เราเป็นลูกค้า True มานานกว่า 10 ปีตั้งแต่เริ่มมีมือถือเลยก็ว่าได้ แล้วก็เป็นลูกค้าที่ไม่เคยจ่ายช้าหรือไม่จ่ายค่ารายเดือนเลยจริงๆ
แต่พอมาเจอเรียกเก็บเงินย้อนหลังตั้งแต่ปี 2011 กับ 2017!!! นี่คือเรางงมาก จริงๆแล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยมีแต่เออไม่ได้คิดอะไรก็จ่ายไป
พอมาครั้งนี้ คือเราจะย้ายบ้าน และพอดีเน็ตบ้านตอนนี้มันเป็นสายแบบเก่ามั้ง จำชื่อไม่ได้ แต่พอจะย้ายไปบ้านใหม่ คือต้องยกเลิกอันเก่า แล้วเหมือนเปิดเน็ตบ้านใหม่ เราก็ไปแจ้งพนักงานที่ True Sphere ปรากฎเค้าบอกว่า เราค้างค่าบริการเน็ตบ้านสองครั้ง คือมีปี 2011 กับปี 2017 ค่ะ คือ งงในงง!!??!! อีกแล้วหรอ !!??
เราก็บอกเค้าว่า อ่าวแล้วเราจะจำได้ยังไง บิลนานมากขนาดนั้น เค้าก็บอกว่า ระบบจะยกเลิกไม่ได้ ถ้าไม่จ่าย ซึ่งเค้าก็ไปเช็คมาค่ะ ว่า ตอนนั้นเรามีการอัพ speed เน็ตบ้าน แล้วเหมือนมีการต้องตัดเป็นเฉลี่ยอะไรเนี่ย เพื่อตั้งต้นวันที่ตัดรอบบิลใหม่ เราก็บอกพนักงานนะตลอดนะที่มี่เปลี่ยอะไรแบบนี้ว่า งั้นก็เคลียให้เรียบร้อย จะให้จ่ายตอนนี้เท่าไหร่ยังไง แต่คือประเด็นค่ะประเด็น! แปดปี กับ สามปีผ่านไป ใครจะเก็บบิลไว้หรือจำได้ว่าตอนนั้นจ่ายอะไรไป หรือไม่ได้จ่ายจิงๆก็จำไม่ได้อีก ได้บิลอะไรมาที่บ้านบ้างหรือยังไง ใครจะเก็บไว้อะแปดปี?? เราก็อธิบายไปมา จนพนักงานเค้าก็เลยบอกว่า อ่ะ งั้นเด่ยวช่วยส่งเรื่องไปเช็คที่ สนง ใหญ่ แล้วจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้ง
แล้วเค้าก็โทรมาค่ะ บอกว่า มีการใช้บริการจริงค่ะ เราก็อะ งั้นคำถามคือ
1. ทำไมตอนนั้นที่เราไปอัพสปีด พนักงานไม่เรียกเก็บเงิน? หรือเค้าเก็บไปแล้วหรือไม่เก็บเราก็จำไม่ได้แล้วมะ?
2. แล้วทำไม ณ เดือนนั้นไม่มีบิลโชว์ตอนเราไปจ่าย? เพราะมันเป็นไปไม่ได้ไงว่าเราไม่จ่ายค่าโทรสับเดือนนั้น อย่างที่บอก เราจ่ายทุกเดือน คือจ่ายหมดทุกอย่าง ทั้งเน็ตบ้าน มือถือ ซิม wifi ด้วยกันทีเดียวทุกเดือน
เค้าก็บอกว่า
1. ตอนนั้นพนักงานจะไม่เห็นค่าเฉลี่ยที่ต้องเรียกเก็บเดือนก่อน
2. ตอนไปจ่ายตัง เราจ่ายเครื่อง Kiosk ซึ่ง มันก็ไม่โชว์ของเดือนก่อน มันจะโชว์แค่เดือนปัจจุบันอีก!! เราก็เอ้าาาา แล้วไง? ลูกค้าจะตรัสรู้เองได้ว่า kiosk ไม่ขึ้นค่าเฉลี่ยเดือนก่อน?
เราก็ถามพนักงานว่า อย่างงิคือเราผิดหรอ ในเมื่อ ระบบคุณเองอะ ที่ไม่โชว์ค่าบริการ คือเงินที่เรียกเก็บมันไม่ได้เยอะนะ จ่ายได้ แต่คำถามคือ
เราควรจ่ายหรอ?? เราผิดหรอทีระบบไม่โชว์แล้วอาจจะไม่ได้จ่ายจิงอย่างที่เค้าบอก??
