[CR] รีวิว&ปัญหาที่พบ : แนะนำการขอ Tax Refund เมื่อคุณซื้อของจากประเทศอื่นใน EU แล้วบินกลับที่สวิสโดยรถไฟ

รีวิว&ปัญหาที่พบ : แนะนำการขอ Tax Refund เมื่อคุณซื้อของจากประเทศอื่นใน EU แล้วบินกลับที่สวิสโดยรถไฟ
      ปัญหาที่เราเจอคือ เรานั่งรถไฟจากซูริค(สวิส)ไปมิลาโน่(อิตาลี) ซื้อของๆๆ แล้วกลับรถไฟขบวนสุดท้าย(ประมาณ 7 pm) ซึ่ง Custom ปิดแล้ว จึงไม่มีคนอยู่ Stamp ให้เรา ทำให้เราจะไม่ได้ Refund เพราะสวิสไม่อยู่ใน EU เราจึงอยากมาแชร์ให้เผื่อคนอื่นที่เจอเหมือนเราจะได้รู้ว่าต้องทำยังไงนะคะ ยิ้ม
1. เวลาเราซื้อของร้านค้าจะมีใบ Tax Refund ให้เรามา หลายร้านที่ใส่รายละเอียดให้เราเลยแต่ถ้าไม่ใส่ให้เราก็กรอกเอง
2. เราต้องตามล่าหา Stamp ให้ได้ก่อนไปทำเรื่องคืนเงินที่บริษัทโดยส่วนมากจะเป็น Global Blue เพราะถ้าเราไปบริษัทก่อนแล้วไม่มี Stamp เค้าจะหักเงินเรา 2 เท่าของ tax     
โดยวิธีหา Stamp คือ 
- กลับเร็วหน่อยเผื่อว่า Custom ยังไม่ปิดเราก็ลงไป Stamp แล้วกลับรถไฟขบวนถัดไปก็ยังได้
- แบบที่เราทำคือ เช้าวันถัดมานั่งรถไฟไปลง Basel SBB เพราะใช้เวลาแค่ 1 ชม.จากซูริคพอถึงที่สถานีจะมี Tourist information ( i ) ไปถามทางเค้าก็จะได้แผนที่มา (เปิด 8.00 น.) หรือเดินไป  แถว Gate 30-35 จะเป็นแดนของ French ช่วงที่เราไปเค้าปิดปรับปรุงอยู่ เราก็เดินไปถาม รปภ.ที่อยู่ตรงนั้น เค้าให้เราเดินออกไปตรงทางรถไฟข้างนอกอาคาร เลี้ยวขวา เคาะประตูที่ 4 จะมีคนออกมา เราก็กลับเข้ามารถในอาคาร ซักพักเค้าตามมาเปิดห้อง เปิดคอม แล้วเรายื่นเอกสารเค้าก็มา key แล้วว่าของอยู่ไหน เราบอกอยู่กลับเพื่อน แล้วหยิบโทรศัพท์โทรหาเพื่อนเค้าก็เหมือนรอซักพัก Stamp ให้เลยก็เสร็จละค่ะ สรุปไม่ดูของจ้าา ไม่ถามเยอะ ^^ กลับซูริคได้เล้ยยย สบายใจจจ3. pack ของลงกระเป๋าได้เลยนะ เค้าไม่ดูของละขั้นตอนนี้ ยกเว้นแต่มีของที่ซื้อที่สวิสเองต้อง kerry ขึ้นเครื่องเอา พอไปถึงสนามบิน check-in เลยโหลดกระเป๋าเรียบร้อยเข้าไปข้างในจะมี Global Blue กับ Custom อยู่ติดกันเลยไปทำยื่นเอกสารรับเงินคืนเป็นอันจบจ้าาา เย้เย้เย้


เรือรอบ lake รวมใน Swiss pass ค่า (เมือง Interlaken)

Milano



-------------------------------------------------------------- ขอให้ทุกคนสนุกกับการเดินทาง ยิ้ม -----------------------------------------------------------------
ชื่อสินค้า:   การขอ Tax Refund เมื่อคุณซื้อของจากประเทศอื่นใน EU แล้วบินกลับที่สวิสโดยรถไฟ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่