ก่อนจะเริ่มรีวิว...ก่อนอื่นผมคงต้องโทษตัวเองที่ใช้บริการขนส่ง Ninja Van
ผมเคยอ่านเจอในเว็บไซต์มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง...แต่ไม่เคยเกิดปัญหากับตัวเอง
จนกระทั่ง ณ วันนี้ผมมีสินค้าอยู่สองชิ้นที่จัดส่งโดย Ninja Van ในวันเดียวกัน
สินค้า 1 ชิ้น ผมได้รับ...แต่อีก 1 ชิ้น
สร้างประสบการณ์ที่เลวร้ายมากๆ ในการใช้บริการกับขนส่งเจ้านี้
ลองมาดูสถานะของสินค้าทั้ง 2 ชิ้นนะครับ
รูปนี้จัดส่งสินค้าสำเร็จ
รูปนี้ไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้
ผมแปลกใจตั้งแต่วันเสาร์ที่ 2 พ.ย. ทำไมสินค้าอีกชิ้นยังไม่ถึงมือผมซักที
จนกระทั่งวันจันทร์ที่ 4 พ.ย. ผมตัดสินใจโทรหาบริษัทขนส่งเจ้านี้
ตั้งแต่เกิดมาผมยังไม่เคยโทรหาบริษัทขนส่งเจ้าไหนเลยซักครั้ง
ครั้งที่ 1 : 4 พ.ย. 2562
พนักงานผู้ชายรับสาย...บอกผมว่า
สินค้าจะจัดส่งให้โดยเร็วที่สุดภายใน 1 - 2 วัน...สินค้าไม่ได้หายไปไหน ไม่ต้องกังวล
ครั้งที่ 2 : 6 พ.ย. 2562
พนักงานผู้หญิงรับสาย...บอกผมว่าทางโกดังสินค้ามีปัญหา...มีพนักงานทุจริต ถูกไล่ออก...พนักงานไม่พอกับการขนส่งสินค้า
สินค้าจะจัดส่งให้โดยเร็วที่สุดภายใน 1 - 2 วัน...คุณลูกค้าไม่ต้องกังวล...และจะมีพนักงานโทรแจ้งก่อนนำส่ง
ครั้งที่ 3 : 8 พ.ย. 2562
พนักงานผู้หญิงรับสาย...บอกผมว่าทาง
ระบบเช็คสินค้ามีปัญหา...
ไม่สามารถติดตามสินค้าให้คุณลูกค้าได้ จะให้พนักงานติดต่อกลับในภายหลัง
ครั้งที่ 4 : 8 พ.ย.2562
พนักงานผู้หญิงจาก Ninja Van โทรติดต่อหาผม...แจ้งให้ทราบว่า
โกดังแถวบ้านผมมีปัญหาไม่สามารถนำจ่ายสินค้าได้ แต่คุณลูกค้าไม่ต้องกังวล
เพราะจะ
จัดส่งให้โดยด่วนที่สุด ภายใน 1 - 2 วัน
ผมได้สอบถามว่าจะสามารถเข้าไปรับสินค้าเองได้ไหม...คำตอบที่ได้ คือ
คุณลูกค้าไม่ต้องเข้ามารับเองนะ...เดี๋ยวทางเรานำส่งให้แน่นอน
และล่าสุดเช้าวันนี้...
ครั้งที่ 5 : 11 พ.ย. 2562
พนักงานผู้หญิงรับสาย...บอกผมว่า
สินค้าผมโดนตีกลับไปยังผู้ส่ง เพราะ
ไม่สามารถติดต่อผู้รับได้...ไม่ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปบ้างหรือยัง
หลังจากได้ยินดังนั้น...ผมเล่าให้พนักงานท่านนี้ฟัง ว่าก่อนเหตุการณ์จะดำเนินการมาถึงตอนนี้ ผมได้พยายามทำอะไรลงไปบ้าง
จากข้อมูลที่ได้สอบถามกับพนักงานท่านสุดท้ายที่ผมได้คุยด้วย
ขอสรุปให้ผู้ที่คิดจะใช้บริการขนส่งเจ้านี้...ลองพิจารณากันดูครับ
1.สินค้าที่ขนส่งกับบริษัทนี้...เป็น
การขนส่งแบบวัดใจ หากบริษัทสามารถนำส่งสินค้าได้
ผู้รับก็ได้รับสินค้า
แต่หากนำส่งไม่ได้...สินค้าจะถูกตีกลับไปยังผู้ส่งหรือร้านค้า
แม้ว่าทางผู้รับจะพยายามแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่เกิดประโยชน์ เพราะ
ทางบริษัทจะตอบคำถามแบบผลัดวันประกันพรุ่ง...จะนำจ่ายภายใน 1-2วัน / จะเร่งประสานงานให้...ไม่เกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภค
2.
