DHI hair transplant at BEQ clinic

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ เกี่ยวกับการปลูกผมแบบ DHI นะครับ >> 
(เพิ่งจะลองเขียนเองกระทู้แรก ปกติเป็นคนอ่านตลอด ผิดพลาดยังไง ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ)
 
ก่อนอื่นคงต้องขอเกริ่นก่อน ...
:: เนื่องจากผมมีปัญหาผมร่วง และศีรษะล้านเร็วมาก อาจจะด้วยทั้งปัจจัยทางพัธุกรรม และชอบทำสีผมบ่อยช่วงที่เข้ามหาลัย พออายุเข้า 25 รู้สึกเลยว่าผมร่วงเยอะมาก ผมบางจนเห็นหนังศีรษะ ตอนแรกๆ เครียดมาก รู้สึกขาดความมั่นใจมาก เวลาไปไหนมาไหน ก็แบบไม่ค่อยมั่นใจเท่าไร
ก่อนหน้าจะตัดสินใจปลูกผม ก็ได้ลองทั้งแบบกินยา และทายาแล้ว แต่ด้วยความเป็นคนขี้ลืมทำให้ได้ใช้บ้างไม่ได้ใช้บ้าง เลยคิดว่าอยากปลูกผมไปเลยจะได้จบๆ 55+
... เลยลองหาข้อมูลเกี่ยวกับการปลูกผม วิธีต่างๆดู  จนมาพบกับ การปลูกผมด้วยวิธี DHI (direct hair implantation)
(** หากคนที่กำลังศึกษาเกี่ยวกับวิธีการปลูกผม คงเคยได้ยิน วิธี FUE กันอยุ่แล้ว) ซึ่งวิธี DHI นี้เป็น วิธีปลูกผมถาวรแบบย้ายรากผมแบบหนึ่ง คล้ายๆกับวิธี FUE  นั้นแหละครับ แต่จะต่างกันตรงที่จะทำการปักและปลูกในครั้งเดียวกันเลย แน่นอนว่าทำให้ระบมน้อยกว่า แผลมีขาดเล็กกว่าและหายได้ไวกว่า และที่สำคัญทำให้ได้ปริมาณเส้นผมที่หนาแน่นกว่าและดูเป็นธรรมชาติมากกว่า 
 
ตัวผมเองหลังจากที่ได้ลองศึกษาหลายๆที่ดูแล้ว ได้ตัดสินใจเลือกปลุกผมที่ " BEQ clinic " โดยบังเอิญเจอโฆษณาจากในหน้าเฟสบุคพอดี เลยลองติดต่อเข้าไปทางแชทส่วนตัว คุณหมอตอบคำถามเองเลย ให้คำแนะนำดีมาก พอตัดสินใจทำการปลูกผม ก็จะมีการนัดแนะเวลาทำกัน 
 
