เนื่องจากผมได้ไปทำธุระที่จังหวัดทางภาคเหนือ และได้แวะซื้อสินค้าจากร้าน Powerbuy จากศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งตัวสินค้านั้นจะต้องส่งมาจากร้าน Powerbuy ที่มีสินค้าซึ่งอยู่อีกจังหวัด ผมก็ไม่ได้มีปัญหาในการ Transfer สินค้า โดยผมได้แจ้งให้โอนตัวสินค้าไปรับที่จังหวัดที่ผมอยู่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่มี Powerbuy เช่นกัน (แต่ไม่มีสินค้าตัวที่ผมซื้อ) แต่ปัญหาคือผมได้ดำเนินการชำระเงินตั้งแต่วันที่ 24/04/62 และในใบรับสินค้าระบุให้รับในวันที่ 04/05/62 จนถึงวันนี้นับรวม 15 วันแล้ว ไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดติดต่อมาเลย อีเมลล์หรือ SMS ก็ไม่มี ได้แต่โทรติดตามไปที่สาขาที่ผมสั่งซื้อ ก็ได้แต่ข้อมูลว่าสินค้าถูกส่งออกจากต้นทางแล้ว น่าจะไปอยู่ที่ศูนย์ฯ กรุงเทพฯ เช็คที่สาขาปลายทางที่จะรับสินค้าก็ได้รับแจ้งว่า "ยังไม่มีสินค้าเข้า และยังไม่ทราบสถานะสินค้า ถ้าสินค้ามาแล้วจะโทรแจ้งค่ะ" ในกรณีอย่างนี้เราสามารถฟ้องร้องดำเนินคดีใดๆ ได้หรือไม่ครับ ใบนัดรับสินค้าและใบเสร็จจะถือเป็นสัญญาซื้อขายได้หรือไม่ ตอนนี้เหมือนถูกเอาเปรียบจาก Powerbuy ชำระเงินแล้ว แต่ไม่ได้รับสินค้า ไม่มีการติดต่อกับลูกค้าใดๆ ติดต่อทาง Email pwbcustomerrelationmanager@powerbuy.co.th และส่งข้อความผ่านหน้าเว็บ
https://www.powerbuy.co.th/th/contact/index/ ก็ไม่มีการตอบกลับ Call Center ก็ไม่มีคนรับ ถ้าจะฟ้องร้องจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ อนึ่ง ระบบการดูแลลูกค้า และการจัดการโลจิสติกส์ของ Powerbuy จากประสบการณ์ครั้งนี้ ถือว่าติดลบมากๆ และเสียความรู้สึกอย่างรุนแรงกับ Powerbuy
ซื้อสินค้าจาก Powerbuy แต่ไม่ได้รับสินค้าตามกำหนด จะสามารถฟ้องสคบ.ได้หรือไม่?