ลูกค้าไม่สามารถไปรับสินค้าที่โกดังได้...แม้ว่ามีความประสงค์แบบนั้นก็ตาม
กรณีนี้ผมพยายามเข้าไปรับเองแล้ว และได้สอบถามข้อมูลเป็นที่แน่ชัดแล้ว
***ข้อเสนอแนะ***
หากคุณใช้งานขนส่งเจ้านี้...และประสบปัญหาแบบผม
ไม่ต้องโทรไปครับ ไม่เกิดประโยชน์ เสียค่าโทรเปล่าๆ
เค้านำส่งได้ เค้าก็ส่งครับ / เค้าส่งไม่ได้ก็ทำใจครับ
เหมือนแต้มบุญเราใช้ไปหมดแล้ว
สุดท้าย
สำหรับท่านใดที่อยากลองใช้บริการดู ลองดูครับ อาจจะไม่เกิดปัญหาแบบผมก็ได้
ที่ผ่านมาผมใช้บริการบริษัทขนส่งหลายเจ้ามาก ไม่เคยเกิดปัญหาเลยครับ
แม้แต่บริษัทที่ผมรีวิวในวันนี้ ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ผมเจอปัญหา
ดังนั้น...หากคุณประสงค์จะใช้บริการ ลองดูได้ครับ
แต่ส่วนตัวผมนั้นขอลาก่อน...ครั้งนี้ครั้งสุดท้าย
ปล.ผมยังมีสินค้าอีก2ชิ้นที่ขนส่งกับบริษัทนี้...ตอนนี้ได้แต่สวดมนต์ขอให้มันมาถึงอย่างปลอดภัย
###########################################################################
ขอรับรองว่าที่ผมพิมพ์มาทั้งหมด...เป็นเรื่องจริงทุกประการ
ไม่ได้ใส่ร้าย ให้เกิดความเสื่อมเสียแต่อย่างใด
ซื้อจริง...ไม่ส่งจริง...เจ็บจริง
[CR] รีวิว + แจ้งเตือน...การขนส่งสินค้าของ Ninja Van
ผมเคยอ่านเจอในเว็บไซต์มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง...แต่ไม่เคยเกิดปัญหากับตัวเอง
จนกระทั่ง ณ วันนี้ผมมีสินค้าอยู่สองชิ้นที่จัดส่งโดย Ninja Van ในวันเดียวกัน
สินค้า 1 ชิ้น ผมได้รับ...แต่อีก 1 ชิ้น สร้างประสบการณ์ที่เลวร้ายมากๆ ในการใช้บริการกับขนส่งเจ้านี้
ลองมาดูสถานะของสินค้าทั้ง 2 ชิ้นนะครับ
รูปนี้จัดส่งสินค้าสำเร็จ
รูปนี้ไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้
ผมแปลกใจตั้งแต่วันเสาร์ที่ 2 พ.ย. ทำไมสินค้าอีกชิ้นยังไม่ถึงมือผมซักที
จนกระทั่งวันจันทร์ที่ 4 พ.ย. ผมตัดสินใจโทรหาบริษัทขนส่งเจ้านี้
ตั้งแต่เกิดมาผมยังไม่เคยโทรหาบริษัทขนส่งเจ้าไหนเลยซักครั้ง
ครั้งที่ 1 : 4 พ.ย. 2562
พนักงานผู้ชายรับสาย...บอกผมว่าสินค้าจะจัดส่งให้โดยเร็วที่สุดภายใน 1 - 2 วัน...สินค้าไม่ได้หายไปไหน ไม่ต้องกังวล
ครั้งที่ 2 : 6 พ.ย. 2562
พนักงานผู้หญิงรับสาย...บอกผมว่าทางโกดังสินค้ามีปัญหา...มีพนักงานทุจริต ถูกไล่ออก...พนักงานไม่พอกับการขนส่งสินค้า สินค้าจะจัดส่งให้โดยเร็วที่สุดภายใน 1 - 2 วัน...คุณลูกค้าไม่ต้องกังวล...และจะมีพนักงานโทรแจ้งก่อนนำส่ง
ครั้งที่ 3 : 8 พ.ย. 2562
พนักงานผู้หญิงรับสาย...บอกผมว่าทางระบบเช็คสินค้ามีปัญหา...ไม่สามารถติดตามสินค้าให้คุณลูกค้าได้ จะให้พนักงานติดต่อกลับในภายหลัง
ครั้งที่ 4 : 8 พ.ย.2562
พนักงานผู้หญิงจาก Ninja Van โทรติดต่อหาผม...แจ้งให้ทราบว่าโกดังแถวบ้านผมมีปัญหาไม่สามารถนำจ่ายสินค้าได้ แต่คุณลูกค้าไม่ต้องกังวล
เพราะจะจัดส่งให้โดยด่วนที่สุด ภายใน 1 - 2 วัน
ผมได้สอบถามว่าจะสามารถเข้าไปรับสินค้าเองได้ไหม...คำตอบที่ได้ คือ คุณลูกค้าไม่ต้องเข้ามารับเองนะ...เดี๋ยวทางเรานำส่งให้แน่นอน
และล่าสุดเช้าวันนี้...
