[CR] [CR] รีวิวปลูกผมของคนอายุ 27 ว่าจะปิดเถิกได้แค่ไหน?

               สวัสดีครับ พี่น้องชาวพันทิปทุกๆ ท่าน จุดประสงค์ของการรีวิวในครั้งนี้คือเพื่อบอกเล่าประสบการณ์การปลูกผม และเพื่อเป็นการเขียนอัพเดทสภาพผมของตัวเองครับ

แนะนำตัว

               ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อนนะครับ ขอแทนตัวเองว่าเอนะครับ ปัจจุบันอายุ 27 ปีครับ(ถึงอายุยังน้อยแต่หัวก็เถิกนะคร๊าบบ 555) ก็เป็นพนักงานออฟฟิตปกติทั่วไป ก่อนอื่นขอเริ่มต้นที่มาของสภาพ หัวล้าน/หัวเถิก กันก่อนนะครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

               จากรูปจะเห็นว่าเป็นคนที่หัวเถิกเป็นรูปตัว M ค่อนข้างลึกหรือจะเรียกว่าลึกเลยก็ว่าได้ คิดว่าเริ่มเป็นมาประมาณอายุ 18 ปี ก็มีอาการผมร่วงเรื่อย ๆ เริ่มเถิกขึ้นๆ ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่าด้านขวามือของเอจะลึกกว่าด้านซ้ายมาก เนื่องจากปกติจะเป็นคนชอบปัดผมจากด้านขวาไปด้านซ้าย หลังจากนั้นช่วงเรียนประมาณ ปี 3-4 ก็เริ่มปัดผมข้างหน้าจากด้านซ้ายไปด้านขวา เพื่อปกปิดร่องรอยการเถิกเว้าของด้านขวาครับ ก็เลยปัดผมจากซ้ายไปขวาเรื่อยมา สำหรับที่มาที่ไปทำไมหัวเถิกนั้นไม่ต้องสืบก็น่าจะทราบนะครับว่าเป็นเพราะกรรมพันธุ์ เนื่องด้วยฝั่งพ่อและแม่นั้น ผช แทบจะหัวล้านกันทุกคนเลยครับ T_T (พูดแล้วเศร้า) ตอนแรกก็กะว่าจะยอมแพ้ ยอมรับชะตาที่ได้ลิขิตไว้แล้วก็เลยทำใจกลายๆ

ตัดสินใจ

               หลังจากทำงานได้ประมาณ 4 ปี ก็เริ่มมีเงินเก็บบ้างนิดหน่อย ตามประสาก็มองหาของที่อยากได้ ก็ค้นหาไปเรื่อยเปื่อยแต่ก็ไม่ได้ใช้ทำอะไรเพราะเสียดายเงิน จนกระทั้งบังเอิญค้นไปค้นมาไปเจอการปลูกผมของที่ BEQ Clinic Dr. Danai Bangkok Hair Transplant อยู่ที่ตึก CP Tower ใกล้ๆ BTS ศาลาแดง ซึ่งที่คลินิกนั้นใช้วิธีการปลูกแบบ FUE โดยใช้เทคนิค DHI ทำให้ผมที่ปลูกดูแน่น เป็นธรรมชาติ ซึ่งเราไม่เคยรู้มาก่อนก็เลยหาข้อมูลต่อไปเรื่อยๆ ดูเคสรีวิวต่างๆ ก็เห็นมีดาราบางท่านไปใช้บริการ เราก็เลยเกิดความเชื่อมั่นระดับหนึ่งเลยลองส่งรูป(รูปด้านบน) ให้ทางคุณหมอตรวจสอบ[คุณหมอชื่อคุณหมอดนัย] ว่าทำอะไรได้บ้างสำหรับเคสของเรา คุณหมอก็น่ารักแนะนำดีมากครับ แถมชมด้วยว่าส่งรูปถ่ายให้ดูชัดเจนมาก ฮ่าๆๆๆๆ ด้วยความที่คุณหมอแนะนำเป็นอย่างดีเลยนัดกับคุณหมอดนัย เพื่อเข้าไปตรวจสอบสภาพผมจริงๆในวันรุ่งขึ้นเลย คุณหมอและทีมงานก็ทำการเมินพื้นที่สำหรับการปลูกผม โดยทำการวาดไรผมด้านหน้าว่าเราอยากได้แบบไหน แบบไหนเหมาะกับหน้าเราคุณหมอเขาก็จะแนะนำครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

