DTAC ดีแทคโกงค่าส่วนต่างที่เราควรจะได้รับจากการปฏิเสธย้ายค่าย เราฟ้องร้องได้ไหมคะ

สวัสดีค่ะ วันนี้เราได้คิดดีแล้วที่จะมาแชร์ประสบการณ์ที่เสียความรู้สึกกับค่ายนี้มากๆ บ้านเราใช้ค่ายนี้กันมานาน รวมถึงเราค่ะ เปลี่ยนเบอร์เราก็ยังใช้ค่ายนี้ แต่วันนี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ ขอเล่าเลยนะคะ
   เรามีเบอร์ 2 เบอร์ ซึ่งเป็นดีแทคทั้ง 2เบอร์ โดยเราตัดสินใจย้ายค่ายจากดีแทคเนื่องจากว่า บางทีเราฟังเพลงอยู่ เพลงไม่เล่น เพราะเน็ตไม่เดิน เป็นแบบนี้บ่อยมาก จนหมดสัญญาเราจึงตัดสินใจจะย้ายจริงๆ แต่ด้วยความที่อยู่กับค่ายมานาน เราจึงตัดสินใจย้ายแค่เบอร์เดียวเท่านั้น เราไม่มั่นใจว่าต้องชำระวันไหนอะไรยังไง ก่อนบิลรอบเดือนจะตัดไหม จึงได้โทรสอบถามไปที่เบอร์ 1678 พนักงานแจ้งว่า วันที่ตัดรอบบิลไปชำระได้เลย จ่ายแค่รอบบิลนั้นๆ ส่วนเกินที่จะเฉลี่ยแต่ละวัน ทางค่ายจะเรียกเก็บย้อนหลัง อันนี้คือสิ่งที่เราได้คำตอบมา จากการโทรไปสอบถาม พอวันตัดรอบบิลซึ่งตรงกับวันศุกร์ที่ 23 ส.ค เราก็ได้เข้าไปชำระส่วนที่เราต้องชำระที่สาขาเลยค่ะ พนักงานแจ้งว่า จะเก็บเกินให้3วัน โดยเฉลี่ยจากรายเดือนและนำมาหาร เนื่องจากการย้ายค่ายต้องใช้เวลาและติดเสาร์-อาทิตย์ เราจากที่โทรไปถามคอลเซ็นเตอร์มาก่อนหน้านี้แล้ว จึงแย้งไปว่า เราโทรสอบถามมาก่อนแล้ว ทางพนักงานแจ้งว่า ค่าส่วนเกินระหว่างย้ายค่าย จะเรียกเก็บทางไปรษณีย์ย้อนหลัง พนักงานได้ตอบกลับมาแค่ว่า “จะชำระแค่นี้ก็ได้ แต่อาจจะย้ายไม่ได้” เราจึงตอบกลับไปว่า เราขอจ่ายตามบิลก่อน ค่าส่วนต่างเราขอรอตอนเรียกเก็บอย่างที่โทรไปสอบถาม ก็เป็นอันเรียบร้อยค่ะ ผ่านไปได้ด้วยดี
   หลังจากนั้นเราจึงไปติดต่อที่อีกค่ายที่เราต้องการย้าย ทางค่ายใหม่ก็ถามเราว่าชำระค่าบริการรึยัง เราแจ้งว่าชำระแล้ว เพิ่งจะชำระเมื่อกี๊ และเรายังถามกับค่ายใหม่ด้วยว่า ปกติค่าระหว่างการย้ายค่าย ทางค่ายนี้ทำหารเก็บย้อนหลังไหม ค่ายนี้ก็ได้แจ้งว่าใช่ นั่นยิ่งทำให้เราสบายใจ เวลาผ่านไปเราก็รอ เพราะติดเสาร์-อาทิตย์ พอวันจันทร์ที่ 26 ส.ค ทางค่ายใหม่แจ้งมาว่า เราไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะค้างค่าบริการ เราจึงรีบโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ดีแทค คำตอบที่ได้คือ เราค้างค่าบริการไลน์ 12 บาท เราก็เลยรีบจ่าย ซึ่งเราจ่ายไป 20 บาท (รีบชำระทันที พร้อมกับชำระเกินมากันเผื่อไว้) แต่เราก็ได้คอมเพลนไปกับพนักงานวันนั้นว่า ในเมื่อเราไปที่สาขาแล้ว ทำไมพนักงานไม่คิดค่าบริการให้หมด ทำให้เราเสียเวลา
