็จะโดนแขวะ

ตราบใดที่ในสังคมไทย เพลงทำไมเธอจึงด๊ำดำ ทำไมนมแบน ทำไมขาโต ยังเป็นที่นิยมมากขนาดนี้ ก็เป็นไปได้ยากที่คนจะคิดใหม่

ล่าสุดก็ดาราซุปตาร์ เพิ่งมีแฟนได้ไม่นาน เรียกกันว่า อ้วน อ้วนยังงั้นยังงี้
สิ่งนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับคนที่อ้วนจริงๆ มีแต่คนผอม ที่คิดว่าการเรียกตัวเองว่าอ้วนมันเท่ มันเก๋ เพราะชั้นไม่อ้วน ชั้นจึงดูน่ารัก ทำไมค่านิยมของสังคมไทย จึงสนับสนุนให้คำเรียกแฟน เป็นคำเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตา ทั้งๆที่ในสากลโลกเค้าก็เรียกกันเบบี้ มายบู ฮันนี่ สวีทตี้ ไม่มีมาเรียกแฟตตี้ พิกกี้ เพราะคำเหล่านี้มันคือคำ body shaming แต่สังคมไทย ซ้ำร้ายคือเหล่าดาราที่เป็น Influencer คือคนที่มีอิทธิพลต่อคนอื่นและคนยุคใหม่ กลับเป็นคนที่ทำซะเองและนำคนอื่นให้ทำตาม

สมัยตอนที่เราอวบกว่านี้ เราได้เลิกคบเพื่อนไปสองคน เพื่อนสองคนนี้มีน้ำหนัก40 กิโล เดินกับเราซึ่งหนัก65กิโล ทั้งสองคนจะพูดกันเสมอว่า โอ้ยเสื้อตัวนี้ ใส่ไม่ได้หรอก อ้วนอะ พุงออก ขาตัน โดยที่เราก็จะได้ยินสิ่งเหล่านั้นอยู่ตลอดๆเราก็เลยเลือกจะเดินออกมาซะ สิ่งเหล่านี้เราไม่เคยได้จากสังคมต่างประเทศเลย เพื่อนๆฝรั่งของเราไม่เคยมีใครคลั่ง ถ้าเขาผอมเขาก็มีความสุข ถ้าเขาอ้วนเขาก็มีความสุข เวลาไปซื้อของกับเรา เขาจะเลือกขนาดที่ตรงกับตัวเขา เราไม่เคยได้ยินใครบ่นว่า อ้วนอ่ะขาเบียด อ้วนอ่ะ ชั้นเป็นหมูอ้วนทั้งๆที่หนัก40แม้แต่คนเดียว จนตอนนี้เรากลับมาผอม แต่แนวคิดที่ได้คือ คนหนัก40เหล่านั้นเหมือนจะเป็นโรคจิต เราไม่อยากอยู่ใกล้อีก รู้สึกเสียสุขภาพจิตมาก

และสิ่งหนึ่งที่นำไปสู่ ความเป็นไปไม่ได้ ที่คนจะยอมรับคนอวบในประเทศไทย คือค่านิยมของผู้ชายส่วนใหญ่นั่นเอง เราไม่เคยได้ยินฝรั่งพูดว่า ผู้หญิงคนนี้ขาใหญ่ไป แขนใหญ่ไป คอสั้นไป เราเคยได้ยินแค่ สาวคนนี้ใหญ่ big ไปสำหรับฉัน หรือคนนี้ small เกินไป หรือคนนี้ไม่ค่อยฟิต ฉันชอบคนรูปร่างดี ซึ่งรูปร่างดีของฝรั่ง ก็ไม่เรื่องมากไม่เจาะจงเท่าคนไทยด้วย รูปร่างดีของบางคนคือหน้าท้องราบ ไม่อ้วน มีหน้าอก พอได้แค่นี้เขาก็จะชอบเลย แต่ในขณะที่ชายไทยจะนั่งจ้องเป็นส่วนๆเลย ต้นขาเท่าโต๊ะสนุ๊ก เตะก้านคอทีตายเลย โหแขนใหญ่มาก ใหญ่เท่าขา คำพูดเหยียดที่ออกมาจาปากชายไทยบางท่าน ทำให้เกิดแรงกดดันอย่างมากในสังคมไทย ถ้าฉันจะดูดีในสายตาหนุ่มคนนั้น ฉันห้ามอวบเด็ดขาด มันก็แค่นั้น
ความคิดเห็นที่ 3
วิจารณ์คนอื่นไม่ควรอยู่แล้วค่ะ
คนผอมๆหุ่นดีก็ไม่ควรวิจารณ์คนอ้วน และคนอ้วนเองก็ไม่ควรดูถูกคนผอมเหมือนกัน
บางคนเค้าชอบสวยแบบอวบๆ มีเนื้อนิดๆ ก็แล้วแต่
แต่หลายคนเค้าก็ชอบสวยแบบผอมๆ ออกกำลังกายลีนไขมันกันไป
เรื่องความสวยเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ควรคิดแทนคนอื่น
ใครอยากหุ่นแบบไหนก็ทำกันเอาเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่