พอดีมีเพื่อน เพิ่งทำโรงแรมเล็กๆในต่างจังหวัด เป็นโรงแรม ที่ราคาไม่แพง คืนละประมาณ 5-6 ร้อยบาท ลองไปดูแล้วเห็นเคสต่างๆ เลยอยากลองถามความคิดเห็นของคนทั่วไป ว่าคิดเห็นอย่างไร ขอขอบคุณล่วงหน้าทุกความคิดเห็น
1 ลูกค้าเป็นแม่ค้า ที่มาขายของในงานประจำอำเภอ แล้วเปิดห้อง 1 ห้อง แล้วให้เพื่อนๆแม่ค้า ประมาณ 10 คน เข้ามาผลัดกันนอนผลัดกันอาบน้ำ และงีบ ครั้งละ 2 คน เงื่อนไขห้องพักปกติเหมือนโรงแรมทั่วไปคือพักได้ 2 คนแต่มาเวียนเทียนกันแบบนี้ถือว่าเอาเปรียบโรงแรมมาก พอจะปรับ ลูกค้าก็โวยวาย ไม่พอใจ
2 ลูกค้ามาเปิดห้อง 2 คน แล้วเช็คเอาท์ไปตอนเช้า แต่ภายหลัง มาตรวจวงจรปิด แล้วพบว่า ลูกค้า มานอนกัน 4 คนและออกไปตอนเช้ามืด ก่อน 2 คน
3 ลูกค้ามาพัก 2 คน จองห้องพักไว้ 3 คืน และคืนแรกตั้งแต่หัวค่ำ ลูกค้าดื่มเหล้า และส่งเสียงดัง รบกวนลูกค้าคนอื่น ไปคุยแล้วก็คุยไม่รู้เรื่อง ลูกค้าบอกว่าเสียตังค์แล้วจะทำยังไงก็ได้ เลยขอให้ลูกค้า พักแค่คืนนี้แค่คืนเดียวแล้วคืนเงิน 2 คืนข้างหน้า ของลูกค้า
4 ลูกค้ามาเข้าพักช่วงเย็น หลังจากเช็คอินแล้ว ได้รับแจ้งว่าแอร์ในห้องไม่เย็น เลยให้ช่างไปจัดการให้ แต่พอหัวค่ำ ลูกค้ามาแจ้งใหม่ว่า ที่ช่างทำให้ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย อยากขอเปลี่ยนห้องใหม่ เลยจัดการเปลี่ยนให้ลูกค้า หลังจากลูกค้า Check Out ออกไป แล้วกลับมาเขียนรีวิวให้โรงแรม ให้ 1 ดาวบอกว่าบริการแย่มาก ช่างไม่สามารถแก้ไขแอร์ได้ เขาต้องทนร้อนหลายชั่วโมงจนทนไม่ได้ จึงไปขอเปลี่ยนห้องและทางโรงแรมได้เปลี่ยนห้องให้เป็นห้องที่แอร์เย็น เขาเสียความรู้สึกว่า ทำไม ไม่เปลี่ยนห้องให้เขาตั้งแต่ช่วงเย็น หรือไม่ควรเปิดห้องนี้ให้บริการเลย จนกว่าจะแก้ไขเรื่องแอร์ให้เป็นปกติ ทางเจ้าของ ก็เพิ่งทราบว่า ในห้องนี้มีปัญหาจากการมาแจ้งของลูกค้ารายนี้ เพราะก่อนหน้านี้ ห้องนี้ ก็ไม่เคยถูกลูกค้าคอมเพลนมาก่อน
ฯลฯ
อยากทราบความคิดเห็นของทุกท่าน ในฐานะที่เป็นลูกค้า ว่าทางเจ้าของ ควรจะบริการอย่างไร ลูกค้า ถูกเสมอหรือไม่ หรือแล้วแต่กรณี ลูกค้าไม่ถูกเสมอไป เช่นกรณีที่ 4 ถ้าทางเจ้าของ เห็นว่าเป็นความผิดของตัวเองและอยากชดเชยให้ลูกค้า โดยให้ลูกค้าสามารถ มาเช็คอินได้ 1 คืนฟรี แบบนี้จะถือว่า จะทำให้ลูกค้าเอาเปรียบโรงแรมหรือไม่ หรือเป็นสิ่งที่ควรปฏิบัติ หรือแค่ขออภัยในบริการที่บกพร่อง ในคอมเม้นของรีวิว ก็เพียงพอแล้ว
อยากทราบความคิดเห็น ของท่านว่า เมื่อลูกค้าทำผิด เจ้าของโรงแรม ทำอย่างไรได้บ้าง และเมื่อ ทางโรงแรมบริการไม่ดีเท่าที่ควร จะต้องทำอย่างไรบ้าง ลูกค้าจึงจะพอใจ ขอขอบคุณล่วงหน้าทุกความคิดเห็น
