ยกเลิกคำขอคืนเงินจาก Shopee

คือเรื่องมีอยู่ว่าเราสั่งปากกาสำหรับหน้าจอแล็บท็อปมา แล้วมันเป็นแบบที่ต้อชาร์ตถึงจะใช้งานได้
สั่งมากับร้านต่างประเทศผ่าน shopee ค่ะ แต่พอได้รับสินค้ามา สายชาร์ตมันไม่ตรงกับปากกาที่ได้
เราเลยติดต่อร้านค้าไป และเราก็เลยขอคืนเงิน (refund) คุยเป็นภาษาอังกฤษนะคะ หรือไม่ก็ให้เขาส่งที่ชาร์ตอันใหม่มาให้
และเขาก็ตอบมาว่าจะคืนเงินให้ ในรูปแบบคูปอง เราเลยปฏิเสทไป เราบอกว่าเราไมอยากได้คูปองเพราะเราไม่อยากซื้อของอะไรอีก
เราอยากได้สายชาร์ต 
หลังจากนั้นก็คุยกันยาวเลยค่ะ ร้านค้าแบบไม่รู้เรื่อง เอาไปเอามาร้านก็บอกว่า เขาจะให้คูปองเราและให้เราสั่งซื้อกับเขา 
เราเลยบอกว่าอ่อ คือจะส่งปากกาอันใหม่มาให้หรอ เราไม่เข้าใจ เราเลยบอกให้เขาอธิบาย 
เราก็พิมพ์มาว่า "honey, you need the next order" , "Dear, we give you a refund for this order, and you can place another order" ประมาณนี้ค่ะ และทุกครั้งที่เขาตอบ เราก็บอกเขาให้อธิบายละเอียดๆทุกครั้ง จนครั้งสุดท้ายเราบอกว่าแบบ ตกลงจะให้คูปองแล้วให้เราสั่งซื้อปากกาใหม่กับเขาหรอ และเขาก็ไม่ตอบเราอีกค่ะ เราเลยทำการ Refund กับ shopee แต่คือผลสรุปร้านค้าอยากให้ส่งของคืนแล้วจะเอาเงินคืนให้ เราไม่อยากส่งของคืนค่ะ
เราเขียนในคำขอคือเราอยากได้ refund ไปซื้อสายชาร์ตใหม่ ไม่ก็ส่งสายชาร์ตมาให้เรา เราเลยกดยกเลิกคำขอ Refund และก็จะพยายามคุยกับร้านใหม่ 
ร้านบอกว่ามันยังขึ้นว่าเราขอคืนเงินอยู่ แต่ของเรามันขึ้นว่ายกเลิกไปแล้วค่ะ 
ทำไงดีคะ ใครรู้ช่วยทีค่ะ ปากกาไม่ได้ชาร์ตมันจะใช้ไม่ได้ค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สวัสดีครับ อยากทราบรายละเอียดทั้งหมด พอยังมีอยู่ไหมครับ พอดีผม ก็เป็นผู้ซื้อที่ ถูกกระทำมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ ผมยอมรับไม่ได้ อยากจะขอข้อมูลครับ ต้องการจะทำให้มันเป็น บรรทัดฐานของระบบ ระเบียบทางสังคม การซื้อการขายของ ออนไลน์ไปเลย เพราะตอนนี้ผมได้ ปรึกษาทนาย ของผมแล้ว ว่าเราสามารถเรียกร้องได้เต็มอัตราไม่ว่า เงินจำนวนนั้นจะมากหรือน้อยเพียงใด รบกวนติดต่อกลับผมผ่านทาง ข้อความได้เลยครับ ผมรออยู่นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่