  หลังจากคืนนั้นผ่านไป เช้ามืดเราตื่นมา เรานึกขึ้นได้ว่า บิลที่เราจ่ายไปในจำนวนเงินที่ชำระกับทางสาขา มันมียอดค่าบริการทางไลน์รวมอยู่ด้วย เท่านั้นล่ะเราโมโหมากจริงๆค่ะ จึงโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์ทันที และแจ้งว่า ค่าบริการที่เราชำระไปที่สาขา ในบิลมันรวมกับค่าบริการทางไลน์แล้ว แต่เมื่อวานเราโทรสอบถามว่าทำไมถึงย้ายไม่ได้,เราติดค่าอะไร ทางพนักงานถึงแจ้งว่า เราติดค่าบริการทางไลน์ล่ะ พนักงานไม่มีคำตอบให้เรา ครั้งนี้เราไม่ยอม เราจึงตอบว่า ถ้างั้นช่วยจ่ายค่าระยะวันในส่วนที่เราต้องทำเรื่องใหม่กับค่ายใหม่ เพราะนั่นไม่ใช่ความผิดเรา พวกคุณแค่ต้องการยื้อลูกค้า แต่คุณทำแบบนี้กับลูกค้าได้อย่างไร (ตั้งแต่แจ้งว่าจะย้าย ทางดีแทคก็โทรเสนอโปรโมชั่นมาตลอด ซึ่งเหตุผลที่จะย้ายจริง เพราะเน็ตมันแย่ค่ะ เราจึงไม่ตกลง) ทางพนักงานจึงแจ้งว่า จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายรายวันที่เราต้องเสียเวลาตรงนี้ให้
  พอมาถึงตรงนี้ หลังจากที่เราย้ายค่ายเสร็จ (ลืมบอกค่ะ หลังจากเกิดเรื่อง เราจึงเปลี่ยนใจย้ายทั้ง2เบอร์) และเราได้โทรไปสอบถาม ว่าเราจะได้ค่าส่วนเกินที่เราจ่ายไปตอนไหน (ช่วงที่ทำการย้ายใหม่ เราจึงชำระไปเพิ่มอีก 100บาท เนื่องจากมีปัญหาว่าย้ายไม่ได้อีก และเราเหนื่อยกับการย้ายมาก อยากให้มันจบๆไป และทางดีแทคแจ้งว่า ให้เราชำระรายวันที่เกินไปก่อนในช่วงย้าย ซึ่งจากทีแรกที่โทรสอบถาม ทางดีแทคแจ้งว่าจะเรียกเก็บย้อนหลัง **จะเห็นได้ว่าย้อนแย้งกันมาก**) พนักงานแจ้งว่า ถ้าค่าส่วนเกินมากกว่า 30บาท จะคืนให้เป็นเช็ค เราจึงสอบถามว่าเราจะได้เท่าไหร่ แต่ขอสรุปเลยนะคะ ยอดที่เราจะได้คือ 89 บาทผ่านทางเช็ค ซึ่งการโทรแต่ละครั้ง เราต้องอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้นทุกครั้ง แม้ว่าดีแทคบอกกับเราว่า ได้ทำการบันทึกไว้แล้วว่า ทางดีแทคจะชดใช้คืนให้เราในส่วนที่ทำให้ไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะทางบริษัทผิดพลาดเองและเราไม่ได้ค้างชำระจริง
  เราก็รอค่ะ จนเมื่อวันที่ 7/10/19 โทรไปเช็ค (ก็ยังไม่วายต้องอธิบายเหมือนเดิม) แต่พนักงานตามเรื่องให้เราดีมาก เราถึงขนาดชมเชยเขา และแจ้งว่า ทางดีแทคทำเรื่องคืนยอดให้เราแล้วเมื่อวันที่ 6/10/19 ซึ่งก็คือ1วันก่อนเราโทรติดต่อ ส่วนเช็คคือ 89บาท แต่ต้องรออีก 14-21 วัน เราก็รอ ไม่โทรไปตามไม่อะไรค่ะ จนเมื่อได้รับเช็ค เราได้มาแค่ 75.68 เราจึงโทรสอบถามทางค่าย (อธิบายใหม่อีกรอบ) พนักงานแจ้งว่า “ส่วนต่างจะไม่คืนให้พร้อมเช็ค” และถามเราว่า “เรามีเบอร์ดีแทคหรือไม่ ทางค่ายจะคืนเป็นเงินในเบอร์โทรศัพท์ให้” นั้นยิ่งทำให้เราโมโหค่ะ เราบอกเราไม่สะดวก และเราย้ายค่ายหมดแล้ว ทำแบบนี้กับเราได้อย่างไร ทางพนักงานแจ้งว่า ติดเสาร์-อาทิตย์ ขอส่งเรื่องก่อน วันจันทร์จะติดต่อเรามา ซึ่งก็คือวันนี้ (28/10/19) เราไม่นิ่งนอนใจค่ะ ทักทางข้อความเพจไป ก็ได้รับการคิดต่อมาสายนึง แต่เราทำงานอยู่จึงไม่ได้รับ หลังจากนั้นก็ไม่มีโทรมาเลยค่ะ 555555  มีแต่เราโทรไป จนตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปอะไรเลยค่ะ เลยตัดสินใจมาโพสต์แชร์ค่ะว่าเราโดนค่ายนี้โกง
  ปล.เรามีหลักฐานการจ่าย และข้อความที่เกิดเรื่องทุกอย่าง



29/10/19 12.10

ทางดีแทคโอนเงินค่าส่วนต่างเข้ามาในบัญชีแล้วค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่