               จากรูปจะเห็นว่าคุณหมอจะเอาปากกามาวาดแนวไรผมแล้วก็ทำการประเมินพื้นที่ ซึ่งที่ประเมินมาได้ประมาณ 80 ตารางเซ็นติเมตร OMG เยอะมาก และด้วยการปลูกผม FUE แบบ DHI จะสามารถปลูกให้แน่นทำให้ต้องใช้กราฟประมาณ 3,200 กราฟ สำหรับการประเมินรอบแรก เราก็คิดและถามรายละเอียดต่างๆกับคุณหมอ จนกระทั้งตกลงปลงใจจองคิวปลูกผมและจ่ายมัดจำไป (เงินเก็บของเราไปแล้ววววว)

วันปลูกผมจริง

               วันปลูกผมจริงได้คิวเป็นช่วงเช้า 09.00 น. เนื่องด้วยคลินิกตั้งอยู่ที่สีลมใจกลางเมืองทำให้กังวลเรื่องสภาพจราจร วันนั้นเลยไปแต่เช้าเลย ไปถึงก็ไปเดินเล่นหาของกินก่อน เนื่องด้วยคุณหมอบอกให้กินให้อิ่มๆ เพราะต้องเข้าห้องผ่าตัดอีกยาว อ่อลืมบอกไปตลอดการปลูกผมในครั้งนี้ตัวคนเดียวตลอดครับ ไปเองคนเดียวหมดเลย จริงๆแนะนำเลยนะครับสำหรับใครที่จะไปปลูกผม ควรมีเพื่อนหรือครอบครัวไปด้วยจะดีกว่ามาก เพราะขากลับเราไม่สามารถขับรถได้นะครับ และจะได้มีคนดูแลเราด้วยครับ

               เวลา 09.00 น. ก็ถึงที่คลินิก เจอพี่ๆทีมงานให้การต้อนรับดีมาก สิ่งแรกที่ต้องทำเลยก่อนการปลูกผมก็คือการตรวจสภาพความพร้อมของร่างกายก่อน โดยการตรวจเลือดหา HIV เนื่องจากถ้าเป็นบุคคลที่มีเชื้อ HIV จะทำให้เกิดโอกาสการติดเชื้อต่างๆได้ง่ายในการปลูกผมจึงต้องทำการปรึกษาแพทย์อีกครั้ง หลังจากทราบผลเลือด พี่ๆทีมงานก็ทำการตัดผมด้านหลังให้กลายเป็นเด็กหัวเกรียนเลยครับ หลังจากนั้นคุณหมอก็เอาเครื่องมือมาส่องๆผมด้านหลังเรา เพื่อเช็คสภาพว่าผมด้านหลังเราโอเคไหม? สามารถนำเอาไปปลูกได้กี่กราฟ? เมื่อคุณหมอตรวจสอบผมด้านหลังเสร็จแล้วก็มาออกแบบแนวผมด้านหน้าอีกครั้งแล้วทำการประเมินว่าใช้ทั้งหมดกี่กราฟ ซึ่งผลที่ออกมาคือออออ 3,900 กราฟ OMG!! เยอะมาก เยอะกว่าตอนประเมินครั้งแรกอีก เนื่องจากเรามีการปรับเปลี่ยนแนวผมด้านหน้าใหม่นิดหน่อยและคุณหมอก็ได้ทำการวาดแนวผมไปถึงส่วนที่มีผมอยู่(ยังไม่เถิกแต่กำลังจะเถิกในอนาคต)ด้วย เพื่อให้ผมที่ได้ออกมาดูเป็นธรรมชาติ ก่อนเข้าห้องปลูกผมคุณหมอให้ไปฉายแสงสีแดงก่อน เพื่อให้ผมแข็งแรง (อันนี้ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะว่าต้องหลับตา แสงมันจ้ามาก)