ตอนนี้ในใจก็คิดวนไปว่า ตอนนั้นเราจ่ายไปแล้วรึเปล่า? ก็ไม่มีอะไรพิสูจน์ได้อีก
เพื่อนๆเคยเจอแบบนี้มั้ยคะ หรือ ควรทำไงดี? T_T
[SR] True เรียกเก็บค่าบริการย้อนหลัง 3 ปีที่แล้ว เพื่อนๆทราบมั๊ยคะว่าต้องทำอย่างไร
แต่พอมาเจอเรียกเก็บเงินย้อนหลังตั้งแต่ปี 2011 กับ 2017!!! นี่คือเรางงมาก จริงๆแล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยมีแต่เออไม่ได้คิดอะไรก็จ่ายไป
พอมาครั้งนี้ คือเราจะย้ายบ้าน และพอดีเน็ตบ้านตอนนี้มันเป็นสายแบบเก่ามั้ง จำชื่อไม่ได้ แต่พอจะย้ายไปบ้านใหม่ คือต้องยกเลิกอันเก่า แล้วเหมือนเปิดเน็ตบ้านใหม่ เราก็ไปแจ้งพนักงานที่ True Sphere ปรากฎเค้าบอกว่า เราค้างค่าบริการเน็ตบ้านสองครั้ง คือมีปี 2011 กับปี 2017 ค่ะ คือ งงในงง!!??!! อีกแล้วหรอ !!??
เราก็บอกเค้าว่า อ่าวแล้วเราจะจำได้ยังไง บิลนานมากขนาดนั้น เค้าก็บอกว่า ระบบจะยกเลิกไม่ได้ ถ้าไม่จ่าย ซึ่งเค้าก็ไปเช็คมาค่ะ ว่า ตอนนั้นเรามีการอัพ speed เน็ตบ้าน แล้วเหมือนมีการต้องตัดเป็นเฉลี่ยอะไรเนี่ย เพื่อตั้งต้นวันที่ตัดรอบบิลใหม่ เราก็บอกพนักงานนะตลอดนะที่มี่เปลี่ยอะไรแบบนี้ว่า งั้นก็เคลียให้เรียบร้อย จะให้จ่ายตอนนี้เท่าไหร่ยังไง แต่คือประเด็นค่ะประเด็น! แปดปี กับ สามปีผ่านไป ใครจะเก็บบิลไว้หรือจำได้ว่าตอนนั้นจ่ายอะไรไป หรือไม่ได้จ่ายจิงๆก็จำไม่ได้อีก ได้บิลอะไรมาที่บ้านบ้างหรือยังไง ใครจะเก็บไว้อะแปดปี?? เราก็อธิบายไปมา จนพนักงานเค้าก็เลยบอกว่า อ่ะ งั้นเด่ยวช่วยส่งเรื่องไปเช็คที่ สนง ใหญ่ แล้วจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้ง
แล้วเค้าก็โทรมาค่ะ บอกว่า มีการใช้บริการจริงค่ะ เราก็อะ งั้นคำถามคือ
1. ทำไมตอนนั้นที่เราไปอัพสปีด พนักงานไม่เรียกเก็บเงิน? หรือเค้าเก็บไปแล้วหรือไม่เก็บเราก็จำไม่ได้แล้วมะ?
2. แล้วทำไม ณ เดือนนั้นไม่มีบิลโชว์ตอนเราไปจ่าย? เพราะมันเป็นไปไม่ได้ไงว่าเราไม่จ่ายค่าโทรสับเดือนนั้น อย่างที่บอก เราจ่ายทุกเดือน คือจ่ายหมดทุกอย่าง ทั้งเน็ตบ้าน มือถือ ซิม wifi ด้วยกันทีเดียวทุกเดือน
เค้าก็บอกว่า
1. ตอนนั้นพนักงานจะไม่เห็นค่าเฉลี่ยที่ต้องเรียกเก็บเดือนก่อน
2. ตอนไปจ่ายตัง เราจ่ายเครื่อง Kiosk ซึ่ง มันก็ไม่โชว์ของเดือนก่อน มันจะโชว์แค่เดือนปัจจุบันอีก!! เราก็เอ้าาาา แล้วไง? ลูกค้าจะตรัสรู้เองได้ว่า kiosk ไม่ขึ้นค่าเฉลี่ยเดือนก่อน?
เราก็ถามพนักงานว่า อย่างงิคือเราผิดหรอ ในเมื่อ ระบบคุณเองอะ ที่ไม่โชว์ค่าบริการ คือเงินที่เรียกเก็บมันไม่ได้เยอะนะ จ่ายได้ แต่คำถามคือ เราควรจ่ายหรอ?? เราผิดหรอทีระบบไม่โชว์แล้วอาจจะไม่ได้จ่ายจิงอย่างที่เค้าบอก??
ตอนนี้ในใจก็คิดวนไปว่า ตอนนั้นเราจ่ายไปแล้วรึเปล่า? ก็ไม่มีอะไรพิสูจน์ได้อีก
เพื่อนๆเคยเจอแบบนี้มั้ยคะ หรือ ควรทำไงดี? T_T
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้