[SR] Peugeot Django 150 สกู๊ตเตอร์จากฝรั่งเศส สิงโตตัวนี้จะวิ่งเร็วแค่ไหน

Peugeot Django 150 = เปอร์โย รุ่นจังโก้ 150 
สกู๊ตเตอร์สายพันธุ์ฝรั่งเศสที่มีอายุมากกว่า 120 ปี ที่โลดแล่นในวงการจักรยานยนต์โลก
แต่ชาวไทยห่างไกลชื่อเสียงของแบรนด์นี้ในวงการสองล้อ
วันนี้24ตุลาคม2562
ทางบริษัทไดนามิคมอเตอร์ได้จัดอบรมสำหรับร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

หลายท่านที่ติดตามและได้ทำการจองรถแบรนด์นี้
เรียกได้ว่ากระแสรอว่าจะมามั้ย เลื่อนแล้วเลื่อนอีก
จนคิดว่าจะมาทันว้าวกับกระแสตลาดสกู๊ตเตอร์หรือไม่
ก็ได้เห็นตัวจริงและข้อมูลที่ทางทีมงานฝ่ายขายและฝ่ายเซอร์วิสทำข้อมูลนำเสนอมาแนะนำกันวันนี้
ถือว่าใครที่รอ ก็คุ้มค่าที่ได้ครอบครอง
รุ่นจังโก้คันนี้เป็นโมเดลที่จำหน่ายในตลาดยุโรปมาเกือบ 5 ปี
โรงงานประกอบอยู่ที่ประเทศจีน เป็นโรงงานเดียวของเปอร์โยที่จัดจำหน่ายทั่วโลก
รวมทั้งประเทศไทยก็นำเข้ามาจากโรงงานนี้
ส่วนที่เห็นได้ชัดเจนคือความเรียบร้อยของชิ้นงานที่ดูแข็งแรง ไม่ต่างจากความรู้สึกของรถญี่ปุ่นที่

*ภาพที่ถ่ายมาในวันนี้อาจจะมืดก็ต้องขออภัยใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัวถ่าย Samsung Note FE ครับ

สีที่จะเห็นในภาพต่อจากนี้จะมี 3 สี ขาว-น้ำเงิน, แดง, เทา
โฉมหน้าจากแรกเห็น ไม่ต่างจากรถแกรนด์ฯ ที่ทรงไฟหน้ากับดีไซน์เดียวกัน
สิ่งที่แตกต่างคือชิ้นงานต่างๆที่จะไล่ลงรายละเอียดทีละรูป

ยิ่งคันสีแดง ยิ่งดูก็ยิ่งมีภาพจำไปแล้วว่ามันคือแฝดกันจริงๆ

ไฟหน้าเป็นแบบหลอดฮาโลเจนมีขอบกรอบบังไฟหน้าชิ้นเล็กๆ
ชิ้นฝาครอบข้างกระจกสามารถงัดออกมาเพื่อเซอร์วิสน้ำมันเบรคหน้าและหลัง


ไฟหน้ามีหลอดไฟสูงและไฟต่ำ
ที่เหนือล้อหน้าคือไฟ LED แบบ Daylight Running ที่จะทำงานตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ทำงาน

โลโก้สิงโต สัญลักษณ์เปอร์โยที่ใช้ร่วมกับรถยนต์ ก็ดูขลังและเรียบหรู
ไฟเลี้ยวแบบหลอด LED ฝังในแฟริ่ง

ปุ่มไฟฉุกเฉินบนสวิทช์สตาร์ทรถ สัมผัสของสวิทช์ที่แตกต่างจากรถจักรยานยนต์ยี่ห้ออื่นๆแบบชัดเจน
ปุ่มใหญ่มาก กดแล้วจะมีเสียงเตือนดัง ปี๊บๆ เหมือนรถบรรทุกถอย

ปุ่มไฟสูงต่ำ และ Beam ในตัว ขนาดใหญ่และใช้งานง่ายถนัดนิ้ว
ไฟเลี้ยวกับแตรก็ตำแหน่งเหมือนจักรยานยนต์ทั่วไป
เลื่อนสวิทช์ไฟเลี้ยวก็มีเสียงเตือนเหมือนกดไฟฉุกเฉิน
น่าจะเป็นมาตรฐานความปลอดภัยของฝั่งยุโรปที่ใส่ในสกุ๊ตเตอร์

กุญแจดอกใหญ่เหมือนรถยนต์ โลโก้สิงโตดูภูมิฐานไม่เหมือนกุญแจมอเตอร์ไซด์ มีกุญแจสำรองเป็นดอกเล็กกว่าให้อีกหนึ่งดอก

กระจกพลาสติกพ่นสีเงินด้าน ปรับหมุนใช้งานได้ถนัดมือไม่ได้ล้อคตายและบิดยาก
ปลอกแฮนด์แบบอ้วนคลาสสิค เหมือนรถคลาสสิคทั่วไป ใหญ่และขนาดร่องของปลอกแฮนด์บิดได้ง่ายติดมือ

ที่พิเศษของกระจกคือการร้อยน๊อตยึดที่มีน้อตตัวเมียเบอร์ 14 ขันตัวเดียวเพื่อล็อค
ต่างจากรถทั่วไปที่จะมีเบ้ารับที่เวลาจะขันแน่นต้องใช้ประแจสองอันจับขันแน่น
แต่ของจังโก้ใช้แค่ประแจตัวเดียวก็แน่นพอและติดตั้งสะดวกดี
เคยเบื่อที่เวลากระจกที่ต้องมีน้อตล้อคสองตัวหมุนตามเข็มแทนที่จะแน่นล้อค
กลับกลายเป็นคลาย พออีกด้านนึงแน่นก็กลับกลายเป็นคลายอีกตัว

ในจังโก้ ปัญหานี้ไม่มีแน่นอน





เรือนไมล์กึ่งดิจิตอล กึ่งอนาล็อค
ความเร็วเป็นเข็ม
ไม่มีวัดรอบเครื่องยนต์และโวลต์แบต
ที่เป็นตัวเลขดิจิตอลที่เห็นคือหน่วยระยะทางก่อนเข้าเช็คที่ศูนย์4998กิโลเมตรถัดไป
สัญลักษณ์ไฟเลี้ยว ไฟสูง เตือนแบตเตอรี่ ECU และระบบการทำงานของ ABS
ปุ่มตรงกลางคือปุ่ม Select เปลี่ยนจับระยะทางหรือดูระยะทางรวมได้เท่านั้น
มีนาฬิกา มีเกจ์บอกอุณหภูมิภายนอก และเกจ์ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง
ชื่อสินค้า:   Peugeot Django 150
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • เข้าร่วมอบรมก่อนส่งมอบจริง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่