ชีวิตวุ่นวายเพราะช่างมาเปลี่ยนสายเน็ตไฟเบอร์รวมเข้ากับ Truevisions

กระทู้คำถาม
ที่บ้านใช้เน็ต True และดูโทรทัศน์ด้วยเคเบิล Truevisions แยกกัน  พอทาง True มาเปลี่ยนเน็ตเป็นไฟเบอร์  ช่างก็มาต่อไฟเบอร์เข้ากับกล่องเน็ตรวมเข้ากับโทรทัศน์โดยไม่ได้อธิบายอะไร  พอช่างกลับไปแล้วก็เกิดปัญหาเพราะพอจะดูโทรทัศน์จะต้องเปิดกล่องเน็ตด้วยพร้อมกันจึงจะดูได้  เราอยู่บ้านคนเดียวไม่จำเป็นต้องเปิดเน็ตตลอดเวลา  แต่เดิมจะดูโทรทัศน์ก็เปิดเฉพาะโทรทัศน์  จะเล่นเน็ตก็ค่อยเปิดเน็ต  
 
เราโทร.ไป 1242 ทางนั้นก็บอกว่าถ้าเราจะใช้โทรทัศน์เป็นเคเบิลแบบเดิมโดยไม่ผ่านเน็ตเราจะต้องยกเลิก Truevisions ของเก่าแล้วติดตั้งใหม่โดยต้องเสียค่าติดตั้ง 2 จุด 1,500 บาท (เราติดตั้ง 2 จุดชั้นบนและชั้นล่างของบ้านเพื่อความสะดวกในการดู)  และค่าบริการเพิ่มขึ้นเพราะของเดิมผูกเป็น package กับเน็ต  เราก็บอกว่าไม่เป็นไรเพื่อความสบายใจยอมเสียเงินค่า Truevisions เพิ่ม   ที่จริงเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของเราเลยแต่เป็นของทางช่างต่างหาก  ถ้ายังงั้นเราขอยกเว้นค่าติดตั้งก็แล้วกันเพราะถ้าช่างไม่รวมสายเน็ตกับโทรทัศน์เราก็ยังดูเคเบิลได้เหมือนเดิมไม่ต้องเสียเงินค่าติดตั้งใหม่  ทาง call center ก็บอกขอรับเรื่องไปเพื่อขออนุมัติยกเว้นค่าติดตั้ง  รับเรื่องไปตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 แล้วบอกว่าจะโทร.มาบอก  จนบัดนี้ 5 วันแล้วก็เงียบ  โทร.ไปถาม 3 ครั้งก็บอกเรื่องยังไม่ลงมา  เราเสียค่าบริการรวมทุกอย่างของ True เดือนละเกือบสามพันบาทมาเป็นสิบปีแล้ว  อยากดูซิว่าจะได้รับคำตอบเมื่อไหร่และจะอนุมัติยกเว้นค่าติดตั้งหรือไม่  เงิน 1,500 บาทถึงไม่มากแต่เราไม่จำเป็นต้องเสียเงินจำนวนนี้เพราะไม่ใช่ความผิดของเราซะหน่อย  ถ้าไม่อนุมัติก็คงย้ายไป AIS ดีกว่ามั้ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่