เราต้องการปิดเบอร์ Dtac รายเดือน ก็เลยค้นหาข้อมูลศูนย์บริการของดีเทค ตอนนั้นอยู่มาบุญครอง เห็นว่ามีศูนย์บริการจึงเข้าไปขอปิดเบอร์ แต่ทางศูนย์แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ต้องไปที่สยามพารากอนแทน ซึ่งเราไม่เข้าใจว่าเพราะอะไรทำไมถึงทำไม่ได้ ทำไมถึงต้องเอาเปรียบผู้บริโภคจังเลย การจะปิดเบอร์ระบบรายเดือนทำไมต้องไปศูนย์บริการใหญ่เท่านั้น ทั้งๆที่ศูนย์บริการของดีแทคก็มีตามห้างทั่วไป และเราอ่านเจอว่ามันมีกฎหมายออกมา จากข่าวนี้
http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/722414 แล้วทำไมดีแทคยังเอาเปรียบผู้บริโภคอยู่ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ประกาศเรื่องการกระทำที่น่าจะเป็นการเอาเปรียบฯ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2558 โดยกรณีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ กทค. มีมติห้ามการกระทำที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคตามประกาศฯ
“ชัดเจนว่าต่อไปนี้ห้ามบริษัทมือถือปฏิเสธลูกค้าที่ต้องการขอยกเลิกบริการ โดยจะมาอ้างว่าเป็นแค่ศูนย์บริการสาขาแล้วดำเนินการให้ไม่ได้นั้น ถือว่าไม่ถูกต้อง ยกเว้นตัวแทนจำหน่ายซิมการ์ดของบริษัทที่ไม่สามารถปิดบริการให้ได้ ดังนั้นถ้าผู้บริโภคพบการกระทำลักษณะนี้ อยากให้ร้องเรียนมาที่สำนักงาน กสทช. เพื่อขยายผลให้เป็นที่กว้างขวาง เพราะหากผู้ให้บริการรายใดยังฝ่าฝืนก็จะมีโทษปรับ โดยคณะกรรมการสามารถสั่งปรับได้ไม่เกิน 5,000,000 บาท และปรับได้อีกวันละไม่เกิน 100,000 บาท ตลอดระยะเวลาที่ยังไม่ได้ปฏิบัติตาม” นายประวิทย์กล่าว
ปิดเบอร์ Dtac รายเดือน ทำไมยากจัง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้