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

               เอาล่ะ!!! เข้าห้องปลูกผมกันเลยยยยยย [ก่อนปลูกผมก็มียามาให้กินประมาณ 6-7 เม็ด] รอบแรกเรียกง่ายๆว่าเป็นการถอนผมจากด้านหลังออกมาเพื่อเตรียมไปปลูกที่ด้านหน้า จะบอกว่าตอนฉีดยาชาเจ็บมาก หลังจากนั้นก็ชิลๆเลย นอนให้คุณหมอเอาเครื่องมาจิ้มๆเพื่อดึงกราฟออกมา บรรยากาศในห้องผ่าตัดก็สบายๆ มีเปิดเพลงฟังชิลๆด้วย เราสามารถคุยกับคุณหมอได้ปกติเลย ผ่านไปหลายชั่วโมงคุณหมอและทีมงานก็นำกราฟด้านหลังออกมาเสร็จเรียบร้อยพร้อมที่จะทำการปลูกแล้ว เราก็แวะพักเข้าห้องน้ำเพื่อเตรียมตัวนอนต่อยาวๆสำหรับการปลูกผมต่อไป เช่นเคยครับปลูกด้านหน้าต้องฉีดยาชาก่อน เจ็บตัวอีกรอบครับ T_T หลังจากนั้นไม่นานคุณหมอก็เริ่มทำการปลูกผมด้วยเครื่องมือDHI และด้วยความที่เราอยากรู้ว่าจะปลูกให้ 3,900 กราฟตามที่บอกจริงๆไหม รอช้าอยู่ทำไมก็เริ่มนับเลยครับ คุณหมอจิ้มทีก็นับที นับ 1,2,3…. ไปเรื่อยๆ จนกระทั้งเริ่มสับสนเองบวกกับง่วงๆด้วยเมื่อคืนนอนน้อยไปหน่อย นับได้แค่สองร้อยกว่าๆก็ยอมแพ้ นอนดีกว่า 555+ หลับๆตื่นๆไปหลายชั่วโมงเหมือนกันจนกระทั้งคุณหมอบอกว่าเสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับ ผลที่ออกมาก็ตามภาพเลยครับ แดงงงงเชียววว จะเห็นว่าหน้าผากยังบวมๆอยู่นะครับทำให้ดูเหมือนพื้นที่หน้าผากใหญ่ขึ้น 555 [เพิ่มเติมตอนปลูกผมเสร็จผมแอบเห็นทีมงานเขียนนับกราฟไว้ที่ถุงมือ ทำให้สบายใจได้ว่า 3,900 กราฟแน่นอนครับ อิอิ]
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

               หลังจากปลูกผมเสร็จพี่ๆทีมงานก็เตรียมข้าวและน้ำไว้ให้เนื่องด้วยผ่าตัดลากยาวไม่ได้กินข้าวเที่ยงเลยครับ พอกินข้าวเสร็จคุณหมอก็มียามาให้แล้วก็แนะนำการปฏิบัติตัวหลังการปลูกผม เช่น ต้องนอนหัวสูงประมาณ 45 องศา อ่อแล้วที่คลินิกเขาก็จะมีหมวกมาให้ใส่ด้วยนะครับ ใช้สำหรับใส่ออกไปข้างนอกหรือที่ๆมีฝุ่นหรือผลภาวะเยอะ เราก็ใส่แล้วกลับบ้านเลยครับ แต่อย่างที่บอกครับเราไปคนเดียวขากลับเลยต้องเรียก Grab ไปส่งถึงบ้าน ที่เรียก Grab ไม่ใช่อะไรกลัวโบกเรียกพี่แท็กซี่แล้วไม่ยอมไปส่ง 555



วันที่สอง

               วันนี้เป็นวันที่ทางคุณหมอนัดให้ไปล้างแผลที่คลินิกครับ ประมาณบ่ายสามก็ไปถึงคลินิก วันนี้ดูคึกคักคนเยอะเลย ทั้งมาปลูกผม และทำหัตกรรมอื่นๆเต็มไปหมด ผมก็รอสักพักก็ถึงคิวล้างแผล ตอนล้างพี่ๆทีมงานก็มาล้างให้ครับ โดยทำการตัดผ้าก็อดออก แล้วก็ทำการล้างแผลแล้วก็ใส่ยา ด้วยความที่โดนปิดแผลด้านหลังตั้งแต่วันแรกเลยรบกวนให้พี่ทีมงานถ่ายรูปให้ดูหน่อยก็จะได้ออกมาประมาณนี้ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

               จะเห็นแผลแดงๆอยู่นะครับ เจ็บนิดๆ และแผลเล็กมากเลยนะครับ แต่มองไกลๆก็เหมือนคนเป็นโรคผิวหนังที่หัวเหมือนกันนะครับ 555 วันนี้คุณหมอก็ให้ยามาล้างแผลที่บ้านสำหรับวันรุ่งขึ้นและให้ยาวิตามิน แชมพู และอื่นๆมาใช้ รวมถึงแนะนำวิธีการสระผมด้วยครับ

               เป็นยังไงบ้างครับสำหรับการปลูกผมในครั้งนี้ ยังไงเดี๋ยวเรามาอัพเดทให้ดูเรื่อยๆนะครับ ว่าผมจะออกมาอย่างที่หวังไว้หรือเปล่า? จะพยายามอัพเดทเรื่อยๆครับ

**************************เพิ่มเติม*********************************
มีคนสอบถามเข้ามาเลยขอแปะลิงค์ไว้ให้เลยละกันนะครับ

https://beqclinic.com/hair-transplantation/

https://www.facebook.com/dr.danaibangkokhairtransplant/?eid=ARByybnXv61EoHjHrZGsRLbVbMA97UtIxKZA05u0IO1dXkCIkKe2o85Vd2tkN9F-r5mHF0yhsbKGA9jh
ชื่อสินค้า:   BEQ Clinic ปลูกผม DHI
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่