ซื้อสินค้าจาก PowerBuy online ขึ้นสถานะกำลังจัดส่งรอจนครบเดือนแล้วก็ยังส่งมาไม่ถึงซักทีเลยโทรไปสอบถาม
พนักงานตอบว่าสินค้าหมด กำลังสั่งซื้อสินค้าเข้ามาใหม่ จะเข้ามาต้นเดือนหน้า แต่ยังไม่แน่ใจว่าสินค้าของผมที่สั่งซื้อไว้ จะมีเข้ามารอบนี้ไหม แล้วก็ไม่ทราบด้วยว่า ถ้าไม่เข้ามารอบเดือนหน้านี้ ของจะเข้ามาอีกทีเมื่อไหร่
เท่ากับว่า
- ผมต้องรอสินค้าอย่างไม่มีกำหนด
- สินค้าหมดไปเดือนกว่าแล้ว หมดก่อนที่ผมจะสั่งซื้อ แต่ PowerBuy ก็ยังเปิดขายสินค้า จัดโปรโมชัน และก็ยังเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน
- หากจะยกเลิกขอคืนเงินต้องรอ 45 วัน
รู้สึกว่า PowerBuy เอาเปรียบลูกค้ามาก ไม่ว่าจะเรื่อง
- การขายสินค้าที่ไม่มีอยู่จริง
- การหลอกลวงเรื่องการจัดส่งภายใน 5 วัน...(รอไปแบบไม่มีกำหนด)
- หักเงินลูกค้าไปแล้ว แต่หากต้องการยกเลิกต้องรอนานกว่าเกือบ 2 เดือน
ในส่วนของลูกค้าเรารู้สึกแย่มากกับการที่ PowerBuy ดำเนินธุรกิจเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้
ถ้ารู้ว่ามันต้องรอนานกว่าที่ระบุไว้ในเว็บไซท์ เราก็คงไปซื้อที่อื่นแล้ว นี่ก็ต้องมาเสียเวลา เสียเงินเสียโอกาส และเสียความรู้สึกอีก
เท่าที่หาข้อมูล PowerBuy ดำเนินธุรกิจเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้มาตั้งแต่ ต้นปี 2553 แล้วและก็ทำต่อเนื่องมาตลอด
จนตอนนี้ปลายปี 2562 ก็เป็น 10 ปีแล้วก็ยังทำอยู่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้กระทู้ปี 53 http://topicstock.pantip.com/home/topicstock/2010/02/R8891232/R8891232.html
ส่วนกระทู้ของปีต่อๆมาหาไม่ยากครับ แค่พิมพ์คำว่า PowerBuy ในช่องค้นหาจะเจอปัญหาลักษณะนี้แทบทุกกระทู้
อันนี้กระทู้เมื่อวาน https://pantip.com/topic/39424204
แล้วในหน้ารีวิวสินค้า..(ทุกชิ้น) จะแสดงเฉพาะรีวิวที่ให้ 5 ดาวเท่านั้น รีวิวความคิดเห็นที่ให้น้อยกว่านี้จะถูกปิดไว้ เพื่อบิดเบือนจูงใจให้เห็นเฉพาะด้านดีของสินค้าและบริการ
อยากทราบว่า ในทางกฏหมาย เราสามารถเอาผิดผู้ประกอบการที่เอาเปรียบผู้บริโภคในลักษณะนี้ได้ไหม และอย่างไรบ้าง
แล้วในเว็บไซท์ระบุส่งของภายใน 5 วันแต่ในความเป็นจริง ผ่านไปเดือนกว่าแล้วก็ยังไม่จัดส่งตามที่ระบุ เพราะตัวเองไม่ได้มีสินค้าอยู่จริงๆ เราจะสามารถดำเนินดคี พรบ คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลที่เป็นเท็จได้ไหม
เงื่อนไขการจัดส่ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ข้อมูลการสั่งซื้อ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หน้าเว็บปัจจุบัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
PowerBuy ทำธุรกิจแบบนี้ จะฟ้องร้องดำเนินคดีได้ไหม กฏหมายคุ้มครองอะไรเราได้บ้าง
พนักงานตอบว่าสินค้าหมด กำลังสั่งซื้อสินค้าเข้ามาใหม่ จะเข้ามาต้นเดือนหน้า แต่ยังไม่แน่ใจว่าสินค้าของผมที่สั่งซื้อไว้ จะมีเข้ามารอบนี้ไหม แล้วก็ไม่ทราบด้วยว่า ถ้าไม่เข้ามารอบเดือนหน้านี้ ของจะเข้ามาอีกทีเมื่อไหร่
เท่ากับว่า
- ผมต้องรอสินค้าอย่างไม่มีกำหนด
- สินค้าหมดไปเดือนกว่าแล้ว หมดก่อนที่ผมจะสั่งซื้อ แต่ PowerBuy ก็ยังเปิดขายสินค้า จัดโปรโมชัน และก็ยังเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน
- หากจะยกเลิกขอคืนเงินต้องรอ 45 วัน
รู้สึกว่า PowerBuy เอาเปรียบลูกค้ามาก ไม่ว่าจะเรื่อง
- การขายสินค้าที่ไม่มีอยู่จริง
- การหลอกลวงเรื่องการจัดส่งภายใน 5 วัน...(รอไปแบบไม่มีกำหนด)
- หักเงินลูกค้าไปแล้ว แต่หากต้องการยกเลิกต้องรอนานกว่าเกือบ 2 เดือน
ในส่วนของลูกค้าเรารู้สึกแย่มากกับการที่ PowerBuy ดำเนินธุรกิจเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้
ถ้ารู้ว่ามันต้องรอนานกว่าที่ระบุไว้ในเว็บไซท์ เราก็คงไปซื้อที่อื่นแล้ว นี่ก็ต้องมาเสียเวลา เสียเงินเสียโอกาส และเสียความรู้สึกอีก
เท่าที่หาข้อมูล PowerBuy ดำเนินธุรกิจเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้มาตั้งแต่ ต้นปี 2553 แล้วและก็ทำต่อเนื่องมาตลอด
จนตอนนี้ปลายปี 2562 ก็เป็น 10 ปีแล้วก็ยังทำอยู่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แล้วในหน้ารีวิวสินค้า..(ทุกชิ้น) จะแสดงเฉพาะรีวิวที่ให้ 5 ดาวเท่านั้น รีวิวความคิดเห็นที่ให้น้อยกว่านี้จะถูกปิดไว้ เพื่อบิดเบือนจูงใจให้เห็นเฉพาะด้านดีของสินค้าและบริการ
อยากทราบว่า ในทางกฏหมาย เราสามารถเอาผิดผู้ประกอบการที่เอาเปรียบผู้บริโภคในลักษณะนี้ได้ไหม และอย่างไรบ้าง
แล้วในเว็บไซท์ระบุส่งของภายใน 5 วันแต่ในความเป็นจริง ผ่านไปเดือนกว่าแล้วก็ยังไม่จัดส่งตามที่ระบุ เพราะตัวเองไม่ได้มีสินค้าอยู่จริงๆ เราจะสามารถดำเนินดคี พรบ คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลที่เป็นเท็จได้ไหม
เงื่อนไขการจัดส่ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ข้อมูลการสั่งซื้อ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หน้าเว็บปัจจุบัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้