 
>> ซึ่งขั้นตอนต่างๆ จะคราวๆประมาณนี้ครับ
1. คุณหมอจะเข้ามาวัดขนาดกราฟที่ต้องใช้แบบละเอียด และวาดเส้นปรับแนวผมใหม่ให้เหมาะสมตามรูปหน้าเรามากที่สุด (ซึ่งขั้นตอนนี้ จะมีการปรับเพิ่มลดจำนวนกราฟได้ ตามความพอใจ และกำลังทรัพย์ของเราเลยครับ)
2. จะมีการโกนศีรษะด้านหลังเพื่อใช้สำหรับเก็บรากผมมาปลูกด้านหน้า (เกรียนเลยนะครับ 55+)
3. หลังจากที่เราพร้อมแล้ว ก้อจะเริ่มทำการเก็บรากผมจากด้านหลัง ซึ่งขั้นตอนนี้ต้องให้นอนคว่ำนะครับ รู้สึกเจ็บนิดหน่อย ตอนฉีดยาชา หลังจากนั้นจะรู้สึกหนาๆ ที่หนังศีรษะเหมือนมีอะไรมาโดน แต่จะไม่รู้สึกเจ็บเลย
....  พอเก็บรากผมเสร็จ ทางคลินิกจะให้เราพักเบรคแปปนึง ถ้าปวดปัสสาวะอะไร แนะนำให้จัดการให้เสร็จตอนนี้เลยครับ (หนทางยังอีกยาวไกล)
4. และก็มาถึงขั้นตอนการปลูกผมจริง ขั้นตอนนี้จะนานหน่อย ต้องนอนหงายนิ่งๆ ระยะเวลาก็ขึ้นอยู่กับจำนวนกราฟของแต่ละคนเลยครับ (ส่วนตัวผมใช้เวลาประมาณ 3 - 4 ชั่วโมง) ตอนแรกก้อจะมีการฉีดยาชาเหมือนตอนเก็บรากผมด้านหลัง ซึงจะเจ็บแค่ตอนนี้เท่านั้นครับ หลังจากนั้นไม่รู้สึกอะไรเลย คุณหมอจะมีถามตลอด หากตรงไหนเจ็บ บอกได้เลย อย่าทนเจ็บอยู่นะครับ จะมีการฉีดยาชาเพิ่มให้ ส่วนข้อดีของวิธี DHI ก้อได้เปรียบตรงที่ ปักและปลูกในครั้งเดียวเลย ทำให้ระบมน้อยกว่ามากครับ
5. หลังปลูกเสร็จวันแรก จะไม่สามารถโดนน้ำได้นะครับ และมีการปิดแผลด้านหลังไว้ก่อน คืนแรกหลังทำอาจจะมีอาการปวดนิดๆ กับจะรู้สึกตึงๆที่หนังศีรษะ วันรุ่งขึ้นจะมีอาการนัดเปิดแผล และล้างแผลครับ  หลังจากนั้นอีกหนึ่งวันก็จะสามารถสระผมได้โดยการใช้แชมพูสระผมผสมน้ำในขัน แล้วใช้ฟองน้ำบีบมาราดลงบนหนังศีรษะครับ หรือใช้วิธีราดน้ำผ่านเบาๆก็ได้ .. ออ แล้วก็อีกอย่างหนึ่งคือในช่วง 2  สัปดาห์แรก เวลาออกไปข้างนอกโดนลมโดนแดด ต้องใส่หมวกป้องกันไว้ก่อนนะครับ (ทาง clinic จะมีให้หลังจากปลูกผมเสร็จ) ส่วนเวลานั่งทำงานในอาคารไม่ต้องใส่ก็ได้ครับ 
6. หลังจากทำการปลูกผมด้วยวิธี DHI ไปประมาณ 4 วันก็จะสามารถออกกำลังกายเบาๆได้ ส่วนหากเป็นการออกกำลังกายหนักๆ ก็จะต้องเว้นไปก่อนในช่วง 2 สัปดาห์แรก 
 7. หลังจากปลูกครบ 2 สัปดาห์ก็จะมีการนัดดูอาการอีกครั้งนึงครับ
 
** พูดมาซะยาวเหยียด โดยสรุปผมแค่อยากบอกว่าการปลูกผมไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะครับ หากใครที่สนใจก็ลองเข้าไปปรึกษาคุณหมอก่อนได้เลย จะตัดสินใจทำหรือไม่ทำก็ว่ากันอีกทีหนึ่ง ส่วนตัวผมเองหลังจากปลูกผมที่ BEQ clinic โดยใช้วิธี DHI นั้นรู้สึกประทับใจมาก ตรงที่หลังปลูกเห็นแนวผมชัดเจน พักฟื้นไม่นาน รอยแผลด้านหลังก็เล็กนิดดียว มองผ่านๆ ไม่มีคนทราบเลย แถมช่วยเพิ่มความมั่นใจได้เยอะเลยครับ 
>> คนที่สนใจก็ลองดูนะครับ เป็นกำลังใจให้ ^^ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่