อยากทราบความคิดเห็นของทุกท่าน ต่อการบริการ ของโรงแรมขนาดเล็ก ที่มีค่าบริการคืนละ 5-6 ร้อยบาท
1 ลูกค้าเป็นแม่ค้า ที่มาขายของในงานประจำอำเภอ แล้วเปิดห้อง 1 ห้อง แล้วให้เพื่อนๆแม่ค้า ประมาณ 10 คน เข้ามาผลัดกันนอนผลัดกันอาบน้ำ และงีบ ครั้งละ 2 คน เงื่อนไขห้องพักปกติเหมือนโรงแรมทั่วไปคือพักได้ 2 คนแต่มาเวียนเทียนกันแบบนี้ถือว่าเอาเปรียบโรงแรมมาก พอจะปรับ ลูกค้าก็โวยวาย ไม่พอใจ
2 ลูกค้ามาเปิดห้อง 2 คน แล้วเช็คเอาท์ไปตอนเช้า แต่ภายหลัง มาตรวจวงจรปิด แล้วพบว่า ลูกค้า มานอนกัน 4 คนและออกไปตอนเช้ามืด ก่อน 2 คน
3 ลูกค้ามาพัก 2 คน จองห้องพักไว้ 3 คืน และคืนแรกตั้งแต่หัวค่ำ ลูกค้าดื่มเหล้า และส่งเสียงดัง รบกวนลูกค้าคนอื่น ไปคุยแล้วก็คุยไม่รู้เรื่อง ลูกค้าบอกว่าเสียตังค์แล้วจะทำยังไงก็ได้ เลยขอให้ลูกค้า พักแค่คืนนี้แค่คืนเดียวแล้วคืนเงิน 2 คืนข้างหน้า ของลูกค้า
4 ลูกค้ามาเข้าพักช่วงเย็น หลังจากเช็คอินแล้ว ได้รับแจ้งว่าแอร์ในห้องไม่เย็น เลยให้ช่างไปจัดการให้ แต่พอหัวค่ำ ลูกค้ามาแจ้งใหม่ว่า ที่ช่างทำให้ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย อยากขอเปลี่ยนห้องใหม่ เลยจัดการเปลี่ยนให้ลูกค้า หลังจากลูกค้า Check Out ออกไป แล้วกลับมาเขียนรีวิวให้โรงแรม ให้ 1 ดาวบอกว่าบริการแย่มาก ช่างไม่สามารถแก้ไขแอร์ได้ เขาต้องทนร้อนหลายชั่วโมงจนทนไม่ได้ จึงไปขอเปลี่ยนห้องและทางโรงแรมได้เปลี่ยนห้องให้เป็นห้องที่แอร์เย็น เขาเสียความรู้สึกว่า ทำไม ไม่เปลี่ยนห้องให้เขาตั้งแต่ช่วงเย็น หรือไม่ควรเปิดห้องนี้ให้บริการเลย จนกว่าจะแก้ไขเรื่องแอร์ให้เป็นปกติ ทางเจ้าของ ก็เพิ่งทราบว่า ในห้องนี้มีปัญหาจากการมาแจ้งของลูกค้ารายนี้ เพราะก่อนหน้านี้ ห้องนี้ ก็ไม่เคยถูกลูกค้าคอมเพลนมาก่อน
ฯลฯ
อยากทราบความคิดเห็นของทุกท่าน ในฐานะที่เป็นลูกค้า ว่าทางเจ้าของ ควรจะบริการอย่างไร ลูกค้า ถูกเสมอหรือไม่ หรือแล้วแต่กรณี ลูกค้าไม่ถูกเสมอไป เช่นกรณีที่ 4 ถ้าทางเจ้าของ เห็นว่าเป็นความผิดของตัวเองและอยากชดเชยให้ลูกค้า โดยให้ลูกค้าสามารถ มาเช็คอินได้ 1 คืนฟรี แบบนี้จะถือว่า จะทำให้ลูกค้าเอาเปรียบโรงแรมหรือไม่ หรือเป็นสิ่งที่ควรปฏิบัติ หรือแค่ขออภัยในบริการที่บกพร่อง ในคอมเม้นของรีวิว ก็เพียงพอแล้ว
อยากทราบความคิดเห็น ของท่านว่า เมื่อลูกค้าทำผิด เจ้าของโรงแรม ทำอย่างไรได้บ้าง และเมื่อ ทางโรงแรมบริการไม่ดีเท่าที่ควร จะต้องทำอย่างไรบ้าง ลูกค้าจึงจะพอใจ ขอขอบคุณล่วงหน้าทุกความคิดเห็น