ครั้งที่ 5 : 11 พ.ย. 2562
พนักงานผู้หญิงรับสาย...บอกผมว่า สินค้าผมโดนตีกลับไปยังผู้ส่ง เพราะ ไม่สามารถติดต่อผู้รับได้...ไม่ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปบ้างหรือยัง
หลังจากได้ยินดังนั้น...ผมเล่าให้พนักงานท่านนี้ฟัง ว่าก่อนเหตุการณ์จะดำเนินการมาถึงตอนนี้ ผมได้พยายามทำอะไรลงไปบ้าง
จากข้อมูลที่ได้สอบถามกับพนักงานท่านสุดท้ายที่ผมได้คุยด้วย
ขอสรุปให้ผู้ที่คิดจะใช้บริการขนส่งเจ้านี้...ลองพิจารณากันดูครับ
1.สินค้าที่ขนส่งกับบริษัทนี้...เป็นการขนส่งแบบวัดใจ หากบริษัทสามารถนำส่งสินค้าได้
ผู้รับก็ได้รับสินค้า แต่หากนำส่งไม่ได้...สินค้าจะถูกตีกลับไปยังผู้ส่งหรือร้านค้า
แม้ว่าทางผู้รับจะพยายามแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่เกิดประโยชน์ เพราะ ทางบริษัทจะตอบคำถามแบบผลัดวันประกันพรุ่ง...จะนำจ่ายภายใน 1-2วัน / จะเร่งประสานงานให้...ไม่เกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภค
2.ลูกค้าไม่สามารถไปรับสินค้าที่โกดังได้...แม้ว่ามีความประสงค์แบบนั้นก็ตาม
กรณีนี้ผมพยายามเข้าไปรับเองแล้ว และได้สอบถามข้อมูลเป็นที่แน่ชัดแล้ว
***ข้อเสนอแนะ***
หากคุณใช้งานขนส่งเจ้านี้...และประสบปัญหาแบบผม
ไม่ต้องโทรไปครับ ไม่เกิดประโยชน์ เสียค่าโทรเปล่าๆ
เค้านำส่งได้ เค้าก็ส่งครับ / เค้าส่งไม่ได้ก็ทำใจครับ
เหมือนแต้มบุญเราใช้ไปหมดแล้ว
สุดท้าย
สำหรับท่านใดที่อยากลองใช้บริการดู ลองดูครับ อาจจะไม่เกิดปัญหาแบบผมก็ได้
ที่ผ่านมาผมใช้บริการบริษัทขนส่งหลายเจ้ามาก ไม่เคยเกิดปัญหาเลยครับ
แม้แต่บริษัทที่ผมรีวิวในวันนี้ ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ผมเจอปัญหา
ดังนั้น...หากคุณประสงค์จะใช้บริการ ลองดูได้ครับ
แต่ส่วนตัวผมนั้นขอลาก่อน...ครั้งนี้ครั้งสุดท้าย
ปล.ผมยังมีสินค้าอีก2ชิ้นที่ขนส่งกับบริษัทนี้...ตอนนี้ได้แต่สวดมนต์ขอให้มันมาถึงอย่างปลอดภัย
###########################################################################
ขอรับรองว่าที่ผมพิมพ์มาทั้งหมด...เป็นเรื่องจริงทุกประการ
ไม่ได้ใส่ร้าย ให้เกิดความเสื่อมเสียแต่อย่างใด
ซื้อจริง...ไม่ส่งจริง...เจ็บจริง
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้