ที่บ้านใช้เน็ต True และดูโทรทัศน์ด้วยเคเบิล Truevisions แยกกัน พอทาง True มาเปลี่ยนเน็ตเป็นไฟเบอร์ ช่างก็มาต่อไฟเบอร์เข้ากับกล่องเน็ตรวมเข้ากับโทรทัศน์โดยไม่ได้อธิบายอะไร พอช่างกลับไปแล้วก็เกิดปัญหาเพราะพอจะดูโทรทัศน์จะต้องเปิดกล่องเน็ตด้วยพร้อมกันจึงจะดูได้ เราอยู่บ้านคนเดียวไม่จำเป็นต้องเปิดเน็ตตลอดเวลา แต่เดิมจะดูโทรทัศน์ก็เปิดเฉพาะโทรทัศน์ จะเล่นเน็ตก็ค่อยเปิดเน็ต
เราโทร.ไป 1242 ทางนั้นก็บอกว่าถ้าเราจะใช้โทรทัศน์เป็นเคเบิลแบบเดิมโดยไม่ผ่านเน็ตเราจะต้องยกเลิก Truevisions ของเก่าแล้วติดตั้งใหม่โดยต้องเสียค่าติดตั้ง 2 จุด 1,500 บาท (เราติดตั้ง 2 จุดชั้นบนและชั้นล่างของบ้านเพื่อความสะดวกในการดู) และค่าบริการเพิ่มขึ้นเพราะของเดิมผูกเป็น package กับเน็ต เราก็บอกว่าไม่เป็นไรเพื่อความสบายใจยอมเสียเงินค่า Truevisions เพิ่ม ที่จริงเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของเราเลยแต่เป็นของทางช่างต่างหาก ถ้ายังงั้นเราขอยกเว้นค่าติดตั้งก็แล้วกันเพราะถ้าช่างไม่รวมสายเน็ตกับโทรทัศน์เราก็ยังดูเคเบิลได้เหมือนเดิมไม่ต้องเสียเงินค่าติดตั้งใหม่ ทาง call center ก็บอกขอรับเรื่องไปเพื่อขออนุมัติยกเว้นค่าติดตั้ง รับเรื่องไปตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 แล้วบอกว่าจะโทร.มาบอก จนบัดนี้ 5 วันแล้วก็เงียบ โทร.ไปถาม 3 ครั้งก็บอกเรื่องยังไม่ลงมา เราเสียค่าบริการรวมทุกอย่างของ True เดือนละเกือบสามพันบาทมาเป็นสิบปีแล้ว อยากดูซิว่าจะได้รับคำตอบเมื่อไหร่และจะอนุมัติยกเว้นค่าติดตั้งหรือไม่ เงิน 1,500 บาทถึงไม่มากแต่เราไม่จำเป็นต้องเสียเงินจำนวนนี้เพราะไม่ใช่ความผิดของเราซะหน่อย ถ้าไม่อนุมัติก็คงย้ายไป AIS ดีกว่ามั้ง
ชีวิตวุ่นวายเพราะช่างมาเปลี่ยนสายเน็ตไฟเบอร์รวมเข้ากับ Truevisions
เราโทร.ไป 1242 ทางนั้นก็บอกว่าถ้าเราจะใช้โทรทัศน์เป็นเคเบิลแบบเดิมโดยไม่ผ่านเน็ตเราจะต้องยกเลิก Truevisions ของเก่าแล้วติดตั้งใหม่โดยต้องเสียค่าติดตั้ง 2 จุด 1,500 บาท (เราติดตั้ง 2 จุดชั้นบนและชั้นล่างของบ้านเพื่อความสะดวกในการดู) และค่าบริการเพิ่มขึ้นเพราะของเดิมผูกเป็น package กับเน็ต เราก็บอกว่าไม่เป็นไรเพื่อความสบายใจยอมเสียเงินค่า Truevisions เพิ่ม ที่จริงเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของเราเลยแต่เป็นของทางช่างต่างหาก ถ้ายังงั้นเราขอยกเว้นค่าติดตั้งก็แล้วกันเพราะถ้าช่างไม่รวมสายเน็ตกับโทรทัศน์เราก็ยังดูเคเบิลได้เหมือนเดิมไม่ต้องเสียเงินค่าติดตั้งใหม่ ทาง call center ก็บอกขอรับเรื่องไปเพื่อขออนุมัติยกเว้นค่าติดตั้ง รับเรื่องไปตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 แล้วบอกว่าจะโทร.มาบอก จนบัดนี้ 5 วันแล้วก็เงียบ โทร.ไปถาม 3 ครั้งก็บอกเรื่องยังไม่ลงมา เราเสียค่าบริการรวมทุกอย่างของ True เดือนละเกือบสามพันบาทมาเป็นสิบปีแล้ว อยากดูซิว่าจะได้รับคำตอบเมื่อไหร่และจะอนุมัติยกเว้นค่าติดตั้งหรือไม่ เงิน 1,500 บาทถึงไม่มากแต่เราไม่จำเป็นต้องเสียเงินจำนวนนี้เพราะไม่ใช่ความผิดของเราซะหน่อย ถ้าไม่อนุมัติก็คงย้ายไป AIS ดีกว่ามั้ง