[CR] รีวิว + แจ้งเตือน...การขนส่งสินค้าของ Ninja Van

ก่อนจะเริ่มรีวิว...ก่อนอื่นผมคงต้องโทษตัวเองที่ใช้บริการขนส่ง Ninja Van
ผมเคยอ่านเจอในเว็บไซต์มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง...แต่ไม่เคยเกิดปัญหากับตัวเอง
จนกระทั่ง ณ วันนี้ผมมีสินค้าอยู่สองชิ้นที่จัดส่งโดย Ninja Van ในวันเดียวกัน
สินค้า 1 ชิ้น ผมได้รับ...แต่อีก 1 ชิ้น สร้างประสบการณ์ที่เลวร้ายมากๆ ในการใช้บริการกับขนส่งเจ้านี้
ลองมาดูสถานะของสินค้าทั้ง 2 ชิ้นนะครับ

รูปนี้จัดส่งสินค้าสำเร็จ


รูปนี้ไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้


ผมแปลกใจตั้งแต่วันเสาร์ที่ 2 พ.ย. ทำไมสินค้าอีกชิ้นยังไม่ถึงมือผมซักที
จนกระทั่งวันจันทร์ที่ 4 พ.ย. ผมตัดสินใจโทรหาบริษัทขนส่งเจ้านี้
ตั้งแต่เกิดมาผมยังไม่เคยโทรหาบริษัทขนส่งเจ้าไหนเลยซักครั้ง

ครั้งที่ 1 : 4 พ.ย. 2562
พนักงานผู้ชายรับสาย...บอกผมว่าสินค้าจะจัดส่งให้โดยเร็วที่สุดภายใน 1 - 2 วัน...สินค้าไม่ได้หายไปไหน ไม่ต้องกังวล

ครั้งที่ 2 : 6 พ.ย. 2562
พนักงานผู้หญิงรับสาย...บอกผมว่าทางโกดังสินค้ามีปัญหา...มีพนักงานทุจริต ถูกไล่ออก...พนักงานไม่พอกับการขนส่งสินค้า สินค้าจะจัดส่งให้โดยเร็วที่สุดภายใน 1 - 2 วัน...คุณลูกค้าไม่ต้องกังวล...และจะมีพนักงานโทรแจ้งก่อนนำส่ง

ครั้งที่ 3 : 8 พ.ย. 2562
พนักงานผู้หญิงรับสาย...บอกผมว่าทางระบบเช็คสินค้ามีปัญหา...ไม่สามารถติดตามสินค้าให้คุณลูกค้าได้ จะให้พนักงานติดต่อกลับในภายหลัง

ครั้งที่ 4 : 8 พ.ย.2562
พนักงานผู้หญิงจาก Ninja Van โทรติดต่อหาผม...แจ้งให้ทราบว่าโกดังแถวบ้านผมมีปัญหาไม่สามารถนำจ่ายสินค้าได้ แต่คุณลูกค้าไม่ต้องกังวล
เพราะจะจัดส่งให้โดยด่วนที่สุด ภายใน 1 - 2 วัน

ผมได้สอบถามว่าจะสามารถเข้าไปรับสินค้าเองได้ไหม...คำตอบที่ได้ คือ คุณลูกค้าไม่ต้องเข้ามารับเองนะ...เดี๋ยวทางเรานำส่งให้แน่นอน


และล่าสุดเช้าวันนี้...

ครั้งที่ 5 : 11 พ.ย. 2562


พนักงานผู้หญิงรับสาย...บอกผมว่า สินค้าผมโดนตีกลับไปยังผู้ส่ง เพราะ ไม่สามารถติดต่อผู้รับได้...ไม่ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปบ้างหรือยัง


หลังจากได้ยินดังนั้น...ผมเล่าให้พนักงานท่านนี้ฟัง ว่าก่อนเหตุการณ์จะดำเนินการมาถึงตอนนี้ ผมได้พยายามทำอะไรลงไปบ้าง

จากข้อมูลที่ได้สอบถามกับพนักงานท่านสุดท้ายที่ผมได้คุยด้วย

ขอสรุปให้ผู้ที่คิดจะใช้บริการขนส่งเจ้านี้...ลองพิจารณากันดูครับ

1.สินค้าที่ขนส่งกับบริษัทนี้...เป็นการขนส่งแบบวัดใจ หากบริษัทสามารถนำส่งสินค้าได้
ผู้รับก็ได้รับสินค้า แต่หากนำส่งไม่ได้...สินค้าจะถูกตีกลับไปยังผู้ส่งหรือร้านค้า
แม้ว่าทางผู้รับจะพยายามแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่เกิดประโยชน์ เพราะ ทางบริษัทจะตอบคำถามแบบผลัดวันประกันพรุ่ง...จะนำจ่ายภายใน 1-2วัน / จะเร่งประสานงานให้...ไม่เกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภค

2.ลูกค้าไม่สามารถไปรับสินค้าที่โกดังได้...แม้ว่ามีความประสงค์แบบนั้นก็ตาม
กรณีนี้ผมพยายามเข้าไปรับเองแล้ว และได้สอบถามข้อมูลเป็นที่แน่ชัดแล้ว

***ข้อเสนอแนะ***

หากคุณใช้งานขนส่งเจ้านี้...และประสบปัญหาแบบผม
ไม่ต้องโทรไปครับ ไม่เกิดประโยชน์ เสียค่าโทรเปล่าๆ
เค้านำส่งได้ เค้าก็ส่งครับ / เค้าส่งไม่ได้ก็ทำใจครับ
เหมือนแต้มบุญเราใช้ไปหมดแล้ว

สุดท้าย
สำหรับท่านใดที่อยากลองใช้บริการดู ลองดูครับ อาจจะไม่เกิดปัญหาแบบผมก็ได้
ที่ผ่านมาผมใช้บริการบริษัทขนส่งหลายเจ้ามาก ไม่เคยเกิดปัญหาเลยครับ
แม้แต่บริษัทที่ผมรีวิวในวันนี้ ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ผมเจอปัญหา
ดังนั้น...หากคุณประสงค์จะใช้บริการ ลองดูได้ครับ

แต่ส่วนตัวผมนั้นขอลาก่อน...ครั้งนี้ครั้งสุดท้าย

ปล.ผมยังมีสินค้าอีก2ชิ้นที่ขนส่งกับบริษัทนี้...ตอนนี้ได้แต่สวดมนต์ขอให้มันมาถึงอย่างปลอดภัย

###########################################################################

ขอรับรองว่าที่ผมพิมพ์มาทั้งหมด...เป็นเรื่องจริงทุกประการ

ไม่ได้ใส่ร้าย ให้เกิดความเสื่อมเสียแต่อย่างใด

ซื้อจริง...ไม่ส่งจริง...เจ็บจริง
ชื่อสินค้า:   NINJA VAN TH
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่