ทำไมคนทั่วไปชอบดูหนังบันเทิง?

ตอนแรกจะตั้งชื่อกระทู้ว่า "ทำไมคนไทยชอบดูหนังบันเทิง" แต่ตังแบบทั่วไปดีกว่าเพราะคิดว่าคนหมู่มากไม่ว่าที่ไหนก็คงชอบความบันเทิง
...คือเริ่มเรื่องคือผมไม่สามารถแชร์หรือพูดคุยเรื่องหนังกับเพื่อนเก่าๆ สมัยมัธยมได้เลย  เพราะรสนิยมของเพื่อนผมส่วนมากจะเป็นสายบันเทิงเบาสมอง ยกตัวอย่างซีรี่ย์ GoT หรือหนัง Joker ล่าสุด เรื่องพวกนี้ผมไม่สามารถไปคุยกับเพื่อนเก่าๆได้ เพราะเขาไม่อิน  ส่วนตัวผมก็เริ่มจากดูหนังบันเทิงนั่นแหละ  แต่พอผ่านอะไรมามากมายผมก็เริ่มจะเบื่อๆ กับหนังมันส์ๆ คือดูแล้วรู้สึกไม่อิ่ม ในขณะที่ผมดูหนังดราม่า อย่าง ชินเลอร์ลิสต์ เดอะเวย์แบ๊ค ก๊อดฟาเธอร์ แล้วผมรู้สึกอิ่มกับเนื้อเรื่อง รู้สึกได้ข้อคิดจากหนังพวกนี้  มาคิดๆดูแล้วอาจเป็นผมที่ผิดปกติรึเปล่าที่แสวงหาอะไรที่มันหนักสมอง แทนที่จะเอนจอยกับอะไรเบาๆ พยายามจะไม่เหยียดรสนิยมการดูหนังของคนทั่วไป แต่บางทีที่พวกเขาดูแล้วบอกไม่สนุก งง ไม่เห็นจะรู้เรื่องเลย ก็อดคิดไม่ได้ว่า ชิวิตเอ็งจะเอาสนุกอย่างเดียวเลยเหรอ? หนังบางเรื่องมีแง่คิดดีๆให้คบคิด มีหนังฟีลกู๊ดอีกที่ให้กำลังใจคนเศร้าๆ แต่กับบางคนถามหาฉากยิงกันอย่างเดียวเลย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
ความบันเทิงของคุณก็คือ เสพหนังดราม่านั้นแหละครับ
ความบันเทิงของแต่ล้ะคนไม่เหมือนกันครับ บางคนชอบแนวนี้ บางคนชอบแนวนั้น ฯลฯ
  ยกตัวอย่าง เพลง เมทัล หนักๆ บางคนบอก ฟังไรเนี่ยไม่เห็นเพราะ แต่ก็มีคนชอบ / บางคนฟังแจ็ซ มีคนบอก เชย-หน้าเบื่อ แต่ก็มีคนชอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่